Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

SỰ THẬT LÀ KẺ THÙ THẬT SỰ CỦA TRUMP


SỰ THẬT LÀ KẺ THÙ THẬT SỰ CỦA TRUMP
“WE DEMAND THE TRUTH – CHÚNG TÔI ĐÒI HỎI SỰ THẬT” Người Công Dân Mỹ Ỡ Các Thành Phố Trên Khắp Nước Mỹ Đã Đi Biểu Tình Đòi Hỏi Donald Trump Phải Trả Lời Sự Thật.

Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 30/8/2018
Những người bất đồng chính kiến với Trump, những ký giả độc lập mà Trump đã gọi họ là “Kẻ Thù Của Nhân Dân Mỹ”, họ thật sự không phải kẻ thù của Trump.  Những Sự Kiện Khách Quan và Sự Thật Trần Truồng mới đúng là Kẻ Thù Thật Sự Của Trump.  Với tư cách tổng thống Mỹ, Trump không thể cho nghỉ viêc hay cầm tù Sự Thật và những sự kiện khách quan; hơn nữa, Sự Thật và những sự kiện khách quan không có những khuyết điểm để cho một tỏng thống Mỹ khai thác sử dụng làm lợi cho cá nhân của mình. Cho tới ngày nay TT. Trump vẫn còn giảo biện rằng từ ngữ Sự Thật không hiện hữu trong cuốn tự điển cá nhân của Trump.
Kể từ cái Đêm Bầu Cử Tổng Thống Mỹ 2016 – American Presidential Election Night 2016 Trump đã hình thành một tập tục nguy hiểm là sẽ tiêu diệt bất cứ người nào dám đụng chạm tới Trump bao gồm những cá nhân trung thành ở trong căn cứ địa yểm trợ của Trump.  Cụ thể là cái thành trì bảo vệ cho Trump đó ở West Virginia với một số người cuồng tín sùng bái cá nhân Trump một cách mù quáng, cho tới ngày nay sau khi Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống đã hơn 19 tháng rồi, mà họ vẫn còn hò hét “Bỏ Tù Con Mụ Ấy – Lock Her Up” để làm vui cái lỗ tai của Trump, để cho Trump vẫn còn hài lòng cảm nhận được sự trung thành của số người này mà có ảo tưởng rằng họ là toàn thể công dân Mỹ. 
Tuy nhiên, có một điều rất hài hước và mỉa mai cay độc là “Con Mụ Ấy, Her” – Hillary Clinton bây giờ đã không còn là đối thủ tranh cử tổng thống của Trump nữa rồi; thế thì kêu đòi “Bỏ Tù Con Mụ Ấy – Lock Her Up” để khích động sự ngu xuẩn, mù quáng sùng bái cá nhân Trump, để cho Trump vẫn còn mơ ngủ với cái tâm lý bệnh hoạn của một “Hoàng Đế Không Có Trứng Dái”, đúng như vậy không?
Hơn nữa, cũng có một biến chứng nguy hiểm đang xảy ra trong sinh hoạt chính trị Mỹ, khi quyền Tự Do Ngôn Luận và Tự Do Báo Chí của người Mỹ bị Trump chụp mũ là “Kẻ Thù của Nhản Dân Mỹ – The Enemy of The American People”.  Và Trump cho rằng những tin tức loan truyền hàng ngày nếu bất lợi, không tốt cho Trump là “tin vịt – fake news”; những phê bình chỉ trích chính sách của Trump cũng là chuyện báo chí Mỹ đối lập với Trump đã bịa đặt.
Trump là một người giảo biện và rõ ràng không thành thật trong mọi vấn đề có liên quan tới cá nhân Trump. Chuyện đã xảy ra cụ thể trước khi Trump làm tổng thống là trường Đại Học Trump – Trump University đã lường gạt một số rất đông sinh viên nên bị sinh viên thưa kiện ra toà, trường phải bồi thường cho sinh viên và phải đóng cửa. Đó là một trong nhiều chuyện gian lận xấu xa trong quá khứ của Trump; trong lãnh vực giáo dục mà Trump còn đành lòng đi lường gạt sinh viên. 
Bây giờ trong hiện tại, sau hơn hai năm trong lúc tranh cử tổng thống và Trump hiện đang làm tổng thống hơn mười chín tháng, tại sao Trump vẫn không chịu công khai hồ sơ đóng thuế lợi tức cá nhân của Trump? Trước khi làm tổng thống, Trump viện dẫn lý do vì bị Sở Thuế Quốc Gia Mỹ – IRS thanh lý hồ sơ thuế nên Trump chưa công khai được trong lúc thanh lý. Sau khi đã làm tổng thống hơn mười chín tháng rồi, vì lý do gì Trump vẫn không có thể công khai hồ sơ thuế cá nhân của Trump cho toàn thể công dân Mỹ biết. Vấn đề thuế của Trump có biến chứng lo sợ, e ngại của Trump đã chỉ rõ ra một điều là Trump cố tình che giấu chuyện gian lận thuế của Trump.
Nói đến chuyện gian lận thuế, thì có liên quan tới Michael Cohen luật sư riêng của Trump trong hơn mười năm và là người đảm trách nhiệm vụ “Đút Lót Dàn Xếp Chuyện Riêng Tư – FIXER” rất thân tín của Trump. Vào ngày 22/8/2018 Cohen đã nhận tội – Guilty Plea trước toà án thượng thẩm ỡ Manhattan tiểu bang New York về tội gian lận thuế, khai gian trong hồ sơ ngân hàng để vay tiền, và vi phạm luật tranh cử liên quan tới tài chánh do Trump đã chỉ thị Cohen làm như vậy. Điều này trực tiếp chỉ rõ Trump đã phạm tội “Xúi Giục Người Khác Phạm Tội”
Có một người bạn rất thân nhiều năm của Trump và Trump rất tin cậy là David Pecker.  Pecker đã được hưởng đặc quyền miễn truy tố, không lo sợ sẽ bị kết tội trước toà để Pecker yên tâm mà khai ra những sự thật về hai khoản tiền đã trả để bịt miệng và những hoá đơn thanh toán giả tạo bất hợp pháp.  Pecker là trưởng quản lý tờ tập san National Enquirer, người có liên quan tới việc đã dùng tiền để bịt miệng hai phụ nữ cáo buộc Trump có quan hệ ngoại tình với họ.  Cohen luật sư riêng của Trump đã khai trước toà rằng Trump chỉ thị cho Cohen dùng tiền để bịt miệng hai phụ nữ này, và Cohen biết rõ là làm như vậy theo chỉ thị của thân chủ là hành vi phạm pháp, vi phạm luật tài chánh tranh cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Cùng trong ngày 22/8/2018 Paul Manafort cựu quản lý chiến dịch tranh cử của Trump đã bị toà thượng thẩm Alexandra, tiểu bang West Virginia kết án tám tội danh trong đó có tội gian lận thuế, khai gian để vay tiền ngân hàng, không khai báo có những tài khoản ở nước ngoài, không khai bái có thu nhập lợi tức ở nước ngoài.  Tương tự như vậy vấn đề thuế và thu nhập lợi tức của Trump phải có điều mờ ám. Cái Tổ Chức Trump  - Trump Organization có hoạt động chính là Tiền ĐôLa. Nếu dòng tiền ra tiền vào của Tổ Chức Trump không minh bạch, và lúc nào có tiền là lúc đó phải có đóng thuế lợi tức; vì vậy, Trump bị tình nghi là đã gian lận thuế từ nhiều năm nay, hay là kể cả khai gian về những khoản tiền của nước ngoài, hoặc để vay tiền ngân hàng Mỹ trong việc kinh doanh địa ốc. Cái kỷ thuật mánh khoé gian lận thuế hay giả tạo hồ sơ để vay tiền ngân hàng phải là công việc của người chuyên môn kế toán thuế vụ và ngân hàng làm cho Trump, nhưng Trump phải ký tên và chủ yếu chịu trách nhiệm.
Trong cuộc điều tra Trump có nhiều vấn đề của Trump đã đang bị Liên Bang Mỹ và tiểu bang New York điều tra. Một trong số người thân tín làm việc rất nhiều năm của Trump là Allen Weisselberg, chức vụ trưởng tài chánh CFO của Tổ Chức Trump – Trump Organization, người này đã được toà án cho hưởng đặc quyền miễn truy tố - Immunity để đương sự không lo ngại việc bị kết tội mà mạnh dạn cung cấp tin tức quan trọng cho các điều tra viên.  Weisselberg đã và đang phụ trách quản lý tài chính của Tổ Chức Trump – Trump Organization và Tổ Chức Từ Thiện Trump – Trump Foundation quyên góp tiền của các mạnh thường quân hảo tâm; hơn nữa, Weisselberg cũng đã cùng với Ric Trump và Donald Trump Jr. hai người con trai lớn của Trump quản lý quỉ tài chánh tư nhân uỷ thác – Private Trust của Trump.  Vào thời gian đầu năm 2018 này Weisselberg đã ra hầu toà để khai báo hữu thệ trước đại bồi thẩm đoàn.
Trong hai năm nay các điều tra viên của Liên Bang Mỹ và tiểu bang New York đã và đang theo dõi lưu lượng giao thông tiền đôla của Con Đường Tiền của Tổ Chức Trump – Trump Organization và Trump Foundation – Tổ Chức Từ Thiện Trump, cũng như Quỷ Tài Chánh Tư Nhân Ủy Thác – Private Trust của Trump. Vì tính cách tuyệt đối bí mật của cuộc điều tra, nên người ta không được biết nhiều về nó; tuy nhiên, bây giờ Bộ Trưởng Tư Pháp tiểu bang New York đang chính thức kiện Tổ Chức Từ Thiện Trump - Trump Foundation ra toà án Thượng Thẩm Tiểu Bang ở Manhattan thành phố New York, buộc tội gia đình Trump đã lạm dụng tổ chức từ thiện này vi phạm luật tài chánh trong chiến dịch tranh cử tổng thống; tổ chức từ thiện này có những hành động phối trí và giao dịch nội bộ bất hợp pháp làm lợi bất chính cho chiến dịch tranh cử của Trump.
Vụ kiện này chưa được toà án tiểu bang New York xét xử.  Bộ Trưởng Tư Pháp tiểu bang New York đang kiện gia đình Trump để giải tán Tổ Chức Từ Thiện Trump – Trump Foundation và cấm Trump cùng ba đứa con trong số những con của Trump không được phép làm việc trong các tổ chức từ thiện phi lợi nhuận nữa.  Còn hơn thế nữa, Bộ Trưởng Tư Pháp tiểu bang đã gởi hồ sơ có liên quan của Tổ Chức Từ Thiện Trump – Trump Foundation đến Sở Thuế Quốc Gia – Internal Revenue Servivice và Uỷ Ban Bầu Cử Liên Bang Mỹ để xem xét và có biện pháp thích hợp đối với tổ chức từ thiện này.
Tóm lại, hiện nay những người thân tín nhiều năm ở xunh quanh Trump đã nhận tội hoặc buộc phải nói sự thật, họ không thể chối cãi quanh co che giấu những chuyện phạm pháp nữa .  Vì vậy, đối với Trump những Sự Kiện Khách Quan và Sự Thật Trần Truồng mới là Kẻ Thù Thật Sự Của Trump./.

Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 30/8/2018
“WE DEMAND THE TRUTH – CHÚNG TÔI ĐÒI HỎI SỰ THẬT” Người Công Dân Mỹ Ỡ Các Thành Phố Trên Khắp Nước Mỹ Đã Đi Biểu Tình Đòi Hỏi Donald Trump Phải Trả Lời Sự Thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét