Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

HEO RỪNG A-10 BAY TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG

HEO RỪNG A-10 BAY TUẦN TRA BIỂN ĐÔNG
Lethal A-10 Warthogs are Patrolling the South China Sea

Lethal A-10 Warthogs are Patrolling the South China Sea


Aircraft carrier John C. Stennis, cruiser Mobile Bay, and destroyers Chung-Hoon and Stockdale, left the South China Sea after five days in the region. Two ships are still operating in the South China Sea: the command ship Blue Ridge and the cruiser Antietam, which stopped for a port visit in Manila, the Philippines.

Không Quân Mỹ đã đặt tên cho những chiếc máy bay khu trục có hai máy phản lực mạnh và một hoả lực mạnh mẽ, đầy đủ đáng phải coi trọng, nhưng kinh sợ nó là những con “Heo Rừng A-10 Chết Người, Lethal A-10 Warthogs.”  Tính chất hài hước kỳ lạ của cái tên Heo Rừng A-10/Á-10 Warthog là con heo rừng dữ tợn biết bay, có thể làm chết người.

Quả thật, con Heo Rừng A-10/A-10 Warthog có giá trị rất là đa năng, đa dụng.  Trong thời kỳ Chiến Tranh Lạnh, nó đã từng chứng tỏ cái khả năng tiêu diệt những Xe-tăng Sô-viết. Hơn nữa, với cái khả năng bay chậm của hai động cơ phản lực, con Heo Rừng A-10 rất thành công yễm trợ cho những chiếc trực thăng cứu thương, và với một hoả lực hùng hậu của nó có thể yễm trợ rất tốt cho các lực lượng bộ binh dưới đất. Đừng quên rằng con Heo Rừng A-10 cũng có thừa khả năng bay nhanh và khôn khéo tấn công những chiến đấu cơ của địch trong các trận không chiến/dogfights.

Hiện nay Ngũ Giác Đài Mỹ quyết định điều động bốn con Heo Rừng A-10 của Phi Đội 51 Chiến Đấu Cơ/the 51th Fighter Wing từ một căn cứ thường trú ở Nam Hàn cùng với đầy đủ phi hành đoàn và các toán chuyên viên vũ khí, bảo trì máy bay tới Căn Cứ Không Quân Clark ở Phi để thực hiện các chuyến bay thường xuyên tuần tra khu vực biển phía Tây nước Philippines.  Cùng với bốn con Heo Rừng A-10 còn có hai chiếc HH-60G trực thăng cứu trợ.

Vào ngày 19/4/2016 những con Heo Rừng A-10 đã phối hợp với Không Quân Philippines thực hiện chuyến thứ nhất tuần tra Biển Đông ở khu vực phía tây của đảo Luzon, một đảo lớn nhất và đông dân nhất của nước Philippines.

Trước đó vào ngày 15/4/2016 chiếc tàu sân bay năng lượng nguyên tử USS John C. Stennis đã thực hiện cuộc tuần tra Biển Đông ở phía tây của nước Phi. Cùng có mặt trên tàu USS John Stennis trong cuộc tuần tra này là ông Ashton Carter Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ và ông Voltaire Gazzmin Bộ Trưởng Quốc Phòng Philippines. Cả hai ông bộ trưởng quốc phòng của hai nước Mỹ-Phi cùng tuyên bố chính thức cuộc tuần tra Biển Đông được tiếp tục thường xuyên thực hiện. 

Hiện tại Không Quân Mỹ đang có 300 chiếc chiến đấu cơ Fighter A-10 Warthogs/ Heo Rừng A-10.  Từ các căn cứ không quân ở nước Turkey những con Heo Rừng A-10 đã bay đi tấn công trong cuộc chiến chống các nhóm Khủng Bố ISIL ở Iraq và Syria. Những con Heo Rừng A-10 đã thực sự có kinh nghiệm chiến trường ở Trung Đông, Bắc Phi, Afghanistan.  Trong thời gian NATO hành quân can thiệp vào nước Libya, thì những con Heo Rừng A-10 đã đánh chìm một số tàu hải quân của địch. Cũng như để làm giảm áp lực các hoạt động lấn áp quân sự của Nga ở khu vực Đông Âu, những con Heo Rừng A-10 đã thường xuyên bay tới các căn cứ không quân của các nước đồng minh Đông Âu.  Như vậy, khi so sánh kinh nghiệm chiến trường bay chiến đấu, thì Không Quân Mỹ đã có nhiều kinh nghiệm hơn không quân của các nước khác.


Để tăng cường sức mạnh của Không Quân Philippines, nước Phi sẽ có những phi đội chiến đấu cơ Lethal A-10 Warthogs/Heo Rừng A-10 Chết Người./. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét