Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

MÁY BAY CON DƠI B2 TÀNG HÌNH

MÁY BAY CON DƠI B2 TÀNG HÌNH





Không Quân Mỹ đang có 20 chiếc Máy Bay Con Dơi B2 Tàng Hình. Mỗi chiếc trị giá 737 triệu đôla, tính vào năm 1997, bây giờ trị giá Con Dơi B2 có lẽ mắc tiền hơn.  Một Con Dơi B2 có bốn máy phản lực rất mạnh. Phi hành đoàn của Con Dơi B2 là hai phi công có nhiều kinh nghiệm bay chiến đấu. Con Dơi B2 bay nhanh, bay xa, và được tiếp nhiên liệu ở trên không trong lúc đang bay; cũng như nó có khả năng chính xác và tàng hình cao độ.  Nó có thể mang vũ khí qui ước và vũ khí nguyên tử. Những Con Dơi B2 đã hoạt động có hiệu quả rất cao kể từ năm 1997 tới nay, như thế thì những Con Dơi B2 đã có nhiều kinh nghiệm thực tế hành quân, nếu so sánh với không lực của các nước khác.

Căn Cứ Không Quân Whiteman ở Missouri là nơi thường trú chính của phi đội 20 Con Dơi B2, và từ chỗ này những Con Dơi B2 đã từng bay đi nửa vòng trái đất để tới mục tiêu thi hành nhiệm vụ rất thành công, rồi trở về an toàn. Tuy nhiên, cũng có một số Con Dơi B2 đã đang được bố trí ở Căn Cứ Không Quân Andersen tại Đảo Guam trong những năm gần đây. 

Hiện nay do tình hình an ninh ở khu vực Đông Á và Đông Nam Á càng ngày càng căng thẳng, nên Không Quân Mỹ đã điều động ba Con Dơi B2 tới trú đóng ở một nơi rất bí mật nào đó ở Châu Á để sẵn sàng nhanh chóng triệt để thi hành nhiệm vụ có kết quả một trăm phần trăm. Trong những năm qua khi hai nước Mỹ và Nam Hàn tập trận, cũng có một vài Con Dơi B2 tham gia tập trận phối hợp với Không Quân Nam Hàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét