Thứ Bảy, 21 tháng 10, 2023

TRUMP BỊ MỘT LỆNH CẤM KHẨU GIỚI HẠN: CHO NGẬM NÚM VÚ, KHÔNG ĐƯỢC NÓI NHỮNG ĐIỀU CÓ HẠI!

TRUMP BỊ MỘT LỆNH CẤM KHẨU GIỚI HẠN:

CHO NGẬM NÚM VÚ, KHÔNG ĐƯỢC NÓI NHỮNG ĐIỀU CÓ HẠI!

TRUMP GETS A LIMITED GAG ORDER: SUCK A NIPPLE, MUST NOT SAY THINGS HARMFUL! @NguyễnThànhTrí@WashingtonDC.10202023 

Trump đã chỉ trích các công tố viên là “Một Nhóm Côn Đ - A Team Of Thugs và tấn công một nhân chứng trong vụ án là “Một Con Lợn Không Có Ruột - A Gutless Pig.

Thẩm phán Tanya Chutkan cho biết Lệnh Cấm Khẩu Giới Hạn – Limited Gag Order đối với Can Phạm Hình Sự-Trump là cần thiết để ngăn chặn Trump thực hiện một “Chiến Dịch Bôi Nhọ Trước-Phiên Tòa - A Pre-Trial Smear Campaign. Người phát ngôn của Trump chỉ trích phán quyết này là “Một Con Dao Khác Của Đảng Phái - Another Partisan Knife.

Trump đã bị buộc tội vì những nỗ lực nhằm đảo ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 Trump bị thất cử. Bốn tội danh trong bản cáo trạng của Trump là: “Âm Mưu Lừa Gạt Mỹ Quốc, Âm Mưu Cản Trở Thủ Tục TTụng Chính Thức, Cản Trở Thủ Tục Tố tụng Chính Thức và Âm Mưu Chống Lại Quyền Của Công Dân - Conspiracy To Defraud The US, Conspiracy To Obstruct An Official Proceeding, Obstruction Of An Official Proceeding And Conspiracy Against The Rights Of The US Citizens.

Công tố viên đặc biệt Jack Smith, người đang dẫn đầu cuộc điều tra, đã yêu cầu Lệnh Cấm Khẩu với lý do những lời bình luận của Trump có thể “Gây Thành Kiến - Prejudice không tốt và có hại cho những người tham gia trong vụ án gồm có các công tố viên, bồi thẩm đoàn và nhân viên tòa án. Những lời bình luận nguy hiểm của Trump để tấn công những nhân chứng trong vụ án này sẽ có “Tác Động Ớn Lạnh Chilling Effect đối với họ khi họ tham gia vụ án. 

Luật sư chính phủ Molly Gaston lập luận trước tòa rằng “Bị cáo Trump không được phép cố ý xét xử vụ án này trước tòa án của dư luận Trump, the defendant can't be permitted to intentionally try this case in the court of public opinion”.

Thẩm phán Chutkan phải giữ cân bằng nhu cầu bảo vệ thủ tục tư pháp tố tụng với quyền tự do ngôn luận của một ứng cử viên chính trị, trong trường hợp của Trump.  Nhưng Thẩm phán Chutkan cũng nhắc cho Trump nhớ rằng với tư cách là “Một BCáo Hình S, Trump Không Có Quyền Nói Và Làm Chính Xác Những Gì Trump Muốn - As A Criminal Defendant, Trump Does Not Have The Right To Say And Do Exactly Whatever Trump Pleases.

Thẩm phán Chutkan đã lưu ý rằng Trump cũng đã gọi Công tố viên đặc biệt Jack Smith là “Loạn TDeranged, và gọi Thẩm phán Chutkan là “Thẩm Phán Thiên VGhét Trump - A Biased Trump-Hating Judge là một “KTấn Công Cực Đoan Của Obama - A Radical Obama Hack.

Từ nhiều năm nay Trump đã có xu hướng dùng lời nói tấn công người khác. Quả thật lời nói của Trump có thể khích động bạo lực gây chết người. Thời gian vừa qua Trump cũng đã có những lời lẽ tấn công người vợ của công tố viên đặc biệt và một nhân viên tòa án trong vụ án lừa đảo dân sự của Trump Bang New York. Thẩm phán Arthur Engoron trong vụ án dân sự này cũng đã ra Lệnh Cấm Khẩu Giới Hạn đối với Trump vì những lời chỉ trích của Trump đã sĩ nhục bà thư ký tòa án của Thẩm phán Engoron ở New York.

Trên thực tế Trump đã và đang thực sự gian xảo, quỷ quyệt lợi dụng tình trạng đang tranh cử tổng thống Mỹ và Tu Chính Thứ Nhất về Quyền Tự Do Ngôn Luận của Trump là một ứng cử viên chính trị nên Trump mới dám có những lời khích động đe dọa người khác; trong khi đó Trump luôn kêu gào là Trump bị chính quyền hiện tại áp bức nên Trump phải có quyền tự do nói lên sự thật trước sự đàn áp đó.

Thẩm phán Arthur Engoron trong vụ án dân sự xét xử Trump tại Bang New York và Thẩm phán Tanya Chutkan ở Washington DC phải giữ cân bằng cho nhu cầu bảo vệ thủ tục tư pháp tố tụng với quyền tự do ngôn luận của một ứng cử viên chính trị, trong trường hợp của Trump.  Hơn nữa, Thẩm phán Chutkan cũng nhắc cho Trump nhớ rằng với tư cách là “Một BCáo Hình S, Trump Không Có Quyền Nói Và Làm Chính Xác Những Gì Trump Muốn - As A Criminal Defendant, Trump Does Not Have The Right To Say And Do Exactly Whatever Trump Pleases.

Vì Can Phạm Hình Sự-Trump đang có quyền tự do ngôn luận của một ứng cử viên chính trị căn cứ trên Tu Chính Thứ Nhất, nên Thẩm phán Arthur Engoron và Thẩm phán Tanya Chutkan chỉ có thể ra LỆNH CẤM KHẨU GIỚI HẠN - LIMITED GAG ORDER đối với Trump. Đây đúng là Lệnh Cấm Khẩu, nó không phải Lệnh Bịt Miệng.

 

Nguyên nhân sâu xa vì Mỹ Quốc là một Quốc Gia Dân Chủ Lý Tưởng đã và đang là ngọn Hải Đăng Tự Do Dân Chủ Của Thế Giới, nên không nói đến Lệnh Bịt Miệng của những chế độ độc tài, toàn trị, luôn đàn áp các thành phần đối lập chính trị phản kháng trong nước. @NguyễnThànhTrí@WashingtonDC.10202023


 Hành động chính trị “Bịt Miệng” của một chế độ độc tài là biện pháp dập tắt tiếng nói phản kháng của các thành phần đối lập chính trị chống chế độ đó; nó rất khác với Lệnh Cấm Khẩu vì với một chế độ dân chủ, các thành phần đối lập chính trị trong trường hợp họ bị Lệnh Cấm Khẩu nhưng họ vẫn có được quyền tự do phát biểu không gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia cũng như những cá nhân khác.

 Tóm lại, LỆNH CẤM KHẨU GIỚI HẠN - LIMITED GAG ORDER đối với Trump là để ngăn chặn Trump thực hiện một “Chiến Dịch Bôi Nhọ - Smear Campaign” các toà án đang xét xử Can Phạm Hình Sự-Trump, hoặc để ngăn cản Trump có những lời lẽ khích động bạo lực làm chết người. LỆNH CẤM KHẨU GIỚI HẠN - LIMITED GAG ORDER không ngăn cản Trump chỉ trích Tổng thống Biden, Bộ tư pháp Mỹ nói chung các đối thủ tranh cử của Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Bây giờ người ta có thể nói hài hước rằng ở Mỹ Quốc Tự Do Dân Chủ có một can phạm hình sự, ứng cử viên tổng thống và cũng là một nhân vật chính trị chống hệ thống chính quyền hiện tại, đó là DONALD TRUMP ĐÃ BỊ MỘT LỆNH CẤM KHẨU GIỚI HẠN TƯƠNG TỰ NHƯ VIỆC ĐƯỢC CHO NGẬM NÚM VÚ, KHÔNG ĐƯỢC NÓI NHỮNG ĐIỀU CÓ HẠI! TRUMP GETS A LIMITED GAG ORDER AS SUCKING A NIPPLE, AND MUST NOT SAY THINGS HARMFUL! @NguyễnThànhTrí@WashingtonDC.10202023 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét