Thứ Hai, 29 tháng 4, 2019

TRUMP ĐÃNG TRÍ NGÔN TỪ LẪN LỘN


TRUMP ĐÃNG TRÍ NGÔN TỪ LẪN LỘN
TRUMP NÓI NĂNG LƯỢNG GIÓ GÂY UNG THƯ
Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 14/4/2019
Trong thời gian vận động tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016 Trump đã hơn 140 lần ca ngợi WikiLeaks - Julian Assange. Trump đã tỏ thái độ rõ ràng yêu thích WikiLeaks vì Julian Assange - WikiLeaks đã đăng tải phổ biến trên liên mạng rất nhiều tài liệu mật và những emails nội bộ của Đảng Dân Chủ nhằm mục đích làm hại Hillary Clinton ứng cử viên tổng thống đối thủ của Trump và có lợi cho Trump thắng cử trong cuộc bầu cử 2016.
Nhưng bây giờ, vào ngày thứ Năm 11/4/2019  khi được phỏng vấn thì Trump lại chối cãi là không biết gì về WikiLeaks. Như vậy rõ ràng Trump 72 tuổi hiện nay bị bệnh đãng trí – Absent Minded, Dementia, Alzheimer ở thời kỳ thứ nhất vì một chuyện WikiLeaks mà Trump đã đề cập tới hơn 140 lần cách nay hơn 2 năm bây giờ Trump lại quên, hay Trump thực sự nói dối để lảng tránh vấn đề của Julian Assange đã bị đuổi khỏi Toà Đại Sứ Ecuador nơi trú ẩn của Assange hơn 7 năm nay và hiện giờ Julian Assange đã bị chính quyền Anh Quốc bắt giữ chờ ngày dẫn độ tới Mỹ Quốc để ra toà về tội âm mưu đánh cắp tài liệu mật của Mỹ Qưốc và phát tán trên liên mạng toàn cầu.
Dementia là một chứng bệnh mất trí nhớ và mất khả năng suy luận đúng đắn và sử dụng ngôn ngữ hợp lý.  Những thí dụ cụ thể là khi trong những cuộc họp báo Trump đã bất ngờ có cách dùng chữ rất kỳ lạ như Trump ngập ngừng một lúc rồi nói chữ “Peaches – Anh Đào” để mô tả cho Bức Tường Biên Giới Mỹ-Mễ. Cũng như Trump đã thúc giục các phóng viên hãy tìm kiếm “Nguồn Gốc Cuộc Điều Tra Của Mueller – Origins of the Mueller Investigation”, thay vì phải nói như thế mới đúng chữ “Origins - Nguồn Gốc” thì Trump lại nói “Oranges Of the Mueller Investigation”, thế mà Trump lại nói tới Ba lần “Oranges – Trái Cam”.
Sau đây là nguyên văn lời nói của Trump “Tôi hy vọng là bây giờ họ đi và xem xét những trái cam (thay vì là nguồn gốc), những trái cam (nguồn gốc) của cuộc điều tra.  Những bắt đầu của cuộc điều tra đó…nó đã bắt đầu ở đâu, ai đã bắt đầu nó…bản báo cáo của Mueller mà tôi ước muốn rằng nó đã bao gồm những trái cam (nguồn gốc) của nó đã bắt đầu như thế nào. Những bắt đầu của cuộc điều tra - I hope they now go and take a look at the oranges (origins), the oranges (origins) of the investigation. The beginnings of that investigation…where it started, who started it…the Mueller report I wish covered the oranges (origins) of how it started. The beginnings of the investigation. 
Trump còn có một chuyện liên quan tới trái cây là vào ngày 6/3/2019 khi Trump gặp mặt Tim Cook, CEO của Apple, Trump đã gọi Tim Cook là “Tim Apple” thay vì gọi tên họ đàng hoàng là “Tim Cook” Những chữ mô tả trái cây “Peaches, Oranges, Apple” đột nhiên xuất hiện trong lời nói của Trump trong những trường hợp rất kỳ lạ, nếu điều đó không phải là những dấu hiệu chỉ rõ Trump có bệnh đãng trí mất dần dần khả năng suy luận và sử dụng ngôn ngữ hợp lý khi Trump bất ngờ trong một cuộc nói chuyện lại ngập ngừng rồi nói năng lộn xộn như vậy.
Còn có một chuyện nữa trong nhiều chuyện chứng minh Trump là một người rất gian xảo giảo biện, nếu Trump không mắc bệnh đãng trí. Trong cuộc họp báo chung với Jens Stoltenberg, Tổng Thư Ký NATO tại Phủ Tổng Thống Mỹ, Trump đã nói “Cha tôi là người Đức, đã là người Đức. Sanh ra ở một nơi rất tuyệt vời trong nước Đức - My father is German, was German. Born in a very wonderful place in Germany.” Trên thực tế cha của Trump là Fred Trump đã được sanh ra ở Bronx thuộc thành phố New York tiểu bang New York. Chỉ có ông nội của Trump là di dân người Đức đã không có thân nhân cùng di cư tới Mỹ Quốc lúc còn vị thành niên.
Cũng như trong cuộc nói chuyện với chương trình TV Face the Nation của đài CBS News vào tháng 7/2018 phỏng vấn Trump, đó là lần thứ nhất Trump đã nói sai một cách đáng tiếc là cha của Trump là Fred Trump đã được sanh ra ở nước Đức. Tại sao sự sai lầm này lại được Trump lặp lại thêm lần thứ nhì trước mặt Jens Stoltenberg một người Na-Uy Norwegian, Bắc Âu. Tại sao Trump phải nói lời không đúng sự thật về nơi sanh của cha mình như vậy? Không lẽ Trump vì có bệnh mất trí nhớ, nên Trump đã quên mất là cha của Trump đã được sanh ra ở Bronx thành phố New York.  Hay có lẽ Trump muốn tỏ ý nói về nguồn gốc người Đức - Âu Châu rất gần là cha của Trump với Trump không? Trump có quan điểm về chủng tộc như thế nào khi Trump đã miệt thị tất cả các chủng tộc người da màu. Người ta phải nhận xét rằng Trump đã thô tục quá đáng khi gọi những nước Phi Châu là những “Lỗ Đít – Shit Holes”, và Trump đã ngăn cấm họ không được đi tới Mỹ Quốc của Trump (!)
Hơn nữa, Trump đã có chứng bệnh Vĩ Cuồng – Megalomania rất trầm trọng. Chứng bệnh Vĩ Cuồng là một bệnh về tâm lý, điểm nổi bật của bệnh Vĩ Cuồng là bệnh nhân có ảo tưởng về khả năng của chính mình. Rất rõ ràngTrump đã có chứng bệnh Vĩ Cuồng khi luôn luôn nghĩ rằng mình là một vĩ nhân, một thiên tài vĩ đại, tài giỏi nhiều hơn so với thực tế. Trump đã từng nói Trump tài giỏi hơn tất cả các tướng lãnh của Quân Đội Mỹ trong khi chính Trump là một người đã trốn tránh quân dịch với 5 lần được hoãn dịch vì lý do sức khoẻ để khỏi đi lính trong thời gian Chiến Tranh VN.  Cũng như Trump đã  nhiều lần nói cuồng ngôn là chỉ một mình Trump là có khả năng sửa đổi Mỹ Quốc cho tốt đẹp hơn. Nguyên văn lời nói của Trump vào ngày 21/7/2016 như sau "Không có ai hiểu biết hệ thống guồng máy hơn tôi, điều đó là tại sao Tôi một mình có thể sửa chữa nó - Nobody knows the system better than me, which is why I alone can fix it," và Trump hô hào khẩu hiệu “Make America Great Again – Làm Cho Mỹ Quốc Vĩ Đại Trở Lại”, nhưng Trump không biết rằng Mỹ Quốc luôn luôn vĩ đại, nên Mỹ Quốc không cần Trump làm cho vĩ đại trở lại nữa (!)  Quả thật chứng bệnh Vĩ Cuồng của Trump đang làm suy yếu khả năng của Trump nhìn nhận thức tế. Trump đã xa rời thực tế khi Trump nói năng lượng sạch gồm có năng lượng mặt trời, năng lượng gió gây ra những bệnh ung thư.  Trump đã từng khoa trương khoác lác rằng Trump đã theo học ở một trường đại học danh tiếng nhất của Mỹ Quốc, nhưng khi nghe Trump nói “Năng Lượng Gió Gây Ra Ung Thư” làm cho người ta phải kinh hoàng sợ hãi Trump.  Trump đã khiến cho người ta phải kêu than “Trời Ơi, Gió Gây Ung Thư!”
Tóm lại để kết luận rằng Trump đã mắc chứng bệnh Vĩ Cuồng - Megalomania, và giờ đây còn có thêm chứng bệnh Đãng Trí – Dementia, Alzheimer ở thời kỳ thứ nhất khi Trump đã nói năng lộn xộn, mất khả năng suy luận đúng đắn và sử dụng ngôn ngữ hợp lý cũng như nhiều lần phát âm sai những chữ Trump muốn nói. Theo những góc nhìn từ tâm lý học và tâm thần học , não bộ của Trump quả thật đã đang có những dấu hiệu suy thoái./.
Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 14/4/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét