Thứ Ba, 9 tháng 7, 2024

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025

KẾ HOẠCH TRẢ THÙ CỦA TRUMP TRONG BỐN NĂM 2025-2029

Chúng ta sẽ tóm lược những điểm nổi bật quan trọng của DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 cho những Công Dân Mỹ Gốc Việt hiểu được nó phần nào để tự biết phận mình sẽ không được tự do nữa trong một nước của Chế Độ Donald Trump Độc-Tài Quân-Phiệt Phác-Xít vào thời gian 2025-2029 sắp tới.

Vào ngày thứ Sáu 5/7/2024 Trump đã chối cãi rằng Trump không biết DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 là gì; mặc dù Trump chính là nhân vật chủ trương thực hiện một toàn bộ kế hoạch để Trump có đủ phương tiện trả thù tất cả đối thủ chính trị của Trump gồm có các nhân viên của Chính Phủ Biden và các viên chức dân cử Dân Chủ, kể cả Cộng Hoà trong Quốc Hội Mỹ cùng với những nhân viên chính phủ liên bang các cấp; Trump đã lên án đó là những người đã từng bất đồng chính kiến chống đối Trump.

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 đúng là một toàn bộ kế hoạch để Tổng Thống Donald Trump vào năm 2025, vì chính Trump và Bè Lũ MAGA-Trump chắc chắn rằng Trump sẽ thắng cử tổng thống Mỹ năm 2024 và trở về sau Trump có thể làm thay đổi hoàn toàn Chính Phủ Mỹ.

Kể từ ngày bắt đầu lập kế hoạch cho DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 vào năm 2023 vừa qua, Trump và Bè Lũ MAGA-Trump đã từng nhiều lần hô hào DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 là để thực hiện Cuộc Cách Mạng Mỹ Lần Thứ Nhì – The Second American Revolution.

Trên thực tế Cuộc Cách Mạng Mỹ Lần Thứ Nhất – The First American Revolution là cuộc Chiến Tranh Chống Thực Dân Anh giành độc lập tự do vào năm 1776 mà người Dân Mỹ vừa chúc mừng vào ngày thứ Năm 4 tháng 7 Lễ Độc Lập Mỹ.

Bây giờ hôm sau, vào ngày thứ Sáu 5 tháng 7/2024 Trump đã chối cãi rằng Trump không biết DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 là gì. Lý do Trump phải cãi chối không có liên quan gì tới dự án này là vì càng ngày càng nhiều người Cử Tri Mỹ đã hiểu rõ nó đích thực là một NỔ LỰC PHÁ HOẠI NỀN DÂN CHỦ MỸ và là một KẾ HOẠCH TRẢ THÙ CỦA TRUMP TRONG BỐN NĂM 2025-2029.

Như vậy, Trump và Bè Lũ MAGA-Trump rất nguy hiểm vì chúng là những Tên Nội Thù Của Mỹ Quốc Kết Hợp Với Những Ngoại Thù Của Mỹ Đã Đang Thực Hiện Đánh Phá Nước Mỹ Ngay Từ Bên Trong!

Càng ngày càng nhiều người Cử Tri Mỹ thấy rõ bộ mặt thật của Trump một tên cơ hội chính trị, gian lận kinh doanh, lừa gạt niềm tin của cử tri; khiến Trump phải hoảng sợ và Trump cãi chối rằng Trump không biết DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 là gì, nhưng trên thực tế nó đã ghi dấu vân tay rõ ràng của Trump.

Vì tính cách quan trọng và có ảnh hưởng rất lớn đến xã hội Mỹ, chúng ta nên tìm hiểu DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025. Nó là một cuốn Cẩm Nang Chính Sách – Policy Book dày 900 trang tập hợp các đề xuất Chính Sách Bảo Thủ và cánh Cực Hữu đến từ Heritage Foundation nhằm làm thay đổi toàn bộ và định hình lại Chính Quyền Liên Bang Mỹ để củng cố quyền ngành Hành Pháp nếu ứng cử viên của Đảng Cộng Hòa, Donald Trump, thắng cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Ở đây chúng ta chỉ nói đến DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 một cách tổng quát, nêu lên đại ý những điểm chính quan trọng của nó. Dự án đề xuất phân loại lại hàng chục nghìn Công Chức Liên Bang trên toàn quốc thành những Người Được Bổ Nhiệm Chính Trị.

Điều này có nghĩa là nếu họ được tổng thống hay thống đốc thuộc Đảng Dân Chủ bổ nhiệm thì họ bị nghỉ việc để thay thế họ bằng những người thuộc Đảng Cộng Hoà sẵn sàng thi hành các đề xuất của tổng thống Cộng Hòa, TT. Trump tiếp theo.

Dự án khẳng định rằng tổng thống có quyền lực tuyệt đối ở ngành Hành Pháp, điều này được hiểu là sẽ lấn áp hai ngành Lập Pháp và Tư Pháp. Kết quả là tổng thống Mỹ có một quyền lực không giới hạn trước luật pháp.

Chúng ta nhận ra rất rõ ràng DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 là một kế hoạch thành lập cơ chế chính phủ độc đoán. Nó theo Chủ Nghĩa Dân Tộc Cơ Đốc Giáo nhằm thay đổi Mỹ Quốc từ một nước dân chủ, tự do thành một chế độ chuyên quyền toàn trị. Những người chủ đạo của dự án đã chuẩn bị một cách có hệ thống để tiếp quản phủ tổng thống và chính quyền liên bang các cấp ngay sau khi Trump thắng cử.

Họ là những người bảo thủ cực hữu có huấn luyện, được liên kết với nhau và được vũ trang để sẵn sàng chiến đấu chống lại bất cứ phản kháng nào của Phe Đối Lập và Nhân Dân Mỹ. Dự án cũng đề xuất triển khai quân đội để thực thi pháp luật trong nước. Với việc điều động quân đội thực thi pháp luật trong nước sẽ khiến Mỹ Quốc là một nước độc tài quân phiệt phác-xít.

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 có những thay đổi lớn của guồng máy chính phủ liên bang, đặc biệt là các chính sách kinh tế và xã hội và vai trò của chính phủ liên bang và các cơ quan của nó.

Kế hoạch đề xuất nắm quyền kiểm soát đảng phái đối với Bộ Tư Pháp (DOJ), Cục Điều Tra Liên Bang (FBI), Bộ Thương Mại , Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang (FCC) và Ủy Ban Thương Mại Liên Bang (FTC). Nó giải thể Bộ Nội An (DHS) và giảm mạnh các quy định về Môi Trường và Biến Đổi Khí Hậu để ủng hộ sản xuất Nhiên Liệu Hóa Thạch .

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 thiết lập các khoản cắt giảm thuế của Chủ Nghĩa Bảo Hộ . Nó khuyến nghị bãi bỏ Bộ Giáo Dục, các chương trình của bộ này sẽ được chuyển giao cho các cơ quan khác hoặc chấm dứt. Nguồn tài trợ cho nghiên cứu khí hậu sẽ bị cắt giảm trong khi Viện Y Tế Quốc Gia (NIH) sẽ được cải tổ theo các nguyên tắc bảo thủ.

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 cắt giảm tài trợ cho Medicare và Medicaid , và thúc giục chính phủ từ chối phá thai một cách rõ ràng như một dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Dự án tuyên bố rằng sự sống bắt đầu từ khi thụ thai và tìm cách loại bỏ phạm vi bảo hiểm của biện pháp tránh thai khẩn cấp theo Đạo Luật Chăm Sóc Sức Khoẻ Giá Vừa Phải – Affordable Care Act (ACA), Obama Care và thực thi Đạo Luật Comstock để truy tố những người gửi và nhận thuốc tránh thai và thuốc phá thai trên toàn quốc.

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 truyền tải các yếu tố của Cơ Đốc Giáo – Christian vào Chính Phủ Mỹ. Ngoài Cơ Đốc Giáo độc tôn trong sinh hoạt tôn giáo ở trong nước Mỹ, sẽ không có một tôn giáo khác được xem trọng.

Dự án đề xuất hình sự hóa nội dung khiêu dâm, xóa bỏ các biện pháp bảo vệ pháp lý chống lại sự phân biệt đối xử dựa trên khuynh hướng tình dục và bản dạng giới, và chấm dứt các chương trình đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) và hành động khẳng định bằng cách để Bộ Tư Pháp truy tố những người theo “Chủ Nghĩa Phân Biệt Chủng Tộc Chống Người Da Trắng” hoặc “Chống Cơ Đốc Giáo”.

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 khuyến nghị bắt giữ, giam giữ và trục xuất những người nhập cư không có giấy tờ đang sống trong nước Mỹ bằng cách sử dụng quân đội để bắt giữ và đưa họ vào các trại tập trung.

Đáng chú ý là Đạo Luật Nổi Loạn năm 1807 sẽ được sử dụng để cho phép quân đội tham gia vào hoạt động cảnh sát trong nước và bắt giữ những người nhập cư không có giấy tờ. Đạo luật này thúc đẩy án tử hình và tính kết thúc nhanh của những bản án đó.

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 đề xuất Đảng Cộng Hòa kiểm soát toàn bộ Lưỡng Viện Quốc Hội Mỹ sẽ không còn phân chia quyền lực giữa ba ngành của chính phủ, vì tổng thống Cộng Hoà có quyền thống trị và được phe đa số Bảo Thủ Cực Hữu tại Tối Cao Pháp Viện Mỹ vào ngày 1 tháng 7/2024 vừa rồi đã thông qua quán quyết về quyền tổng thống tuyệt đối miễn trừ truy tố hình sự vì công vụ.

Như vậy, nếu thắng cử tổng thống năm 2024, Trump sẽ thực hiện DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 đúng là KẾ HOẠCH TRẢ THÙ CỦA TRUMP TRONG BỐN NĂM 2025-2029 để tiêu diệt tất cả đối thủ chính trị của Trump và những ký giả đã từng phê bình chỉ trích Trump, những người này đã bị Trump lên án là “Kẻ Thù Của Nhân Dân”

Đúng ra họ là Dòng Chính Báo Chí Mỹ, nhưng Trump đã không thích Dòng Chính Báo Chí Mỹ vì họ thường lột mặt nạ của Trump. Đối với Trump là KHÔNG CÓ TỰ DO NGÔN LUẬN – NO FREE SPEECH nếu không nói những chuyện Trump ưa thích nghe.

DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 sẽ hủy diệt hệ thống Pháp Quyền Của Mỹ Quốc và nguyên tắc Tam Quyền Phân Lập là sự phân chia quyền lực giữa ba ngành của chính phủ ngang nhau, sự tách biệt độc lập giữa Nhà Thờ và Nhà Nước, và các quyền tự do dân sự cũng như không có tự do báo chí.

Vào lúc ban đầu chiến dịch tranh cử, Trump cho biết DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 phù hợp với các đề xuất trong Chương Trình Nghị Sự 47 của Trump.

Nhưng bây giờ nó gây ra sự bất lợi cho chiến dịch tranh cử của Trump khi nó càng ngày càng làm cho người Cử Tri Mỹ thấy rõ sự thật tính cách Phản Dân Chủ – Anti Democracy, Phi Mỹ – Non American, và Chống Xã Hội Mỹ Đa Văn Hoá-Đa Chủng Tộc – Anti Multicultural-Multiracial American Society của DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 nên Trump hoảng sợ và cãi chối rằng Trump không biết nó là gì.

Vừa rồi chúng ta đã tóm lược những điểm nổi bật quan trọng của DỰ ÁN 2025 – PROJECT 2025 cho những Công Dân Mỹ Gốc Việt hiểu được nó phần nào để tự biết phận mình sẽ không được tự do nữa trong một nước của Chế Độ Donald Trump Độc-Tài Quân-Phiệt Phác-Xít vào thời gian 2025-2029 sắp tới./.

@Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.07082024

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét