Thứ Tư, 10 tháng 5, 2023

TRUMP ĐÃ HIẾP DÂM TÔI!

TRUMP ĐÃ HIẾP DÂM TÔI!

Trump Bị Một Phán Quyết Hiếp Dâm, Phỉ Báng Và Phải Bồi Thường Cho Nạn Nhân Carroll $5 Triệu Đôla Mỹ.

Trong một vụ kiện dân sự Trump Hiếp Dâm Carrol đã thu hút nhiều sự chú ý của công chúng Mỹ, vào ngày thứ Ba 9/5/2023, Bồi Thẩm Đoàn Toà Án Quận Manhattan, New York đã phán quyết rằng Trump phải chịu trách nhiệm đối với việc Hiếp DâmPhỉ Báng nhà văn nữ E. Jean Carroll. Bồi thẩm đoàn yêu cầu Trump phải bồi thường cho nạn nhân nguyên đơn $5 triệu đôla Mỹ thiệt hại. 

Vào năm ngoái 2022 Carroll đã khởi kiện Trump về tội hiếp dâm. Carroll đã tố cáo Trump đã dí bà vào tường và cưỡng hiếp bà trong một phòng thử đồ trang phục ở thương xá sang trọng Bergdorf Goodman vào đầu năm 1996. 

Mặc dù đã có hơn chục phụ nữ tố cáo Trump dở trò rờ mó sàm sỡ với họ trong nhiều năm qua, Trump luôn luôn phủ nhận những cáo buộc này, nhưng vụ án dân sự của Carroll là một vụ đầu tiên đã thành công trước bồi thẩm đoàn. 

Bồi thẩm đoàn liên bang gồm 6 nam và 3 nữ đã phát giác ra Trump 76 tuổi phỉ báng Carroll khi Trump đăng tuyên bố trên mạng xã hội Truth Social vào tháng 10, Trump gọi vụ kiện của Carrol làHoàn Toàn Là Một VLừa Đảo,” và Trump nhấn mạnh Carroll đãLừa Bịp và Dối Trá.” Tuy nhiên, bồi thẩm đoàn xét thấy rằng Trump không chứng minh được bằng chứng có lợi thế hơn Carroll rằng Trump đã không cưỡng hiếp Carroll như bị cáo buộc.  

Phán quyết tuyệt đối của bồi thẩm đoàn diễn ra sau 3 tiếng đồng hồ nghị án tại toà án liên bang ở Quận Manhattan, NewYork. Đây là một phán quyết dân sự, nó không phải hình sự nên Trump sẽ không bị kết tội hình sự và không bị kết án tù giam, nhưng Trump phải chịu bồi thường cho nạn  nhân Carroll

Hiếp Dâm hay Lạm Dụng Tình Dục được định nghĩa ở Tiểu Bang New York là một hành động cố tình  đụng chạm vào những bộ phận nhạy cảm trên thân thể của một người mà không có sự đồng ý của người đó. Hiếp Dâm theo luật tiểu bang là quan hệ tình dục không được sự đồng ý của người liên quan đến sự xâm hại bộ phận sinh dục của người đóĐó đúng là một Nạn Nhân Bị Hiếp Dâm. 

Bồi thẩm đoàn đã xem xét thấy rằng nạn nhân Carroll đã chứng minh được mình bị tổn thương do Trump công khai phủ nhận cáo buộc của bà trên Truth Social vào tháng 10 năm 2022. Và bồi thẩm đoàn cũng xác định Carroll đã chứng minh được những chứng cứ rõ ràng và thuyết phục rằng Trump biết tuyên bố của mình sai khi cáo buộc tố cáo của Carrollmột trò lừa bịp – a hoax, nhưng nó là một tính cách Tiêu Chuẩn “Có Chủ Đích c ” được thành lập để kết tội Trump.

Bồi thẩm đoàn cũng xét thấy Trump có “hành động mạ lỵ vì thù ghét, ác ý, bất chấp, hoặc cố ý, liều lĩnh hoặc cố ý coi thường quyền của người khác. Bồi thẩm đoàn xác định Carroll đã chứng minh được bằng chứng chiếm ưu thế rằng Trump đã lạm dụng tình dục, hiếp dâm Carroll, và Carroll đã bị tổn thương do hành vi của Trump. Cuối cùng, bồi thẩm đoàn quyết định Trump phải bồi thường công bằng và thoả đáng cho những tổn thương này của Carroll

Sau phán quyết của bồi thẩm đoàn, Carroll gởi ra một tuyên bố rằng “Tôi đệ đơn vụ kiện này chống Donald Trump để chứng minh mình trong sạch, để lấy lại cuộc sống bình thường của mình. Hôm nay, cuối cùng cả thế giới biết sự thật. Chiến thắng này không chỉ cho tôi, mà cho tất cả mọi phụ nữ nạn nhân bị lạm dụng tình dục và bị hiếp dâm, những người đã chịu đựng đau khổ vì bị người ta không tin lời của nạn nhân.

@Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.05102023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét