Thứ Năm, 13 tháng 10, 2022

NÓ CỦA TAO, CỦA TAO – IT’S MINE, MINE!

NÓ CỦA TAO, CỦA TAO – IT’S MINE, MINE!

Trong một cuộc tụ tập biểu tình ủng hộ các ứng cử viên của đảng Cộng Hoà tại thành phố Mesa, tiểu bang Arizona vào buổi tối ngày Chúa Nhật 9/10/2022, Trump đã thú nhận “Hành Vi Phạm Tội Của Trump – Trump’s Criminal Mind”.

Nguyên văn lời Trump thú tội như sau, “They should give me immediately back everything that they've taken from me because It's Mine, It's Mine. They took it from me — in the raid. They broke into my house. I had a small number of boxes in storage at MaraLago guarded by Secret Service and my people and everybody. I mean it’s safe. There is no crime. It’s not a crime and they should give me immediately back everything that they’ve taken from me because it’s mine, it’s mine.”

Tạm dịch ra tiếng Việt như sau, “Họ nên trả lại cho Tôi ngay lập tức mọi thứ mà họ đã lấy đi khỏi tôi bởi vì Nó Là Của Tôi, Nó Là Của Tôi. Họ đã lấy nó đi khỏi tôi – trong một cuộc lục soát. Họ đã xông đại vào nhà tôi. Tôi đã có một số lượng nhỏ hộp đựng tài liệu để trong kho chứa đồ dùng tại MaraLago được canh gác bởi Mật Vụ và người của tôi và mọi người. Tôi nói là nó an toàn. Không có tội ác. Nó không phải một tội ác và họ nên trả lại cho Tôi ngay lập tức mọi thứ mà họ đã lấy đi khỏi tôi bởi vì Nó Là Của Tôi, Nó Là Của Tôi.”

Trump đứng trước đám đông hàng nghìn người và Trump đã “Nhận Tội Lấy Cắp, Lưu Trữ Những Tài Liệu Tuyệt Mật Của Chính Phủ Liên Bang Mỹ”. Hơn nữa, Trump “Không Có Ý Định Hoàn Trả Chúng Theo Yêu Cầu Của Chính Phủ”. Như vậy rất rõ ràng Trump đã “Tự Mình Chứng Minh Hành Vi Phạm Tội Của Mình Quá Rõ”.

Quả thật Trump có Cái Lưỡi Trump Thắt Cổ Trump – Trump’s Tongue Ties Trump’s Neck. Những lời của Trump đúng là một Summation Exhibit – một Tang Vật Kết Luận – Proof from the Defendant's Own Mouth – Bằng Chứng Phạm Tội Được Nói Ra Bởi Chính Miệng Của Nghi Phạm.

Trong trường hợp ngược lại, nếu Trump từ trước đến nay chỉ nhất định một lời “Tôi Đã Không Biết Những Tài Liệu Chính Phủ Có Ở Nhà MaraLago Của Tôi.” Rồi sau đó Trump phải câm cái miệng của Trump lại; mọi thứ khác để cho các luật sư của Trump lo đối phó.

Như vậy Trump đã gây sự hoài nghi cho những người trong bồi thẩm đoàn và có ít nhất một dự thẩm xét xử vụ án sẽ tha tội cho Trump vì người này tin vào sự dối trá, quỷ quyệt của Trump. Nhưng không may cho Trump vì Trump vừa gian dối, xảo quyệt vừa oang oang cái miệng nhiều lời giảo biện.

Xem xét về vấn đề Sở Hữu Chủ của các tài liệu chính phủ thì rõ ràng Chính Phủ Mỹ Là Pháp Nhân Sở Hữu Những Tài Liệu Mật, Tuyệt Mật Và Các Loại Khác; Tài Liệu Dù Còn Giữ Mật Hay Đã Giải Mật Đều Là Của Chính Phủ Mỹ. Sở Hữu Chủ Không Phải Trump. Các Thư Viện Tổng Thống đều do Văn Phòng Thư Viện Tổng Thống – Office of Presidential Libraries trực thuộc Cơ Quan Quản Lý Lưu Trử và Văn Khố Quốc Gia Mỹ – National Archives and Records Administration – NARA quản lý.

Như vậy, trong tương lai nếu có một Thư Viện Tổng Thống Trump, thì nó cũng không phải tài sản riêng của Trump. Đã có lúc Trump gian xảo giảo biện rằng Trump đã lấy và giữ các tài liệu chính phủ là để dành cho dự án Thư Viện Tổng Thống Trump. Nhưng Trump hoàn toàn sai, vì việc xây dựng một thư viện tổng thống Mỹ đã có NARA đảm trách từ A đến Z, không phải Trump nhọc công lo.

Sự việc Trump đã không có ý định hoàn trả những tài liệu mật và tuyệt mật của chính phủ Mỹ cho NARA Văn Khố Quốc Gia quản lý; và Trump dằn co, kháng cự lại FBI và Bộ TP Mỹ, điều này làm cho Trump chẳng những phạm tội “Cản Trở Công Lý – Obstruction of Justice”, mà Trump còn vi phạm trọng tội Đạo Luật Gián Điệp 1917 – Espionage Act 1917.

Quả thật Trump có Cái Lưỡi Trump Thắt Cổ Trump – Trump’s Tongue Ties Trump’s Neck.

Chắc chắn Bộ TP Mỹ sẽ bắt và truy tố Trump!

@Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.10132022

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét