GIẢI PHÓNG THỊ
TRƯỜNG HOA LỤC-VIỆT NAM
Nguyễn Thành Trí
Các nhà đầu tư tài
chánh quốc tế có lẽ rất hoài nghi về thị trường chứng khoán Hoa Lục, và họ lại
càng không có tin tưởng gì nhiều hơn về thị trường chứng khoán Việt Nam, bởi vì
Việt Nam thực chất là một nước Chư Hầu Thuộc Địa Kiểu Mới của Hoa Lục khi rất
rõ là Đảng Tàu Cộng lãnh đạo Nhà Nước Hoa Lục, đồng thời cũng đã hoàn toàn
khống chế Đảng Việt Cộng và trực tiếp chi phối chỉ huy Nhà Nước Việt Cộng làm
theo các chính sách Thực Dân Mới của Tàu Cộng. Khi nền kinh-tài Tàu Cộng bị suy
thoái thì nền kinh tài Việt Cộng cũng bị trực tiếp ảnh hưởng suy thoái nhiều
hơn.
Đây là một thực trạng
rõ ràng ở cả hai nơi Hoa Lục và Việt Nam mà nhiều người ở trong nước cũng như ở
nước ngoài vẫn còn tránh né không can đảm ngay thẳng đề cập tới nó. Đảng Tàu Cộng hoàn toàn khống chế Đảng Việt
Cộng để lãnh đạo Nhà Nước Tàu Cộng chi phối chỉ huy Nhà Nước Việt Cộng thực
hiện các chính sách thực dân mới, kể cả trong hai thị trường chứng khoán Tàu
Cộng và Việt Cộng cũng lập lờ mờ ám như nhau. Đã đến lúc cả hai nền kinh-tài Hoa Lục-Việt
Nam cần được cả hai Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng-Việt Nam giải phóng vì lợi ích
thực sự của toàn dân hai nước Hoa Lục và Việt Nam; cũng như để cho thị trường
thực sự tự do, hay ngược lại, cứ để cho thị trường bị nhà nước quản lý xiết cổ
chết dần.
Có người nhận định
rằng các nhà đầu tư tài chánh quốc tế có vẻ như bị ma cà-rồng ám ảnh rằng nền kinh-tài
Tàu Cộng đã đang khô cạn máu, thì họ bắt đầu khao khát những cơ hội để nắm giữ
một vai trò lớn hơn và được hút máu nhiều hơn trong nền kinh-tài Việt Cộng. Đây là một nhận định sai. Vì Đảng Việt Cộng là một bản sao giống y chang
bản chánh của Đảng Tàu Cộng nên công việc lãnh đạo nhà nước và chỉ huy nền
kinh-tài bằng những phương cách gì thì Nhà Nước Tàu Cộng làm trước, rồi Nhà
Nước Việt Cộng làm theo y hệt sau đó. Khi
nền kinh-tài Tàu Cộng đã đang khô cạn máu thì nền kinh-tài Việt Cộng cũng đang
khô cạn máu như nhau. Hãy nói cụ thể là Tàu Cộng đã phá giá tiền Yuan Hoa Lục vào ngày
hôm trước thì liền theo ngày hôm sau Việt Cộng nhanh tay phá giá tiền Việt Nam
Đồng có giới hạn trong một biên độ tỉ giá hối đoái được ấn định trước như mẫu
quốc Hoa Lục đã làm. Dưới sức ép mạnh của việc đột ngột phá giá tiền Yuan Hoa
Lục đã buộc Tàu Cộng phải bán ra một số lượng đáng kể ngoại tệ dự trữ tiền Đô
Mỹ với mục đích ghì giữ lại đà rớt giá tiền Yuan vẫn còn tiếp tục xuống tận
đáy; cũng tương tự như vậy, Việt Cộng buộc phải giảm bớt lượng ngoại tệ dự trữ,
và tiền Việt Nam Đồng vẫn còn bị phá giá thêm nữa.
Cả hai Đảng và Nhà
Nước Tàu Cộng, Việt Cộng đều đã không đồng ý để chia máu của nền kinh-tài của
hai nước Hoa Lục, Việt Nam với phần trăm cổ phần lớn hơn cho các nhà đầu tư tài
chánh quốc tế. Họ vẫn chưa nhân nhượng các nhà đầu tư nước ngoài trong việc sở
hữu cổ phần với số lượng mang tính chất có thẩm quyền quyết định của các công
ty được niêm yết liệt kê danh sách trên thị trường chứng khoán của hai nước Hoa
Lục và Việt Nam. Trên thực tế cho thấy rõ các cán bộ đảng viên Tàu Cộng, Việt
Cộng phụ trách ngân hàng trung ương hoặc phụ trách quản lý thị trường chứng
khoán Hoa Lục và Việt Nam đều đã rất do dự không làm giảm bớt việc nhà nước
kiểm soát nền kinh-tài, và kềm chế kiểm soát áp đặt thị trường chứng khoán. Điều này chứng tỏ Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng, Việt
Cộng đã chỉ đạo họ làm như vậy. Họ đã
không thực sự giải phóng nền kinh-tài Hoa Lục và Việt Nam theo chiều hướng của
kinh tế thị trường tự do, và họ cũng đã không thực sự giải phóng thị trường
chứng khoán theo tỉ giá hối đoái tự do để cho thị trường Hoa Lục, Việt Nam
quyết định trị giá hiện thực của tiền Yuan Hoa Lục và tiền Việt Nam Đồng theo giá
trị chân thật của nó.
Việc giải phóng thị
trường chứng khoán khỏi sự kềm kẹp kiểm soát áp đặt của Nhà Nước Tàu Cộng, Việt
Cộng có thể giúp làm giảm sốc cho thị trường nội địa Hoa Lục, Việt Nam ngưng bị
tổn thất quá lớn trong bối cảnh của các thị trường thế giới bởi vì nền kinh-tài
Tàu Cộng đã đang suy thoái nhanh hơn dự tính. Nếu so sánh cả hai thị trường chứng khoán Tàu
Cộng đã lập lờ mờ ám, thì thị trường chứng khoán Việt Cộng càng lập lờ mờ ám
nhiều lần hơn. Cả hai thị trường chứng
khoán Tàu Cộng, Việt Cộng đều bị thiếu sót tính chất minh bạch và tính chất cập
nhật kế toán chính xác nhanh chóng. Tại
sao có sự cố ý tạo ra tình trạng lập lờ mờ ám trong thị trường chứng khoán Tàu
Cộng, Việt Cộng? Họ đã áp dụng các thủ
thuật đẩy cao giá chứng khoán, và kềm giữ giá chứng khoán một cách giả tạo để
tuyên truyền bịp bợm cho các yêu cầu chính trị; cụ thể như Đảng và Nhà Nước Tàu
Cộng đã phát động cái phong trào mua Chứng Khoán Yêu Nước của toàn dân Hoa Lục.
Người ta đã biết rõ
cái hậu quả bi đát thê thảm của phong trào mua Chứng Khoán Yêu Nước ở Hoa Lục như
thế nào rồi, khi thị trường chứng khoán Hoa Lục đang bay lượn trên trời cao bị
rớt xuống đất làm chết nhiều người cha-người mẹ Hoa Lục chơi trò chứng khoán để
yêu nước Hoa Lục! Thị trường chứng khoán Việt Nam cũng không khác gì hơn thị trường
chứng khoán Hoa Lục, bởi vì cái tài khoản người cha-người mẹ Việt Nam chơi trò
chứng khoán Việt Nam rất là tài tử nhà giàu muốn giàu thêm. Nếu được xem xét một
cách khách quan thì quá rõ là cả hai thị trường chứng khoán Hoa Lục và Việt Nam
cần phải có những nguồn đầu tư lớn và chuyên nghiệp thay vào chỗ những tài khoản
người cha-người mẹ Hoa Lục - Việt Nam đã chơi trò chứng khoán với ý muốn làm giàu
nhanh, mà họ thật không biết chứng khoán là cái giống gì!
Vào năm 2013 Nhà Nước
Tàu Cộng, Việt Cộng đã quản lý chặt chẽ thị trường chứng khoán bằng một chỉ thị
xác định ngân khoản đầu tư nước ngoài chiếm 15% phần trăm của thị trường chứng
khoán Tàu Cộng, Việt Cộng. Bây giờ vào
năm 2015, hai năm sau vẫn còn bị giới hạn dưới 49% phần trăm, và chỉ được tham
gia đầu tư vào nguồn vốn ngân hàng nội địa là 30% phần trăm. Mặc dù cái chỉ thị này cũng còn cho biết rằng
ngân khoản đầu tư nước ngoài có thể được cho phép đạt tới hoàn toàn 100% phần
trăm, nhưng Nhà Nước Tàu Cộng, Việt Cộng vẫn chưa cập nhật các qui định về ngân
khoản đầu tư nước ngoài một cách rõ ràng, và nhất là vẫn chưa chính thức niêm
yết danh sách của các lãnh vực kinh doanh mở ra tự do cho nguồn vốn đầu tư hoàn
toàn hoặc phần lớn của người nước ngoài.
Hai năm tròn đã trôi
qua mà các tiêu chuẩn kế toán công ty vẫn còn chưa được cập nhật kế toán chính
xác, và các thông tin có liên quan thiết yếu vẫn bị chậm trễ. Các nhà đầu tư tài chánh quốc tế đã rất hoài
nghi về cả hai thị trường chứng khoán Tàu Cộng, Việt Cộng dẫn tới hậu quả là
Tiền Nóng, tiền Đô Mỹ nguồn vốn đầu tư nước ngoài đã bắt đầu bay ra khỏi Hoa
Lục và Việt Nam mà chưa biết trước ngày hẹn quay lại. Điển hình là số lượng các
cổ phiếu trên sàn Giao Dịch Chứng Khoán TP HCM đã tăng 9.8% phần trăm sau khi
có chỉ thị xác định ngân khoản đầu tư nước ngoài, nhưng nó lại bị giảm xuống
14% phần trăm ngay sau lúc Tàu Cộng phá giá tiền Yuan Hoa Lục.
Hai năm trước Nhà Nước
Việt Cộng rất rõ ràng là ấn định giới hạn mức ngân khoản đầu tư nước ngoài là
49% phần trăm ở các doanh nghiệp hàng đầu như công ty Dầu Khí Việt Nam, và nhất
định quốc doanh quản lý chặt chẽ những lãnh vực kinh doanh nhạy cảm như điện
thoại viễn thông, khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên quan trọng khác. Tuy nhiên, Nhà Nước Việt Cộng phải cần có
thêm tiền Đô Mỹ nhiều hơn để mở rộng thị trường theo dự đoán của Ngân Hàng Phát
Triển Á Châu là trong năm 2015 nước Việt Nam có mức tăng trưởng kinh tế vào
khoản 6.1% phần trăm. Tuy nhiên, trên thực tế nước Việt Nam cạnh tranh kém hơn
các nước Á Châu khác trong việc thu hút nguồn vốn nước ngoài trực tiếp đầu tư
vào công kỷ nghệ sản xuất xuất cảng.
Quả thật thị trường
Việt Nam đúng là một thị trường tiêu thụ hàng hoá đủ loại của Hoa Lục, kể cả
hai thứ hàng nhập cảng chính thức và hàng nhập lậu từ Hoa Lục. Đây cũng là một
khía cạnh nổi bật của “chính sách thực dân kiểu mới phối hợp với chủ nghĩa mậu
dịch quốc doanh” mà Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng đã áp dụng ở Việt Nam với sự tiếp
tay thực hiện của Đảng và Nhà Nước Việt Cộng. Công kỷ nghệ sản xuất của Việt Nam thực chất
là một nền gia công sản xuất hàng tiêu dùng đã được gây dựng và triển khai để
khai thác tối đa tính chất nhân công lương thấp để sản xuất một số nhiều loại
hàng hoá chưa được lập trình điện toán tự động sản xuất trên qui mô lớn. Một tình trạng khai thác lực lượng công nhân được
trả lương thấp như trong hai chục năm vừa qua ở Hoa Lục, nhưng trong thời gian
này đã quá độ cần phải được cải cách theo tiêu chuẩn công nhân tây phương được
hưởng đầy đủ phúc lợi của công nhân. Đây cũng là một khía cạnh tế nhị của thị
trường lao động Hoa Lục và Việt Nam cần được thực sự giải phóng khỏi ách nhà nước
quản lý kềm kẹp công nhân.
Tình hình thực tế đã như
vậy, Ngân Hàng Nhà Nước Việt Cộng lại tuyên bố phá giá tiền Việt Nam Đồng để
nâng đỡ xuất cảng cạnh tranh với hàng hoá rẻ tiền của Hoa Lục ở các thị trường
tiêu thụ trong nước cũng như nước ngoài là rõ ràng nguỵ biện. Hơn nữa, việc phá giá tiền Việt Nam Đồng cũng khiến
cho người dân trong nước mất tin tưởng vào sự ổn định kinh tế như nhà nước đã
tuyên truyền, và nó làm giảm sức mua bán của tiền Việt Nam Đồng tiêu thụ trong
nước cũng như ở nước ngoài. Thông thường khi phá giá tiền Việt Nam Đồng là gây
sức ép mạnh lên thị trường tiêu thụ trong nước vì nó chắc chắn kích thích lạm
phát cương lên. Làm thế nào các cán bộ đảng viên Việt Cộng phụ trách công tác
kinh-tài, uỷ ban vật giá, thống kê, và quản lý thị trường trong nước, có khả
năng đè nén tính chất kích thích lạm phát cương lên ở mức 1.9% phần trăm rất là
giỏi tài ảo thuật che đậy sự thật của lạm phát cương lên đã từ nhiều năm nay.
Trong khi nền kinh-tài
Hoa Lục đã đang quá độ để phải cải cách toàn bộ, và quan trọng hơn nữa là phải
xây dựng cho được một thị trường tiêu thụ nội địa Hoa Lục vững mạnh thay cho
một nền kinh tế chủ yếu là xuất cảng như trong hai thập niên vừa qua, như thế
thì thị trường tiêu thụ nội địa Việt Nam sẽ ra sao? Rất rõ ràng cái mô hình phát triển kinh tế hoạch
định Hoa Lục là không cân đối, ổn định; dưới ách quản trị áp đặt kềm kẹp của
Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng nên bây giờ nó đi khập khiễng và nó thở hổn hển mệt
nhọc kiệt sức với Chính Sách Thực Dân Mới thêm gia vị của Chủ Nghĩa Mậu Dịch
Quốc Doanh lập lờ mờ ám và đầy rẫy tham nhũng.
Trong tình hình tồi tệ của mẫu quốc như thế, thì nước chư hầu Việt Nam thuộc
địa kiểu mới biết phải làm sao hay phải biết làm sao?
Nói tóm lại, cả hai
Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng, Việt Cộng đều đã rất tự cao tự đại, tự biên tự diễn,
tự xưng tự nhận chiến công của cuộc giải phóng dân tộc Hoa Lục và Việt Nam chỉ
để tự tư tự lợi lấy ra được từ cả hai nền kinh tế thị trường định hướng xã-nghĩa
áp dụng chính sách thực dân mới phối hợp chủ nghĩa mậu dịch quốc doanh đã quá độ
tiến tới giai đoạn giải phóng các thị trường của Hoa Lục và Việt Nam. Đúng ra, Đảng và Nhà Nước Tàu Cộng, Việt Cộng
đã phải giải phóng các thị trường của Hoa Lục và Việt Nam từ lâu vì những lợi ích
thiết thực của cả hai Nhân Dân Hoa Lục và Nhân Dân Việt Nam. Nếu các thị trường của Hoa Lục và Việt Nam không
được thực sự giải phóng, thì cái sự nghiệp giải phóng của cả hai Đảng và Nhà Nước
Tàu Cộng, Việt Cộng phải nửa chừng gẫy gánh không hoàn thành nhiệm vụ do chính
mình tự giao phó. Như thế thì những cán
bộ đảng viên Tàu Cộng, Việt Cộng có trách nhiệm chắc chắn sẽ phải trả lời những
thắc mắc của nhân dân hai nước này./.
Nguyễn Thành Trí Sài
Gòn, 1/9/2015
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét