Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2016

TRUMP VI PHẠM HIẾN PHÁP MỸ

TRUMP VI PHẠM HIẾN PHÁP MỸ   
                                           
                                           
Dr. Tristan Nguyễn
Tất cả các cánh cửa xung quanh Donald Trump đã đang đóng kín lại khi các giám đốc FBI và DNI đã đồng ý với giám đốc CIA, ba mặt một lời kết luận rằng Nga-Putin đã trợ giúp cho Trump thắng cử tổng thống Mỹ vào ngày 8/11/2016 vừa qua. Trong một bức thông tri của Giám Đốc CIA John Brennan gởi cho toàn thể lực lượng hiện dịch của cơ quan cho biết “Trong đầu tuần này. Tôi đã gặp riêng với (Giám Đốc) FBI James Comey và DNI Jim Clapper, và có một sự đồng thuận vững chắc giữa chúng tôi về phạm vi, bản chất, và ý định của người Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống của chúng ta. Ba chúng tôi cũng đồng ý rằng các cơ quan của chúng tôi, cùng với các cơ quan khác, cần tập trung hoàn tất công tác duyệt xét toàn diện vấn đề này mà nó đã được TT Obama ra chỉ thị và nó đang được hướng dẫn thi hành bởi Giám Đốc Tình Báo Quốc Gia (DNI) - Earlier this week, I met separately with (Director) FBI James Comey and DNI Jim Clapper, and there is strong consensus among us on the scope, nature, and intent of Russian interference in our presidential election. The three of us also agree that our organizations, along with others, need to focus on completing the thorough review of this issue that has been directed by President Obama and which is being led by the DNI.”
Trong cuộc họp báo cuối năm 2016,  TT Obama trực tiếp xác định rằng Nga-Putin đã tấn công liên mạng của DNC - bộ chỉ huy Uỷ Ban Toàn Quốc Đảng Dân Chủ và xâm nhập điện thư cá nhân của John Podesta, trưởng quản lý chiến dịch tranh cử tổng thống của Hillary Clinton. Các vị lãnh đạo cơ quan FBI, CIA, DNI, phủ Tổng Thống, và các vị lãnh đạo Cộng Hoà và Dân Chủ trong Quốc Hội Mỹ đều đồng ý kết luận rằng Nga-Putin, ở một mức độ tối thiểu, cũng đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.  Có một sự đồng thuận kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ là người Nga đã xen vào làm thay đổi phạm vi cuộc điều tra của Quốc Hội Mỹ. Nếu rõ ràng người Nga đã can thiệp yểm trợ cho Trump, thì vấn đề này phát sinh một nghi vấn là Trump và ban tham mưu chiến dịch tranh cử của Trump đã có cộng tác với người Nga hay không?
Trong trường hợp Donald Trump và, hoặc là ban tham mưu của Trump đã cộng tác với người Nga, hay một chính phủ ngoại quốc nào khác để thắng cử tổng thống Mỹ, thì Donald Trump sẽ không được phép tuyên thệ nhậm chức tổng thống, hoặc là sẽ bị bãi nhiệm trong thời gian tiếp sau đó.  Trên thực tế càng lúc Trump càng bị bộc lộ cái bản chất tham lam quá độ của Trump là tính ham muốn gom tóm tất cả trong tay của mình. Thí dụ cụ thể như Trump bắt cá hai tay vừa muốn có toà Nhà Trắng vừa có khách sạn quốc tế sang trọng mang tên Trump International Hotel Washington DC ở trên cùng một đại lộ Pennsylvania Avenue của thủ đô Washington, DC. Đây là một hành động xung khắc quyền lợi nước Mỹ, một vi phạm hiến pháp Mỹ trong mọi khía cạnh tế nhị của nó mà Trump đã cố ý phớt lờ đi.
Thường thường thì hai đảng Cộng Hoà và Dân Chủ ở nước Mỹ chống đối lẫn nhau về chính sách, chủ trương quản trị nước Mỹ. Nhất là cái tâm lý của người dân Mỹ có thay đổi theo chu kỳ tám năm của một đảng cầm quyền vì họ luôn nghĩ rằng một chế độ kéo dài hơn tám năm là độc quyền quản lý quốc gia. Tuy nhiên, sự kiện đó không có nghĩa là Nhân Dân Mỹ bị chia rẽ, như một số người đã nhận định phân tích, và giải thích một cách rất sai lạc. Nền dân chủ Mỹ vững chắc hơn 240 năm qua đã và đang chứng minh được tính chất đoàn kết của Nhân Dân Mỹ.  Một khi nước Mỹ bị đe doạ tấn công, hoặc bị tấn công, thì Nhân Dân Mỹ mà những người đại diện cho họ là các vị dân cử, đảng viên Cộng Hoà và Dân Chủ, trong Quốc Hội Mỹ một lòng đoàn kết chống lại nguy cơ hay kẻ thù nào đó để bảo vệ nước Mỹ và Hiến Pháp Mỹ. 
Hiện nay cả hai Cộng Hoà và Dân Chủ trong Quốc Hội Mỹ đang hợp tác tiến hành điều tra toàn diện cuộc tấn công liên mạng của Nga-Putin nhắm vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa rồi.   Vì vậy, Donald Trump đã tự mình cô lập chính mình khi Trump cứ khăng khăng bênh vực biện hộ cho Nga-Putin bằng cách chối cãi không có sự can thiệp của người Nga và Trump đã nặng lời chỉ trích cộng đồng tình báo Mỹ.  Trump đã cho rằng sự kiện Nga-Putin xen vào làm xáo trộn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ là chuyện không đáng cho Quốc Hội Mỹ phải điều tra! Và điều này càng chứng tỏ rằng Trump là một người xem thường Hiến Pháp Mỹ hoặc là Trump không hiểu hiến pháp là cái quỷ quái gì để cho Trump phải bận tâm.
Quả thật, sự kiện Nga-Putin xen vào làm xáo trộn cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã có ảnh hưởng rất lớn, và nó không thể nào bị bỏ qua dễ dàng. Trong khi Donald Trump cứ giữ một giọng điệu giảo biện chối cãi và chống đối lại cuộc điều tra của Quốc Hội Mỹ, thì có thêm những chứng cớ rõ ràng vững chắc để buộc tội Trump.  Tính cách vi hiến của Trump rất nghiêm trọng; khi có những chứng cớ chỉ rõ Trump phạm luật thì Đại Cử Tri Đoàn Mỹ ở 50 tiểu bang và đặc khu DC trong ngày thứ Hai 19/12/2016 có quyền từ chối Trump làm tổng thống Mỹ; hoặc là Quốc Hội Mỹ sẽ luận tội và bãi nhiệm tổng thống của Trump; hay có một biện pháp thứ ba là Tối Cao Pháp Viện Mỹ sẽ đưa Trump ra toà về tội vi phạm hiến pháp Mỹ./. 

Dr. Tristan Nguyễn – San Francisco, 18/12/2016

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét