Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2024

TRUMP ĐÃ QUÁ TRƠ TRẼN KHÔNG BIẾT XẤU HỔ

TRUMP ĐQUÁ TRƠ TRẼN KHÔNG BIẾT XẤU HỔ

Trump Đã Ví Bản Thân NALEXEI NAVALNY Đối Thủ Chính Trị Của Nga-Putin. Nhưng thật mỉa mai Trump đã từng có quan điểm chính trị và thái độ rất thân thiện với Nga-Putin hơn mười năm nay.

Sau ngày Navalny đột ngột chết bí ẩn trong tù trừng giới của Nga ở vùng Tây Bá Lợi băng giá gây chấn động dư luận thế giới, Trump bị áp lực phải chỉ trích Nga-Putin vì hầu hết mọi lãnh đạo của các quốc gia tự do đều lên án Nga-Putin ám sát Navalny đối thủ chính trị của mình.

Vì không thể tránh né việc chỉ trích Nga-Putin lâu hơn nữa, Trump lên tiếng nói về cái chết của Navalny trên mạng xã hội Truth Social. Nhưng Trump đã cố tình không đá động tới Nga-Putin để thay vào đó Trump đã ví BẢN THÂN TRUMP NHƯ NAVALNY.  Trump ám chỉ mình như Navalny là NẠN NHÂN BỊ TRUY SÁT CHÍNH TRỊ.  Trump khẳng định cái chết Navalny đã khiến Trump ngày càng nhận thức rõ hơn về những gì đang diễn ra ở đất nước đang sa sút của người Mỹ.

Đúng là Trump muốn nói những gì đang xảy ra với bản thân Trump khi Đảng Dân Chủ Mỹ tiến hành các cuộc “Truy Sát Chính Trị - Săn PThủy” ám hại Trump bằng cách buộc tội truy tố hình sự và dân sự.  Trump phản đối Chính Quyền Biden vì nghĩBiden và Bộ Tư Pháp Mỹ đã vũ khí hóa luật pháp chỉ để hảm hại Trump, một cựu tổng thống và đang là ứng cử viên số một của Đảng Cộng Hoà ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Nhưng lời Trump phát biểu quanh co mơ hồ để tránh đụng chạm với Nga-Putin của Trump vẫn còn bị nhiều người chê trách, châm biếm Trump là một CON CHÓ CƯNG CỦA NGA-PUTIN – Russia-Putin’s LapDog, hay Trump là một CON RỐI CHÍNH TRỊ CỦA NGA-PUTIN – Russia-Putin’s Political Puppet.  Trong cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 20/2/2024 Trump lại nói về cái chết của Navalny như sau: “Ông ta là một người rất dũng cảm vì ông ta đã trở lại. Ông có thể tránh đi xa, và một cách khôn ngoan, ông ta tốt hơn nên tránh đi xa và phát biểu từ bên ngoài đất nướcHe was a very brave guy because he went back. He could have stayed away, and frankly, probably would have been a lot better off staying away and talking from outside of the country.”

Trump nói thêm: Điều đó cũng đang xảy ra ở đất nước chúng ta. Chúng ta đang trở thành một nước cộng sản về nhiều mặt. Tôi có tám hoặc chín phiên hầu tòa tất cả chỉ vì thực tế là... tôi làm chính trị.”It’s happening in our country, too. We are turning into a communist country in many ways. I have eight or nine trials all because of the fact that ... I’m in politics.”

Trước câu hỏi của Laura Ingraham người dẫn chương trình phỏng vấn, Trump nói rằng Navalny là nạn nhân của các mưu đồ đấu đá chính trị trong nước Nga, và Navalny rất dũng cảm khi trở lại Nga để rồi phải chịu chết vì bị hảm hại truy sát chính trị. Một lần nữa, Trump tiếp tục không nhắc đến Nga-Putin trong cuộc phỏng vấn này của Fox News. Tuy nhiên, Trump cố ý nói  với Fox News nhằm liên kết tình trạng hảm hại truy sát chính trị Navalny với các cáo buộc hình sự và dân sự nhằm vào Trump. Trump Đã Tự Xem Mình Như Navalny bị hảm hại truy sát chính trị. Bộ Tư Pháp Của Chính Quyền Biden và các Biện Lý thuộc Đảng Dân Chủ đã cáo buộc truy tố Trump về các tội hình sự và dân sự họ có động cơ chính trị nhằm ngăn cản Trump ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Tại sao Trump từ chối cáo buộc Nga-Putin chịu trách nhiệm cho cái chết của Navalny? Vì nguyên cớ nào Trump cho rằng cái chết của Navalny khiến cho Trump hiểu rõ nước Mỹ tệ hại làm sao? Tại sao Trump luôn chê nước Mỹ? Nguyên văn câu nói của Trump là “Chúng ta là một quốc gia đang sa sút, một đất nước thất bại We are a nation in decline, a failing nation.

Đó đúng là những Luận Điệu Tuyên Truyền Của Các Nước Cộng Sản Độc Tài Đã Đang Tung Ra Khắp Nơi Để Chống Nước Mỹ. Tại sao Trump lặp lại Luận Điệu Tuyên Truyền Của Cộng Sản Chống Mỹ?                                                 

Hơn nữa, Trump so sánh khoản tiền phạt 355 triệu đôla của mình trong một phiên tòa xét xử Trump gian lận kinh doanh Thành Phố New York, Trump nói rằng, “Nó là một hình thức của NavalnyIt is a form of - Navalny,” và  Nó là một hình thức của Chủ Nghĩa Cộng Sản hay Chủ Nghĩa Phác Xít – It is a form of Communism or Fascism.” Tại sao Trump liên kết Tiền Phạt gian lận kinh doanh của Trump với Navalny đối thủ chính trị với độc tài Nga-Putin? Tại sao Trump liên kết Tiền Phạt của Trump gian lận kinh doanh với Chủ Nghĩa Cộng Sản hoặc với Chủ Nghĩa Phác Xít?  

CÓ PHẢI TRUMP ĐÃ QUÁ TRƠ TRẼN KHÔNG BIẾT XẤU HỔ KHI TỰ VÍ TRUMP VỚI NAVALNY VÀ TRUMP CŨNG KHÔNG HIỂU, KHÔNG PHÂN BIỆT ĐƯỢC CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN VỚI CHỦ NGHĨA PHÁC XÍT NÊN TRUMP NÓI BỪA BÃI?

@Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.02252024

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét