Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2023

TRUMP KHÔNG CÓ ĐẶC QUYỀN TU CHÍNH THỨ NHẤT ĐỂ PHẠM TỘI ÁC

TRUMP KHÔNG CÓ ĐẶC QUYỀN TU CHÍNH THỨ NHẤT ĐỂ PHẠM TỘI ÁC

TRUMP HAS NO FIRST AMENDMENT PRIVILEGE TO COMMIT CRIMES.

TRUMP PHẢI BIẾT KỀM CHẾ TỰ GIỮ IM LẶNG TRONG KHI CHỜ NHỮNG NGÀY PHẢI HẦU TOÀ – TRUMP MUST KNOW HOW TO RESTRAIN AND KEEP HIMSELF SILENT WHILE WAITING FOR THE DATE TO APPEAR BEFORE THE COURT.

TRƯỚC MỘT THẨM PHÁN XÉT XỬ TẠI TOÀ, TRUMP KHÔNG ĐƯỢC PHÉP HÒ HÉT BỐC PHÉT NHƯ TRUMP ĐÃ TỪNG LÀM Ở TRÊN KHÁN ĐÀI TRƯỚC NHỮNG ĐÁM ĐÔNG ỦNG HỘ CUỒNG TRUMP.

VÀ NÊN NHỚ RẰNG TRUMP KHÔNG THỂ VIỆN DẪN TU CHÍNH THỨ NHẤT – THE FIRST AMENDMENT ĐỂ THAO TÚNG PHẠM TỘI HÌNH SỰ VÀ DÂN SỰ. @Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.08052023

Tại Greenville, North Carolina vào ngày 6/9/2016 Trump đã phát biểu như sau Giống như Chiến Tranh Lạnh, chúng ta cũng cần phải chiến đấu cuộc chiến này bằng cách thu thập thông tin tình báo, và rồi bảo vệ những bí mật đã phân loại của chúng ta. Chúng ta không thể có ai đó tại Phòng Bầu Dục mà không hiểu ý nghĩa của chữ mật hay bí mật đã phân loại – Like the Cold War, we also need to fight this battle by collecting intelligence and then protecting our classified secrets. We can’t have someone in the Oval Office who doesn’t understand the meaning of the word confidential or classified.”

Lúc đó vào thời gian Trump vận động tranh cử tổng thống năm 2016 và CHÚNG TA KHÔNG RÕ AI ĐÃ LÀ NGƯỜI VIẾT DIỄN VĂN CHO TRUMP. Như thường lệ, Trump luôn chỉ trích, tấn công mãnh liệt vào đối thủ tranh cử của Trump là Hillary Clinton vì Trump đã cáo buộc Clinton về việc lưu giữ hơn 30000 điện thư công văn của bộ ngoại giao bằng một Máy Chủ Tư Nhân là bất hợp pháp. Trump cho rằng Clinton, một Luật Sư và từng làm Bộ Trưởng Ngoại Giao Mỹ nhưng Clinton không hiểu ý nghĩa của chữ Mật hay Bí Mật Đã Phân Loại được đóng dấu trên các hồ sơ của Chính Phủ Mỹ.

Hiện nay lời phát biểu trên của Trump thực sự quay lại tấn công chính Trump về việc Trump đã lưu giữ bất hợp pháp quá nhiều hồ sơ mật và tuyệt mật của Chính Phủ Mỹ tại khu nghỉ dưỡng MaraLago của Trump. Có một trong những tật xấu của Trump là nói quá nhiều, nói khoa trương khoác lác, ba hoa chích choè trong khi Trump phải biết tự kềm chế, TRUMP PHẢI TỰ GIỮ IM LẶNG TRUMP MUST KEEP HIMSELF SILENT. Quả thật, Trump càng ít nói chừng nào càng có lợi hơn cho Trump. Hãy để các luật sư giỏi và rất đắc tiền đại diện cho Trump phát biểu. Nhưng Trump đã giành nói hết, khiến họ phải tịt ngòi ngậm miệng, rồi rút lui từ giả Trump. Tại sao vậy?

Rất dễ nhận thấy Trump có thói quen Thao Túng Người Khác Nhất Là Người Thuộc Quyền Của Trump. Rõ ràng Trump Thao Túng Cả Các Luật Sư Đại Diện Cho Trump, vì Trump nghĩ rằng Trump trả nhiều tiền công cho luật sư nên Trump có quyền thao túng họ chăng? Hơn nữa; Trump quen tật nói nhiều lời gian xảo, dối trá, và thường khi Trump sáng nói chiều chối bằng cách giả vờ Trump không nói, Trump không biết. Có lẽ Trump đã nói quá nhiều lời, sau đó Trump lẫn lộn hay Trump quên phắt chúng. Trump có thể viện dẫn Quyền Tự Do Ngôn Luận – Tu Chính Thứ Nhất để biện hộ cho hành vi muốn nói gì cứ tha hồ nói của Trump, nhưng rõ ràng có một số lời nói của Trump hiện nay được dùng để buộc tội Trump vì đó là chứng cứ phạm tội hình sự không thể chối cãi. Chúng ta không thể áp dụng Quyền Tự Do Ngôn Luận Để Phạm Tội Ác!

Bây giờ, chúng ta xem xét có một dòng chữ trong Cáo Trạng Thay Thế trong vụ tài liệu mật ở MaraLago, chúng ta có thể vì sơ ý dễ dàng bỏ qua nó; tuy nhiên, nó rất nghiêm trọng buộc tội Trump: “Tài liệu mà Trump sở hữu và cho những người khác xem vào ngày 21/7/2021, bị cáo buộc tội danh thứ 32  trong Cáo Trạng Thay Thế.” 

Trump và các luật sư của Trump không thể biện hộ cho Trump về tội danh thứ 32 trong cáo trạng này. Đây không phải là một Tấn Công Chính Trị như Trump thường rêu rao là cuộc Truy Sát Chính Trị – Witch Hunt hảm hại Trump để Trump cáo buộc ngược lại những đối thủ chính trị thuộc Đảng Dân Chủ. Đây đúng là một Cáo Buộc Hình Sự Mà Trump Không Thể Trốn Tránh.

Trên thực tế tại câu lạc bộ đánh golf của Trump ở Bedminster, New Jersey trong cuộc họp ngày 21/7/2021, Trump cố tình chia sẻ những thông tin mật với bốn người hoàn toàn không có Trong Sạch An Ninh – Security Clearance. Trong khi công tố viên điều tra đã có đoạn băng ghi âm nội dung cuộc họp này, nhưng Trump nói dối với phóng viên Bret Baier của hệ truyền thông Fox News  “Không có tài liệu. Đó là một số lượng lớn giấy tờ và mọi thứ khác nói về Iran và những chuyện khác. Và nó có thể được giữ lại hoặc không, nhưng không phải là tài liệu. Tôi không có tới một tài liệu.  Không có gì để giải mật. Đó là những câu chuyện trên báo, những bài báo và câu chuyện trên tạp chí – There was no document. That was a massive amount of papers and everything else talking about Iran and other things. And it may have been held up or may not, but that was not a document. I didn’t have a document per se. There was nothing to declassify. These were newspaper stories, magazine stories and articles.”
Thế là quá rõ ràng Trump đã nói dối. Trump đã có những lời nói mâu thuẫn với chính Trump về tài liệu tuyệt mật của Chính Phủ Mỹ mà Trump không có quyền lưu giữ. Có một số Công Dân Mỹ khác đã bị kết án và đang bị tù giam nhiều năm vì phạm tội giống như Trump.
Trong vụ án tài liệu tuyệt mật của Chính Phủ Mỹ đã được Trump lưu giữ bất hợp pháp ở khu biệt thự MaraLago của Trump, bây giờ Trump và các đồng phạm Walt Nauta, và Carlos De Oliveira bị cáo buộc tìm cách xoá băng ghi hình giám sát, sau khi nhận được trát đại bồi thẩm đoàn yêu cầu giao nộp băng ghi hình. Nỗ lực xoá băng ghi hình giám sát là một chứng cứ phạm tội mà Trump các đồng phạm không thể chối cãi.

Thêm vào những lần Trump đã bị truy tố buộc tội hình sự – dân sự trước đây và đang chờ ngày toà án xét xử, một đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Washington DC vào ngày 1/8/2023 đã công bố cáo trạng dài 45 trang, truy tố Trump về những tội danh Âm Mưu Lừa Gạt Mỹ Quốc, Âm Mưu Đảo Ngược Kết Quả Bầu C Tổng Thống Năm 2020 và thúc đẩy cuộc bạo loạn tấn công Quốc Hội Mỹ vào ngày 6/1/2021, Âm Mưu Cản Trở Công Lý và làm gián đoạn một thủ tục chính thức, Âm Mưu Tướt Quyền Cử Tri Có Bầu Cử Công Bằng.

Quả thật Trump là một thiên tài vì Trong Bốn Tháng Vừa Qua Trump Đã Bị Bắt Truy Tố Hình Sự Ba Lần Và Trump Sẽ Còn Bị Bắt Lần Nữa! Đó là Trump còn bị điều tra về nỗ lực nhằm thay đổi kết quả bầu cử năm 2020 ở tiểu bang Georgia. Hồ sơ tòa án cho thấy các luật sư của Trump đã kiến nghị Tòa Thượng Thẩm Georgia truất quyền Fani Willis công tố viên phụ trách điều tra vụ án. Nhưng thẩm phán Robert McBurney, tòa thượng thẩm hạt Fulton, ngày 31/7 đã bác đơn khiếu nại của Trump.

Tóm lại, có lẽ vì Trump đã nói quá nhiều, sáng Trump nói, chiều Trump chối, Trump càng nói lung tung càng tự mâu thuẩn với Trump và càng nẩy sinh nhiều bất lợi cho Trump, nên hiện nay tốt nhất TRUMP PHẢI BIẾT KỀM CHẾ TỰ GIỮ IM LẶNG TRONG KHI CHỜ NHỮNG NGÀY PHẢI HẦU TOÀ – TRUMP MUST KNOW HOW TO RESTRAIN AND KEEP HIMSELF SILENT WHILE WAITING FOR THE DATE TO APPEAR BEFORE THE COURT. TRƯỚC MỘT THẨM PHÁN XÉT XỬ TẠI TOÀ, TRUMP KHÔNG ĐƯỢC PHÉP HÒ HÉT BỐC PHÉT NHƯ TRUMP ĐÃ TỪNG LÀM Ở TRÊN KHÁN ĐÀI TRƯỚC NHỮNG ĐÁM ĐÔNG ỦNG HỘ CUỒNG TRUMP.

VÀ NÊN NHỚ RẰNG TRUMP KHÔNG THỂ VIỆN DẪN TU CHÍNH THỨ NHẤT – THE FIRST AMENDMENT ĐỂ THAO TÚNG PHẠM TỘI HÌNH SỰ VÀ DÂN SỰ. TRUMP KHÔNG CÓ ĐẶC QUYỀN TU CHÍNH THỨ NHẤT ĐỂ PHẠM TỘI ÁC – TRUMP HAS NO FIRST AMENDMENT PRIVILEGE TO COMMIT CRIMES./.

@Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.08052023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét