Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

SÙNG BÁI LÃNH TỤ CON CÓC

SÙNG BÁI LÃNH TỤ CON CÓC

Giang Trạch Dân chụp hình lưu niệm khi tắm ở Biển Chết của nước Do Thái. Biển Chết (Dead Sea) đúng ra là một Hồ Muối (Salt Lake) rất lớn nằm trên đường biên giới của 3 nước Do Thái, Jordan và Palestine. Nó được gọi là Biển Chết bởi vì nồng độ muối có trong nước biển quá đậm - 34.2% muối, cao hơn nồng độ muối trong nước biển thường ở các nơi khác tới 9.6 lần; vì vậy Biển Chết có nồng độ muối mặn nhất thế giới, và không có một loại cây cỏ, rong biển, tôm cá, hải sản nào có thể sống được ở đó. Người ta đặt tên cho nó là Biển Chết.




Vì nồng độ muối trong nước biển quá cao, nên người tắm biển bị nước biển đẩy nổi lên mặt nước, không bị chìm xuống nước. Giang Trạch Dân đã nổi phình như một Con Cóc trên mặt nước Biển Chết để tận hưởng những phút thư giản thoãi mái.



Ở Hoa Lục trong những năm trước đây người dân Hoa Lục đã châm biếm trêu chọc Giang Trạch Dân như là một Con Cóc, bởi vì những hình dáng của Giang Trạch Dân trông giống như con cóc, thí dụ như cái bụng bự tròn mang dây thắt lưng trên eo, cái miệng và đôi môi ngậm lại cùng với cái nọng mỡ dưới cầm trông thật giống cái mang miệng của con cóc. Những ngón tay ngắn của Giang Trạch Dân xoè ra trông rất giống bàn chân của con cóc. Hơn nữa, đôi mắt lồ lộ có mang cặp mắt kiếng gọng to, hình chữ nhật càng khiến cho Giang Trạch Dân trông rất giống một Con Cóc của Hoa Lục Tàu Cộng.

Ở Hoa Lục vẫn còn có tệ sùng bái cá nhân lãnh tụ và hiện nay có khuynh hướng “Tôn Thờ Con Cóc”.  Thực chất việc “Tôn Thờ Con Cóc” là để cho người dân Hoa Lục bày tỏ tính cách khôi hài, châm biếm những người cầm quyền cai trị Hoa Lục Tàu Cộng và sự bất mãn chế độ Tàu Cộng trong quá khứ cũng như hiện tại./.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét