KHÔNG
DA, LÔNG BÁM VÀO ĐÂU?
Nguyễn Thành Trí
(Người viết cố ý lặp lại nhiều điệp-ngữ trong bài viết
“Không Da, Lông Bám Vào Đâu?” này để
nhấn mạnh tính cách châm biếm chỉ trích người đảng viên Trung Cộng/TC và Việt Cộng/VC,
một bè lũ như một đám Lông… cố bám trên một lớp Da-Đảng TC/VC đang bị bệnh “ung-thư-tham-nhũng”
và “thoái-hoá” quá độ lở loét hết thuốc chữa trị cho đến
lúc suy vong.)
Vì hai đảng TC/VC là hai đảng cộng-sản-anh-em có
chung một ý thức hệ, chung một mô hình cai trị độc quyền lãnh đạo xã hội Hoa Lục/Việt
Nam, và một nền kinh -tế-lai-căn-thị-trường-có-định-hướng-xã-nghĩa. Hơn nữa, hai người đã lập ra hai đảng TC/VC là
Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh đã có thể là anh-em-cộng-sản- quốc-tế, hoặc cũng
có thể là quan-hệ-chủ-tớ-chư-hầu-lâu-đời.
Cho nên giữa hai đảng TC/VC có nhiều điều, nhiều chuyện rất là giống
nhau, có cùng một hoàn cảnh sinh hoạt chính trị như nhau, và cả hai đảng TC/VC có
thể được hỏi chung một câu “Không Da, Lông Bám Vào Đâu?” Đây là một câu hỏi thông tục, xác thực, giản dị
dễ hiểu như câu “Trí Thức Hoa Lục/Việt Nam Không Bằng Một Bãi Phân Bò”, và rất ư
là nổi tiếng của riêng Mao Trạch Đông khi nhận xét về sự ràng buộc, tính cách lệ
thuộc một-mất-một-còn của những người đảng viên TC/VC với hai đảng TC/VC. Hãy nói
cho rõ hơn là xiềng xích ràng buộc người đảng viên TC/VC, và cũng có thể nói là
gông cùm trói chặt luôn cả những người Hoa Lục/Việt Nam ở ngoài đảng nhưng đã
mang ơn được thụ hưởng các đặc-quyền-đặc-lợi của đảng TC/VC; và nói một cách cụ
thể là do từ đời Mao/Hồ đã ban phát cho họ.
Trong câu hỏi “Không
Da, Lông Bám Vào Đâu?”, tiếng danh từ “Da” ám chỉ hai đảng TC/VC, hay còn gọi
là Da-Đảng TC/VC, nói một cách cụ thể chính là hai Đảng Trưởng Mao/Hồ; còn tiếng
danh từ “Lông” để ám chỉ những người đảng viên TC/VC và những người Hoa Lục/Việt
Nam ở ngoài đảng nhưng mang ơn được hưởng lợi lộc của đảng TC/VC. Một trong các sinh hoạt hàng ngày mọi người biết
rõ rằng râu, tóc, và lông đều có thể bị nhổ bỏ, hớt bỏ, cạo bỏ; tuy nhiên, nếu
còn da thì râu, tóc, và lông đều cũng có thể mọc trở lại như trước. “Lông” nhờ
có “Da” mà có chỗ mọc lên và rồi sau đó có thể tăng trưởng nhiều hơn nữa, cũng
giống như những đảngviên TC/VC đã bị Mao/Hồ khai trừ, thanh trừng, thanh toán,
nhưng Mao/Hồ vẫn có thể qua công tác xây dựng đảng để tiếp tục đào tạo rồi kết nạp
những đảng viên mới, cũng như râu, tóc, lông mới tiếp tục mọc lên trên lớp da cũ.
Chỉ khi nào trong “tình trạng bị lột da”, không còn da nữa, thì râu, tóc, và lông
cũng không thể nào, không có chỗ nào để mọc lại. Theo quan điểm rất phàm tục, xác
thực, luôn luôn đúng là chân lý của riêng Mao/Hồ thì “Lông” bám vào “Da”, lông
phải bám vào da, chứ không bao giờ da bám vào lông. Cái chân lý của riêng Mao/Hồ
là “đảng viên TC/VC cũng như những đảng viên của những đảng cộng sản nước khác
đều luôn luôn phải bám vào đảng, nhất là khi đảng đã chiếm đoạt được chính quyền
và độc tài, độc quyền cai quản đất nước vì những đặc quyền, đặc lợi của đảng và
của bản thân đảng viên là trên hết tất cả các thứ khác”.
Như thế thì rất rõ ràng là Mao/Hồ đã thẳng thừng răn
đe mọi đảng viên TC/VC, và mọi người mang ơn đảng TC/VC ở Hoa-Lục/Việt Nam rằng
nếu không còn hai đảng TC/VC, không còn Mao/Hồ, thì chắc chắn họ cũng không còn!
Câu hỏi rất thông tục giản dị, “Không Da, Lông Bám Vào Đâu?” đã được giảng giải
là “Lông-Đảng-Viên phải bám vào Da-Đảng”, cho dù Da-Đảng có bị bệnh da liễu,
hoa liễu theo nghĩa bóng, hay hiểu theo nghĩa đen là bị bệnh “ung-thư-tham-nhũng”
và “thoái-hoá” quá độ lở loét hết thuốc chữa trị cho đến lúc suy vong (!). Đảng
viên TC/VC cứ việc cố bám lấy hai đảng TC/VC nhất là khi hai đảng này đã và đang
độc-chiếm được chính quyền và đang độc-quyền thống-trị cầm quyền sinh-sát vận mạng
của cả đất nước, dân tộc Hoa Lục/Việt Nam, cho dù hai cái đảng mắc-bệnh-da-liễu-hoa-liễu-ôn-dịch
của họ đã đang thoái hoá, thoái bộ, lạc hậu so với các đảng chính trị khác ở các
nước dân chủ tự do trên thế giới.
Tại sao họ cứ phải bám lấy cái đảng của họ như lông-bám-da,
bởi vì đảng của họ độc quyền lãnh đạo xã hội thì họ cũng được độc quyền tham nhũng,
độc-quyền mua-bán-chức-vụ-chính-phủ, độc quyền làm-giàu-to-và-nhanh trước các
thành phần xã hội khác ở trong nước. “Không
Da, Lông Bám Vào Đâu?” là một lời đe dọa một-mất-một-còn rất chính xác có
thể dùng để giải thích tại sao tại Hoa-Lục và Việt Nam gần như mọi đảng viên TC/VC
có-chức-có-quyền và mọi người mang ơn đảng đều phải bảo vệ đảng bằng mọi giá, và
phải suy tôn, sùng bái, thần thánh hoá Mao/Hồ; bởi vì nếu Mao/Hồ còn sống mãi
trong “sự-nghiệp-tiền-đồ” của họ, có nghĩa là hai đảng TC/VC còn tồn tại, thì họ
mới có thể tiếp tục sống đầy đủ, có nhiều thứ mà người thường-dân Hoa Lục/Việt
Nam muốn được có để họ được sống bình thường cũng không quyền có được!. Trong
khi những người mang ơn đảng TC/VC thì được sống thung dung, thoãi mái, mặc kệ mọi
hoàn cảnh sinh sống khốn khổ của người thường-dân Hoa-Lục/Việt Nam, họ còn phải
chịu đựng sự áp bức, kìm kẹp trong các sinh hoạt xã hội Hoa-Lục/Việt Nam.
Trong thời gian gần đây có phong trào từ bỏ đảng Trung
Cộng tại Hoa Lục bởi vì “cơ hội làm giàu của đảng viên TC không đồng đều” (!) Sự
phân bố lợi tức quốc gia cho xã hội Hoa Lục vẫn còn quá nhiều bất công, vẫn không
theo “định hướng xã hội chủ nghĩa” như đảng Trung Cộng trâng tráo tuyên truyền
gian trá lừa gạt nhân dân Hoa Lục và lừa gạt cả những người đảng viên Trung Cộng.
Nói một cách chính xác là “sự phân bổ lợi tức của đảng TC cho mọi đảng viên TC
còn quá nhiều bất công”. Một cách khách
quan người ta nhận thấy cái hoàn cảnh chính trị của hai nơi Hoa Lục và Việt Nam
rất giống nhau, và đảng Việt Cộng gần như hoàn toàn bắt chước làm theo đảng
Trung Cộng ở mọi lãnh vực đảng lãnh đạo và quản lý nhà nước. Đảng Việt Cộng là
một thứ “âm bản” hay một thứ “bản-sao-y-bản-chánh” của đảng Trung Cộng. Vì vậy đảng VC cũng còn bắt chước làm theo đảng
TC thực hành triệt để cái thủ thuật tham nhũng, mua bán chức vụ chính phủ để làm
giàu rất to và rất nhanh. Khi cái lớp Da-Đảng TC/VC bị lở loét hết
thuốc chữa vì bệnh-tham-nhũng-hối-mại-quyền-thế-ở-ngay-trong-quân-đội-của-đảng,
thì đảng TC/VC chỉ chờ ngày chết vì đã đang bị “Ung-Thư-Da-Đảng vào thời kỳ cuối
cùng!”
Hơn nữa, người ta cũng còn nhận ra cái đặc điểm hoàn
cảnh chính trị của hai đảng TC/VC cũng rất giống nhau trong việc xếp loại đảng
viên: đảng viên “hạng Cọp” thì được nếm mùi-sơn-hào-hải-vị ở trên bàn ăn; ngược
lại, đảng viên “hạng Ruồi” thì chỉ bu-quanh-thức-ăn-thừa ở những thùng rác! Quả thật khốn nạn cho cảnh bất công xảy ra ở
ngay trong nội bộ đảng TC/VC cụ thể là đảng viên “hạng Ruồi” thì bị “đập ruồi ở
thùng rác” hàng loạt để những người cầm quyền đảng được tiếng là thành công
trong việc làm trong sạch hàng ngũ đảng; ngược lại, còn số đảng viên “hạng Cọp”
thì vẫn ung dung “ăn thịt và uống máu của nhân dân Hoa Lục/Việt Nam” ở trên bàn
thờ của Mác-Lê-Mao-Hồ! Hãy nói cho đúng là số đảng viên TC/VC “hạng Cọp” chính
là một “Bè-Lũ-Kên-Kên-Cầm-Quyền-Đảng TC/VC” đang tranh giành cấu xé thân thể đất
nước Hoa Lục/Việt Nam!
Khi hiểu đúng cái ý nghĩa bóng bẩy của câu hỏi thông
tục giản dị mà Mao/Hồ đã lớn tiếng hỏi “Không
Da, Lông Bám Vào Đâu?” nhưng nó có sức mạnh trực tiếp đe doạ sự tồn tại của
cả hai đảng TC/VC mà tất cả mọi người đảng viên TC/VC và những người mang ơn thụ
hưởng lợi lộc của hai đảng phải bảo vệ đảng một cách quyết liệt điên cuồng bởi
vì họ cũng phải bảo vệ các đặc quyền đặc lợi mà họ đang có do cái đảng đang độc
tài cầm quyền cái chính thể hiện tại ban phát cho họ. Khi hiểu đúng cái ý nghĩa bóng bẩy của Mao/Hồ
hỏi những người đi theo Mao/Hồ thì người ta hiểu được cái tâm lý lo sợ e ngại
phải đổi mới, phải thay thế cái vị trí lãnh đạo của đảng TC/VC trong xã hội
Hoa-Lục/Việt-Nam. Trên thực tế cho thấy ở cả hai nơi Hoa-Lục/Việt-Nam ngoài những
người đảng viên TC/VC trung thành phải quyết liệt sống chết để bảo vệ đảng TC/VC
của họ, thì còn những người mang ơn thụ hưởng lợi lộc của đảng ban cho họ, và cũng
chính họ là một lực lượng đáng kể ở ngoài đảng nhưng lại hết sức bảo vệ đảng như
bảo vệ gia đình của họ. Họ cũng là một trở lực ngăn cản hoặc làm chậm lại tiến trình
đổi mới của xã hội và sự thay thế vị trí lãnh đạo xã hội, cũng như sự chuyển
giao quyền lực quản lý đất nước dựa trên một hiến pháp dân chủ có những qui định
sinh hoạt chính trị ôn hoà và tự do.
Họ là số người “trí-thức-độc-lập” gồm có giáo viên,
giáo sư trong các trường tiểu-trung-đại học; y-dược-bác sĩ trong các bệnh viện;
luật sư ở các luật sư đoàn, ký giả và phóng viên ở các toà soạn báo-đài, kỷ sư
và chuyên viên ở những nhà máy xí nghiệp, và những “văn-nghệ-sĩ-tự-do”, vân vân…;
vì một lý do nào đó họ chưa có thể được phát triển kết nạp vào đảng TC/VC. Tuy nhiên, họ cũng phải được tập họp nhau lại
trong những hội đoàn, công đoàn chuyên ngành của họ, và các hội đoàn, công đoàn
này phải có mặt các đảng viên TC/VC chuyên môn hướng dẫn, chỉ huy. Người ta
không nói tới những đảng viên trí thức mác-xít, văn nghệ sĩ của đảng TC/VC vì với
tư cách đảng viên TC/VC, họ phải luôn luôn bằng mọi cách bênh vực, bảo vệ đảng
của họ.
Ở đây xin được nói tới những “trí-thức-độc- lập”, những
“văn-nghệ-sĩ-tự-do” ở ngoài đảng, nhưng họ đang ở trong một nước đã đang bị đảng
TC/VC thống trị như trường hợp ở Hoa Lục/Việt Nam. Và ít nhiều gì họ cũng đã từng
chịu ơn thụ hưởng lợi lộc của hai đảng TC/VC ban phát cho chính bản thân họ hay
gia đình thân nhân của họ. Vì vậy họ cũng đã có thể “bán tâm-hồn” của họ cho
hai đảng TC/VC cầm quyền, để họ cam tâm tình nguyện làm những người đui-điếc-câm-vô-cảm-vô-tâm
với những hoàn cảnh sống khốn khổ hoạn nạn ở xung quanh họ, và chỉ để cho chính
họ hoặc thân nhân của họ đuợc “yên-thân-làm-giàu”. Hoàn cảnh gia đình bản thân
và thân nhân của những người “trí-thức-độc-lập” và “văn-nghệ-sĩ-tự-do” hiện ở tại
Hoa Lục/Việt Nam có phải đúng như thế không?
Đích thực là Mao/Hồ đã từng khinh miệt loại người
này không có giá trị thực dụng bằng một bãi phân bò, và đã từng bắt-họ-cải-tạo-tư-tưởng!
Đã thế mà họ cũng trở thành một loại Lông-phụ-thuộc, một loại sản phẩm phụ của Da-Đảng
TC/VC để phải bám vào Da-Đảng TC/VC như đảng viên TC/VC là một loại Lông-chính-thống!
Cũng có một điều cần nêu ra đây là theo cách tự
nhiên thông thường thì “thời gian làm cho con người thay đổi”, dù ít dù nhiều,
dù tốt dù xấu, dù nhanh dù chậm cũng phải có thay đổi. Cái đáng nói tới là con-người-có-quyền-chọn-lựa-sự-thay-đổi-thích-hợp-hơn-và-tốt-đẹp-hơn.
Ở Hoa Lục/Việt Nam dưới chế độ độc tài đảng
TC/VC thống trị thì con người không có sự chọn lựa, bởi vì hai đảng TC/VC giành
hết quyền chọn lựa của con người Hoa Lục/Việt Nam.
Trong trường hợp hai đảng TC/VC đã đang lừa gạt cả
người đảng viên TC/VC thì cái quyền chọn lựa cuối cùng còn sót lại của người đảng
viên TC/VC là từ bỏ hai cái đảng gian manh này để trở về với chính bản thân con
người chân thật của chính mình, để có thể trở lại làm con người có tâm hồn, có
tình cảm khi triệt để chấm dứt “tình-trạng-vong-thân-vô-hồn-vô-cảm-vô tâm đi-theo-hai-cái-bóng-ma-Mao/Hồ”
Đa số đảng viên TC/VC hạng Ruồi là thành
phần bị hy sinh nhiều nhưng trong đảng họ lại không được hưởng quyền lợi gì nhiều. Họ chính là thành phần nhận ra sự bất công ở
ngay trong nội bộ đảng TC/VC, và họ cũng chính là thành phần đảng viên, một loại
Lông-chính -thống rời bỏ Da-Đảng TC/VC, không bám vào Da-Đảng nữa và để cho “Da-Đảng
TC/VC bị-trọc-trụi-lủi”, và họ có thể chứng minh rằng Mao/Hồ và bè lũ “Kên-Kên
Cầm-Quyền-ĐảngTC/VC” đã có một nhận định rất sai lầm về con người đảng viên chân
thật còn có lương tri.
Quả thật Mao/Hồ đã không thể hiểu hết những thứ “Lông
Thật và Lông Giả” đã có ở trong đảng TC/VC. Những thứ Lông Thật vẫn còn giữ được
lương-tâm-con-người nên đã từ bỏ Da-Đảng-vô-lương-tâm. Mao/Hồ đã không thể nào nghĩ ra được cái
phong-trào thoái-đảng, từ bỏ đảng TC ở Hoa Lục càng ngày càng lớn rộng thêm; cũng
giống như ở Hoa Lục, cái phong trào thoái đảng, từ bỏ đảng VC ở Việt Nam đã
đang mạnh dạn đứng ra lên tiếng công khai.
Nói tóm lại, Mao cũng có nghĩa là Lông, và Hồ cũng
có nghĩa là Chồn; vì vậy Mao-Hồ cũng còn nghĩa là Lông-Chồn. Mao/Hồ đã quá hàm hồ khi tự phụ tự đắc lớn tiếng
hỏi rằng “Không Da, Lông Bám Vào Đâu?”
để khinh miệt tất cả những người đảng viên TC/VC còn giữ được tâm hồn, còn giữ
được lương tâm con người Hoa Lục/Việt Nam.
Mao/Hồ đã sai lầm từ căn bản khi
nghĩ rằng tất cả người đảng viên TC/VC đều là những người-đánh-mất-lương-tâm để
đi theo Mao/Hồ, đi theo hai cái đảng-vô-lương-tâm của Mao/Hồ. Trong thời cực thịnh
của Mao/Hồ, thì Mao/Hồ đã không tiên đoán được có lúc những đảng viên TC/VC còn
lương tâm quyết định dứt khoát bỏ hai cái đảng-vô-lương-tâm của Mao/Hồ, và lớp Da-Đảng-TC/VC
lúc đó bị trọc-trụi-lủi chỉ còn duy nhất một cọng Lông-Chồn và một
Bè-Lũ-Kên-Kên đang cấu xé lẫn nhau để cố bám vào Da-Đảng!
Nguyễn Thành Trí,
(Ngày 7/2/2015, Sài-Gòn chợt nhớ tới câu hỏi “Không
Da, Lông Bám Vào Đâu? của Mao/Hồ, khi Huế-Sài-Gòn-Hà-Nội đang đau nhức trong Mùa-Đại-Hội-của-Bè-Lũ-Kên-Kên-Cầm-Quyền-Đảng-TC/VC.)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét