Thứ Hai, 13 tháng 3, 2023

CỌP XI BẮT CỌP – XI ANTI TIGERS AND FLIES – XI ĐẢ HỔ DIỆT RUỒI

CỌP XI BẮT CỌP – XI ANTI TIGERS AND FLIES – XI ĐẢ HỔ DIỆT RUỒI

Người Viết cố ý lặp lại chuyện CỌP XI... BẮT CỌP, cho dù nó là một chuyện đã cũ mười năm rồi và nó có rất ít thay đổi ở một xã hội Hoa Lục Cộng Sản bị kèm kẹp. Câu chuyện được lặp lại với nhiều điệp ngữ để chỉ trích, châm biếm hài hước việc ĐẢNG TRƯỞNG TẬP CẬN BÌNH BẮT CỌP để mọi người đọc cùng thông cảm cho Đảng Trưởng Xi, và thấm thía cười vui vẻ với những CON CỌP ĐÃ VÀ SẼ... BỊ BẮT CỌP cũng ở Hoa Lục như trước. Nguyễn Thành-Trí, Sài-Gòn 29/9/2013 - Nguyễn Thành-Trí, Washington DC 13/03/2023

Tập Cận Bình/Xi Jinping từ lúc chắc chắn trong tay nắm giữ được chức vụ Đảng Trưởng Tàu Cộng và kiêm luôn cái quyền Nhà Vua toàn trị Hoa Lục thì đã nhiều lần nhắc lại ý định chống tham nhũng làm trong sạch hàng ngũ cán bộ đảng viên đảng Tàu Cộng. Nếu những mục tiêu của chiến dịch diệt trừ tham nhũng, làm trong sạch hàng ngũ cán bộ đảng viên Tàu Cộng mà không nhắm tới qua khỏi lằn mức của Bộ Chính Trị là Ban Thường Vụ Trung Ương Đảng, thì Đảng Trưởng Tàu Cộng kiêm Nhà Vua Hoa Lục hiện tại là Tập Cận Bình cũng tầm thường như những đảng trưởng tiền nhiệm trước ông ta, vì họ và Đảng Trưởng Tập chỉ “Bắt Cọp” sơ sơ vài “Con Cọp Tham Nhũng Bên Ngoài Ban Thường Vụ Bộ Chính Trị” cho có hình thức và có cái thành tích…“Bắt Cọp” để khoe với thiên hạ.

Cái vấn đề tham nhũng hối mại quyền thế của cán bộ đảng viên Tàu Cộng, nhất là của những Con Cọp Ban Thường Vụ Bộ Chính Trị thì trăm năm vẫn còn đó trơ trẽn trâng tráo như cái đảng Tàu Cộng từ thuở nào đến giờ, vì có lẽ Đảng Trưởng Tập cũng là một Con Cọp Ban Thường Vụ phải tự cứu mình, và cứu đảng Tàu Cộng ít nhất thêm được mười năm nữa trong hai nhiệm kỳ liên tiếp của Con Cọp Tập Cận Bình.

Trong một cuộc họp ban Uỷ Viên Trung Ương đặc trách Thanh Tra và Kỷ Luật, một bộ phận trung ương chống tham nhũng của đảng Tàu Cộng vào ngày 22/1/2013 Ông Tập còn nhấn mạnh rằng các nổ lực chống tham nhũng phải có mục tiêu nhắm vào cả hai đối tượng “Ruồi” và “Cọp”. Hai đối tượng “Ruồi” và “Cọp” đã được Ông Tập nói bóng gió đề cập tới họ chính là những cán bộ đảng viên Tàu Cộng cấp thấp và cấp cao đã sai phạm tham nhũng, hối mại quyền thế, bán ra các chức vụ của chính quyền để lấy tiền trong thời gian làm việc của họ vừa qua ở Hoa Lục.

Quả thật, cán bộ đảng viên Tàu Cộngđược xếp hạng “Ruồi Tham Quan Ô Lại Kiểu Cộng Sản” (không phải tham quan ô lại kiểu phong kiến xưa) từ trước đến nay đã đang có mặt rất đông ở tại Hoa Lục. Nếu mà cácđời đảng trưởng Tàu Cộng vừa qua đã dùng toàn lực và quyết tâm “Đập Ruồi Tham Nhũng” chết hết thì lấy đâu ra đủ cán bộ đảng viên hạng ruồi cấp thấp giúp đảng Tàu Cộng trực tiếp đàn áp bốc lột người dân Hoa Lục! Tuy nhiên, khi Đảng Trưởng Tập vừa mới cầm quyền trong tháng 11 năm 2012 thì đã ra lệnh “Đập Ruồi Tham Quan Ô Lại Kiểu Cộng Sản” vốn là một số tên không thuộc vây cánh đàn em của Đảng Trưởng Tập để dằn mặt các phe nhóm giành giựt lợi lộc của nhau và để củng cố thế lực.

Đã có một danh sách dài kể ra tên những con “Ruồi Tham Quan Ô Lại Kiểu Cộng Sản” ở các địa phương đã bị bắt thanh trừng. Nói cụ thể đã có bốn tên cán bộ đảng viên Tàu Cộng hạng ruồi là một phó thị trưởng, một trưởng phòng Nhà Đất và Tài Nguyên, một phụ tá giám đốc tập đoàn Đường Sắt Hoa Lục, và một giámđốc công ty kỷ nghệ quân sự đã bị bắt trong tháng 1 năm 2013.

Việc “Đập Ruồi Tham Quan Ô Lại Kiểu Cộng Sản” đã từng tương đối dễ làm, nhưng việc “Bắt Cọp… Tham Nhũng Hối Mại Quyền Thế” đã thực sự không đơn giản, bởi vì cán bộ đảng viên Tàu Cộng cấp cao thường thường đã có cấu kết phe nhóm có hệ thống để chia sẻ lợi lộc và che chở lẫn nhau lúc cần khi có tai biến hoạn nạn. Hơn nữa, những “Con Cọp Tham Nhũng Hối Mại Quyền Thế” đã tụ tập lại với nhau thành từng bầy cọp dữ, nên không thể “Bắt Cọp…Một Con”, mà phải ra tay “Bắt Cọp… Cả Bầy”; kể cả những Con Cọp Lớn ở trong Ban Thường Vụ Chín Người của Bộ Chính Trị Tàu Cộng, thí dụ như Con Cọp Giang Trạch Dân/Jiang Zemin, Con Cọp Hồ Cẩm Đào/Hu Juntao, Con Cọp Ôn Gia Bảo/Wen Jiabao, Con Cọp Chu Vĩnh Khang/Zhou Yongkang. Trong một tình thế chính trị nội bộ như vậy, Đảng Trưởng Tập có thực sự quyết tâm còn muốn… “Bắt Cọp… Cả Bầy” và tiện ra tay “Bắt Cọp… Lớn” nữa không?

Người ta dễ dàng nhận thấy Đảng Trưởng Tập đang lúng ta lúng túng…”Bắt Cọp Lớn” kiểu nào cho không bị quá mỏi hai tay. Không phải vô cớ mà Đảng Trưởng Tập lại nhắc tới Đảng Trưởng CS Sô Viết Mikhail Gorbachev với cuộc cải cách kinh tế chính trị của Liên Sô có một mục đích quan trọng sau cùng là cứu đảng CS Sô Viết, nhưng mọi diễn biến đã vượt khỏi tầm tay kiểm soát của Đảng Trưởng Gorbachev. Cuộc Đảo Chánh Tháng Tám của phe nhóm Bảo Thủ CS Sô Viết chống cải cách xảy ra trong hai ngày không thành công nhưng có hậu quả nghiêm trọng là góp phần làm mất ổn định của nước Liên Sô rồi dẫn tới sự tan rã, và giải thể đảng CS Sô Viết.

Ở Hoa Lục bắt đầu nhiệm kỳ đảng trưởng Tàu Cộng thì Đảng Trưởng Tập có khuynh hướng cải cách kinh tế và chính trị một cách dè dặt có chừng mực. Có lẽ Đảng Trưởng Tập đã đang nghiên cứu học tập rút kinh nghiệm của Đảng Trưởng Gorbachev để cải tiến thành thạo hai tay của ông ta “Bắt Cọp Một Con” hay “Bắt Cọp Cả Bầy” mà không bị cả bầy cọp lớn, cọp nhỏ phản ứng quay lại vây quanh vồ chụp lại ông ta như trường hợp Đảng Trưởng Gorbachev. Mục đích sau cùng của Đảng Trưởng Tập cũng chỉ là vì quyền lợi tự cứu mình, cứu đảng Tàu Cộng, cứu nước Hoa Lục của phe nhóm Nhà Vua Tập Cận Bình.

Đảng Trưởng Tập có lẽ thấy rõ và rất lo lắng cho sự bất mãn giận dữ của người dân Hoa Lục càng ngày càng nhiều thêmđối với đám “Tham Quan Ô Lại Kiểu Cộng Sản”, nhưng ông ta càng lo sợ hơn nữa với những Con Cọp Đủ Loại trong đảng Tàu Cộng luôn chống cải cách các loại một cách mù quáng.

Quả thật, trên sân khấu chính trị Tàu Cộng những diễn viên đóng vai Đảng Trưởng kiêm Nhà Vua tiền nhiệm trước Đảng Trưởng Tập cũng đã từng “Bắt Cọp… Đối Thủ Chính Trị” để tranh giành quyền lực hoặc tiêu diệt những kẻ khó sai bảo để trừ hậu hoạn. Những màn diễn “Bắt Cọp… Đối Thủ Chính Trị” hoặc “Bắt Cọp… Khó Dạy Dỗ” đã được diễn ra khéo léo không có lời kêu cứu hay phàn nàn của đối phương, cụ thể như Đảng Trưởng Giang đã “Bắt Cọp…Chen Xitong, bí thư thành uỷ Bắc Kinh, uỷ viên Bộ Chính Trị”, và Đảng Trưởng Hồ đã “Bắt Cọp… Chen Liangyu, bí thư thành uỷ Thượng Hải, uỷ viên Bộ Chính Trị”.

Những màn diễn “Bắt Cọp… Đối Thủ Chính Trị” hoặc “Bắt Cọp… Khó Dạy Dỗ” của hai Đảng Trưởng Giang và Đảng Trưởng Hồ đã hạ màn êm thấm không gây ồn ào. Ngược lại, những ngày đầu của thời kỳ Đảng Trưởng Tập thì đã om sòm kèn trống chiêng mõ vang rền tiếng “Đập Ruồi” và “Bắt Cọp”. Để cho cái chiến dịch “Đập Ruồi Tham Quan Ô Lại” và “Bắt Cọp Đối Thủ Chính Trị” nhuộm màu sắc Chính Thống Mao-ít, Đảng Trưởng Tập đã nhắc lại câu khẩu hiệu thời Cách Mạng Văn Hoá đẫm máu của Đảng Trưởng Mao,“Hãy nhìn vào gương. Hãy tắm rửa”. Qua sự nhắc lại câu khẩu hiệu nhiều ý nghĩa này,

Đảng Trưởng Tập đã vô tình hay cố ý nói ra một sự thật của đảng Tàu Cộng là kể từ thời kỳ Đảng Trưởng Mao cho đến thời kỳ Đảng Trưởng Tập hiện tại đã hơn 60 năm rồi mà hầu hết cán bộ đảng viên Tàu Cộng gồm cả hạng “Ruồi” hèn hạ cho tới bậc “Cọp” cao sang đều vẫn còn “Ăn Dơ Ở Bẩn” hôi thúi như nhau nên cần phải được tắm rửa.

Bởi vì ở Hoa Lục đã chưa từng có được một luật lệ hiến pháp dân chủ qui định rõ ràng cho việc chuyển giao quyền hành quản lý quốc gia do kết quả của một cuộc ứng cử-tranh cử-bầu cử tự do công bằng minh bạch có sự tham gia thực sự của toàn thể công dân Hoa Lục, cho nên sự tiếp nối cai trị độc tài của đảng Tàu Cộng chỉ là những cuộc thanh trừng nội bộ tranh giành quyền lãnh đạo đảng và giành giựt cái độc quyền quản lý quốc gia Hoa Lục cho riêng phe nhóm của mình ở trong nội bộ đảng Tàu Cộng.

Núp dưới cái chiêu bài làm trong sạch hàng ngũ cán bộ đảng viên Tàu Cộng được phát động trong một chiến dịch diệt trừ tham nhũng để “Cứu Đảng và Cứu Nước”, Đảng Trưởng Tập đang củng cố quyền lực của riêng ông ta và làm mạnh thêm phe nhóm Tập Cận Bình, cũng đồng thời để kiểm soát và thanh trừng các phe nhóm thù nghịch với ông ta; vì thế mà người ta đã đang chứng kiến những vụ việc cán bộ đảng viên Tàu Cộng bị điều tra, bị bắt giữ, bị ra toà, bị bỏ tù về tội tham ô nhũng lạm, hối mại quyền thế, mua quan bán chức trong thời gian làm việc vừa qua ở Hoa Lục.

Đứng đầu danh sách cần phải “Bắt Cọp” là Con Cọp Lão Giang Trạch Dân, ngoài cái tội là một “Con Cọp Tham Nhũng Hối Mại Quyền Thế” hạng nặng, còn có thêm một tội khác là “Chủ Trương Giết Người Pháp Luân Công ĐLấy Nội Tạng”, một tội ác chống nhân loại đã khiến cho người dân Hoa Lục chán ghét ghê tởm cái đảng Tàu Cộng.

Trong thời gian vài mươi ngày sau khi Ông Tập được đảng công bố là Đảng Trưởng Tàu Cộng thì Con Cọp Lão Giang đã công khai đôi ba lần đối địch lại sự cầm quyền của Đảng Trưởng Tập. Con Cọp Lão Giang muốn nhắc nhở Đảng Trưởng Tập và mọi người khác trong chính trường Tàu Cộng rằng ông ta vẫn còn có ảnh hưởng chính trị, và ông ta xem thường “Tám Qui Tắc Hành Động Của Đảng Trưởng Tập”, những qui tắc nhằm mục đích cải tiến cách làm việc của Bộ Chính Trị đã được Ban Thường Vụ Trung Ương Đảng chấp thuận cho thực hiện.

Rất dễ nhận thấy là nhiều Con Cọp Lớn Tham Nhũng Hối Mại Quyền Thế đều ở trong phe nhóm của Con Cọp L ão Giang. Quả thật, cựu Đảng Trưởng Giang và con trai của ông ta đúng là hai Con Cọp Lớn Nhất chưa bị Đảng Trưởng Tập hiện tại…“Bắt Cọp” mặc dù đã có nhiều tin tức và chứng cớ tham nhũng hối mại quyền thế rõ ràng của hai cha con nhà họGiang.

Nếu những mục tiêu của chiến dịch diệt trừ tham nhũng, làm trong sạch hàng ngũ cán bộ đảng viên Tàu Cộng mà không nhắm tới qua khỏi lằn mức của Bộ Chính Trị, thì Đảng Trưởng Tập cũng tầm thường như những đảng trưởng tiền nhiệm trước ông ta, vì họ và Đảng Trưởng Tập chỉ“Bắt Cọp” sơ sơ vài tên tham nhũng cho có hình thức và có thành tích “Bắt Cọp”để khoe với thiên hạ. Nếu Đảng Trưởng Tập quyết tâm “Bắt Cọp Cả Bầy Lớn, Nhỏ”thì ông ta phải “Bắt Cọp…Giang Trạch Dân” và như thế mới có thể thanh trừng cả bọn phe nhóm của cựu Đảng Trưởng Giang.

Cũng có thêm Con Cọp Liu Tienan chức vụ Giám Đốc Cơ Quan Quản Lý Năng Lượng Nhà Nước. Con Cọp Liu bị buộc tội làm giả mạo giấy tờ sơ yếu lý lịch, lường gạt các Ngân Hàng Hoa Lục để vay được tiền dùng mua nhiều bấtđộng sản ở nước ngoài, và Con Cọp Liu đã nhận hối lộ qua tay người vợ và con trai của ông ta. Đó là những chuyện nhỏ của Con Cọp Tham Nhũng Liu Tienan, còn một chuyện lớn hơn nhiều là với chức vụ Giám Đốc Cơ Quan Quản Lý Năng Lượng Nhà Nước thì Con Cọp Liu lại chính là người quản lý tài chánh cho cựu Đảng Trưởng Giang và phe nhóm của Con Cọp Giang, và phe nhóm này đã từng nắm giữ kiểm soát lãnh vực năng lượng xăng dầu của Hoa Lục trong mấy chục năm nay.

Lãnh vực năng lượng xăng dầu của Hoa Lục cũng là nơi sinh sản rất nhiều tiền, và rất nhiều tiền đã âm thầm kín đáo được để vào các tài khoản của những Con Cọp Tham Nhũng Hạng Nặng. Trong năm 2006 một Ngân Hàng Thuỵ Sĩ đã phát hiện số tiền hơn 2 tỉ đô la Mỹ mà chưa có người nhận rõ ràng đã được chuyển ngân ra khỏi Hoa Lục kể từ năm 2002. Theo lời khai của Con Cọp Liu Jinpao cựu Chủ Tịch Ngân Hàng Trung Hoa ở Hong Kong, người đã bị kết án tử hình treo, thì số tiền hơn 2 tỉ đô la Mỹ này là của Con Cọp Lão Giang.

Cũng có thêm Con Cọp Lớn Tham Nhũng Hạng Nặng tên là Chu Vĩnh Khang/Zhou Yongkang, cựu Uỷ Viên Ban Thường Vụ Trung Ương Đảng kiêm chức Bộ Trưởng Bộ Công An, cùng lúc kiêm chức Thủ Lãnh An Ninh Nội Chính và kiêm luôn chức Thủ Lãnh Uỷ Ban SựVụ Chính Trị và Lập Pháp/Political and Legislation Affairs Committee (PLAC)đúng ra là một cơ quan an ninh mật vụ trá hình trong mười năm qua đã là một nơi gây ra tội ác giết người Pháp Luân Công lấy nội tạng và tham nhũng hối mại quyền thế nhiều nhất Hoa Lục.

Con Cọp Chu bị buộc tội đã nhận hối lộ nhiều tỉ đồng Nguyên của các công ty xăng dầu quốc doanh ở Hoa Lục trong lúc ông ta là thủ lãnh của ngành An Ninh Nội Chính. Uỷ Ban SựVụ Chính Trị và Lập Pháp (PLAC) đã có một khả năng rất lớn có thể huy động nhiều tài nguyên khổng lồ của Nhà Nước và ảnh hưởng lớn lên các chính sách của Nhà Nước Tàu Cộng. Uỷ Ban Sự Vụ Chính Trị và Lập Pháp (PLAC) đúng là một bộphận quyền lực mạnh thứ nhì chỉ đứng sau Ban Thường Vụ Trung Ương Đảng Tàu Cộng.

Chính vì thế mà Con Cọp Chu Vĩnh Khang mới đúng là một nỗi lo âu chủ yếu của Đảng Trưởng Tập. Con Cọp Chu đã từng chỉ huy toàn bộ hệ thống an ninh mật vụ của chế độ Tàu Cộng trong nhiều năm, và Con Cọp Chu cũng đã làm chúa tể trong lãnh vực năng lượng xăng dầu sinh sản ra nhiều tiền ở Hoa Lục. Con Cọp Chu là một trong mười Con Cọp đứng đầu “Áo Cổ Đen”(China’s Top-10 Black Collar Figures) sinh sống bằng tham nhũng, hối mại quyền thế ở Hoa Lục, và cũng là đồng bọn thân tín nhất của Con Cọp Lão Giang.

Từ tháng 12 năm 2012 Con Cọp Li Chuncheng phó bí thư tỉnh Tứ Xuyên đã bị bắt. Con Cọp Li Chuncheng từng là phụ tá thân tín của Con Cọp Chu Vĩnh Khang khi ông ta làm Trùm Mật Vụ An Ninh Nội Chính. Một cố vấn trưởng lý thuyết cộng sản là Con Cọp Yi Junqing đang làm việc dưới sự bảo trợ của Liu Yunshan Uỷ Viên Ban Thường Vụ Bộ Chính Trị.

Còn có thêm Con Cọp Li Jianguo là Uỷ Viên Ban Thường Vụ Bộ Chính Trị kiêm chức Phó Chủ Tịch Quốc Hội Nhân Dân Hoa Lục. Con Cọp Li Jianguo bị buộc tội hối mại quyền thế bán ra các chức vụ của chính quyền tỉnh trong lúc hắn giữ chức vụ Bí Thư Tỉnh Uỷ tỉnh Shandong.

bên ngoài Hoa Lục có ít người biết tin Con Cọp Jiang Jiemin đã bị sa thải và bị bắt. Con Cọp Jiang Jiemin là một trong số các thủ lãnh tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hoa Lục đã bị bắt và sẽ được Ban Thường Vụ Trung Ương Đảng Tàu Cộng tra hỏi. Con Cọp Jiang Jiemin có chức vụ là Chủ Tịch Uỷ Ban Cố Vấn và Giám Sát Tài Sản của Hội Đồng Nhà Nước với một trọng trách quản lý những tập đoàn kinh tế quốc doanh có giá trị lên tới 70 nghìn tỉ đồng Nguyên của Hoa Lục. Con Cọp Jiang Jiemin bị bắt vì đã có những“vi phạm kỷ luật nghiêm trọng”nói đúng ra là tham nhũng hạng nặng. Sự việc Con Cọp Jiang Jiemin bị bắt đã không được báo chí Hoa Lục đăng tin.

Còn có một Con Cọp Lớn tính nết dữ dằn từng là đối thủ chính trị của Đảng Trưởng Tập nếu không nhắc đến thì là một thiếu sót, đó là Con Cọp Bo Xilai cũng có nguồn gốc thân thế gia đình cách mạng nồng cốt như Đảng Trưởng Tập. Con Cọp Bo đã là Bí Thư Tỉnh Uỷ tỉnh Trùng Khánh và là UỷViên Trung Ương Bộ Chính Trị kiêm chức Uỷ Viên Ban Thường Vụ Quốc Hội Nhân Dân. Con Cọp Bo là một tên Mao-ít Chính Thống. Con Cọp Bo đã nổi tiếng trong phong trào “Sang Red and Crashed the Black” lạm dụng quyền lực bắt giam, tra tấn, và giết người dân Hoa Lục vô tội bị tình nghi là chống đối lại Con Cọp Bo.  

Trên thực tế vây cánh thế lực của Con Cọp Bo rất lớn mạnh vì ông ta là đồng minh thân tín của Con Cọp Lưu Vĩnh Khang Bộ Trưởng Bộ Công An kiêm luôn chức thủ lãnh Uỷ Ban SựVụ Chính Trị và Lập Pháp Tàu Cộng. Con Cọp Bo là đối thủ chính trị đáng sợ nhất của Đảng Trưởng Tập, nhưng không may Con Cọp Bo đã bị bắt, mất hết các chức vụ quan trọng, phải ra toà và bị kết án tù chung thân và toàn bộ tài sản bị tịch thu . Con Cọp Bo bị tù chung thân về tội tham nhũng, biến thủ công quỉ, nhận hối lộ, và lạm dụng quyền thế.

Tuy nhiên, cái tội tham nhũng trong bản án của Con Cọp Bo có thấp thoáng một điều gì vô lý, bởi vì Con Cọp Bo bị buộc tội tham nhũng chủ yếu là trong thời kỳ ông ta làm Thị Trưởng thành phố Dalian vào thập niên 1990 đã cách nay hơn 20 năm, và lúc đó Con Cọp Bo đã có thành tích xuất sắc ở thành phố Dalian nên ông ta được thăng chức làm Bộ Trưởng Thương Mại để tham dự các cuộc thương lượng của Hoa Lục vào Tổ Chức Thương Mại Thế Giới (WTO) trong năm 2000. Sau đó Con Cọp Bo đã được thăng chức làm Lãnh Chúa tỉnh Trùng Khánh như mọi người đều biết.

Không lẽ cái Ban Thường Vụ Bộ Chính Trị Trung Ương Đảng Tàu Cộng đã bị u mê ám chướng tai điếc mắt mù nên trong hơn 20 năm không biết được Con Cọp Bo đã tham nhũng hạng nặng mà còn thăng chức cho ông ta tới Bí Thư Tỉnh Uỷ tỉnh Trùng Khánh kiêm Uỷ Viên Trung Ương Đảng kiêm Uỷ Viên Ban Thường Vụ Quốc Hội. Nếu Con Cọp Bo Xilai đã không bị bắt thì cũng có thể ông ta sẽ là Đảng Trưởng Tàu Cộng và sẽ là Nhà Vua Hoa Lục! Những dữ kiện khách quan rất rõ ràng là vào cuối năm 2011 thì Đảng Trưởng Tập vẫn còn công khai ngợi khen những thành tích của Con Cọp Bo đã thực hiện được ở tỉnh Trùng Khánh. Và nhất là Đặc Khu Hong Kong vào đầu năm 2012 khi ban họp ca “Red Song Choir” của Con Cọp Bo tới Hong Kong trình diễn thì nhiều người Hong Kong Khuynh Tả đã lên tiếng khuyến khích Hong Kong nên học tập theo mô hình phát triển của Trùng Khánh!

Nhưng có lẽ quan trọng nhất là Đảng Trưởng Tập đã có kế hoạch “Bắt Cọp …Chu Vĩnh Khang” là một trong số những hung thủ chính giết người Pháp Luân Công lấy nội tạng, đây là một tội ác chống nhân loại. Con Cọp Chu thời gian gần đây đã bị thu hồi chức vụ thủ lãnh của PLAC, và nghỉ hưu không còn là Uỷ Viên Ban Thường Vụ Trung Ương Đảng Tàu Cộng. Đảng Trưởng Tập cũng có kế hoạch “Bắt Cọp”nhiều con cọp khác trong phe nhóm của Con Cọp Lão Giang, mà có thể tránh không đụng chạm tới chính ông ta.

Bởi vì Đảng Trưởng Tập vẫn còn muốn cứu đảng Tàu Cộng nên ông ta không muốn “Bắt Cọp Lão Giang”. Cái tội ác chống nhân loại của Con Cọp Lão Giang đã chủ trương giết người Pháp Luân Công lấy nội tạng cũng là cái tội ác của đảng Tàu Cộng nên có thể khiến cho đảng Tàu Cộng mất ổn định dẫn tới sụp đổ.

Giải quyết vấn đề phức tạp của Con Cọp Lão Giang như thế nào để Đảng Trưởng Tập mong muốn thu nhận được sự ủng hộ của người dân Hoa Lục, và ông ta có thể xây dựng lại niềm tin của người dân vào đảng Tàu Cộng, và cũng đồng thời lấy lại cái quyền lực nhà nước bị tập trung quá nhiều trong tay của phe nhóm Con Cọp Lão Giang.

Tuy nhiên, nhận định một cách khách quan vấn đề phức tạp của Con Cọp Lão Giang, thì cho dù Đảng Trưởng Tập không muốn “Bắt Cọp…Lão Giang” hay mạnh tay “Bắt Cọp… Lão Giang” thì trước sau gì Đảng Trưởng Tập cũng không thể bảo vệ cứu đảng Tàu Cộng theo ý muốn của ông ta.

(1) Nếu giải quyết theo trường hợp thứ nhất là cải cách chính trị Tàu Cộng nhưng không “Bắt Cọp Lão Giang” thì cuối cùng Con Cọp Lão Giang sẽ quay lại khống chế Đảng Trưởng Tập vì cái phe nhóm Con Cọp Lão Giang dù còn lại một ít quyền lực nào đó cũng sẽ gây ít nhiều khó khăn cho Đảng Trưởng Tập trong công cuộc thực hiện “Giấc Mơ Hoa Lục” và khiến cho Đảng Trưởng Tập sẽ không thể giữ đúng các lời hứa cải cách cả hai chính trị Tàu Cộng và kinh tế Hoa Lục, và càng khiến cho người dân Hoa Lục càng ngày càng chán ghét cái đảng Tàu Cộng ôn dịch. Cuối cùng cái đảng Tàu Cộng sẽ bị ôn dịch mà chết!

(2) Nếu giải quyết theo trường hợp thứ nhì là cải cách chính trị Tàu Cộng đồng thời “Bắt Cọp Lão Giang” thì ngay sau đó người dân Hoa Lục sẽ chắc chắn đòi hỏi Con Cọp Lão Giang phải chịu trách nhiệm về cái tội ác chống nhân loại giết người Pháp Luân Công lấy nội tạng. Một cái tội ác chống nhân loại, chống nhân dân Hoa Lục đã khiến cho đảng Tàu Cộng mất hết uy tín đối với người dân Hoa Lục và cũng khiến cho đảng Tàu Cộng phải giẩy chết như những người Pháp Luân Công bị mổ lấy ra các nội tạng trong người.

Trong chiến dịch cải cách chính trị và diệt trừ “Tham Quan Ô Lại Kiểu Cộng Sản” Đảng Trưởng Tập cũng đang gặp phải một vấn đề nan giải của đảng Tàu Cộng từ trước đến nay là có một cái “Luật Bất Thành Văn” tuy không công khai nói ra nhưng ai cũng biết là “không điều tra truy cứu truy tố những sai phạm của bất cứ Uỷ Viên Ban Thường Vụ Trung Ương Đảng ở hiện tại cũng như trong quá khứ, trừ trường hợp sai phạm phản nghịch, phản đảng hay phản quốc”. Như thế thì Đảng Trưởng Tập chỉ có thể cải cách chính trị có chừng mực và diệt trừ “Tham Quan Ô Lại Kiểu Cộng Sản” theo một cách nào đó có giới hạn để xây dựng lại niềm tin của người dân Hoa Lục và quan trọng nhất là không được làm tan rã đảng Tàu Cộng. Với nhận định vừa nêu trên người ta thấy rõ là Đảng Trưởng Tập không thể nào “Bắt Cọp… Giang Trạch Dân”được dễ dàng.

Đảng Trưởng Tập chẳng những củng cố được thế lực của riêng ông ta và phe nhóm Nhà Vua Tập Cận Bình, mà còn có thể lập lại sự thống nhất chính trị Tàu Cộng, và điều này cho phép ông ta tiến hành những cải cách kinh tế cần thiết để “Giấc MơTrung Hoa” của ông ta có thể trở thành hiện thực.

Tuy nhiên, vấn đề cải cách chính trị Hoa Lục vẫn còn đó một yêu cầu luôn luôn chính đáng, quan trọng nhất, cần thiết nhất, và chủ yếu của Nhân Dân Hoa Lục, đó là Tiếng Nói Trung Thực Của Toàn Dân phải được thực sự trả lại cho Người Dân Hoa Lục. bởi vì các Đại Biểu Quốc Hội Tàu Cộng chưa từng bao giờ là những người đại diện chân chính của người dân Hoa Lục. Như thế thì Đảng Trưởng Tập có thể thanh trừng những phe nhóm đối địch trong nội bộ đảng và có thể lập lại sự thống nhất chính trị Tàu Cộng, rồi để tiếp tục bịt-miệng-cưỡng-hiếp Người Dân Hoa Lục lâu dài hơn nữa,đúng không?

Hơn nữa, cái “Giấc Mơ Trung Hoa” mà Đảng Trưởng Tập đã mơ màng mê say nhìn thấy có phải là cảnh sống giàu sang sung túc xa hoa của tất cả cán bộ đảng viên Tàu Cộng ở Hoa Lục hay họ đã trốn được ra nước ngoài tiếp tục sống sung sướng? Cái “Giấc Mơ Trung Hoa” đó có phải là một bức tranh không khéo nguệch ngoạc vẽ nhà lầu, xe hơi, quần áo đẹp, bữa ăn ngon, mặt mũi tươi cười tự do ăn-nói được treo lên vách nhà của mỗi gia đình người dân Hoa Lục để mỗi ngày nhìn thấy cho đỡ thèm muốn, bởi vì những giấc mơ cũng chỉ là những giấc mơ mà thôi!

Như thế thì cái “Giấc Mơ Trung Hoa” của Đảng Trưởng Tập đã trở thành hiện thực đối với cá nhân ông ta và gia đình vợ con sung sướng của ông ta; nó cũng phải là cái giấc mơ của toàn dân Hoa Lục chứ không thể nào là một thứ giấc mơ còn giữ nguyên trạng như hiện tại.

Để kết luận, Đảng Trưởng Tập đã đang ra hết sức hai tay “Bắt Cọp Một Con”, “Bắt Cọp Cả Bầy”, “Bắt Cọp Lớn và Bắt Cọp Nhỏ”, có thể ông ta đang trở thành một “Anh Hùng Võ Tòng Đả Hổ Thời Đại” luôn được người dân Hoa Lục ca ngợi yêu mến quí trọng như một anh hùng của họ, khi chính bản thân của ông ta không biến chất quay lại trở thành một Con Cọp Lớn khác cho đến nỗi ông ta phải tự “Bắt Cọp Tập” hoặc là người dân Hoa Lục phải ra tay “Bắt Cọp…Tập Cận Bình”./.

Nguyễn Thành-Trí, Sài-Gòn 29/9/2013 - Nguyễn Thành-Trí, Washington DC 13/03/2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét