Thứ Tư, 10 tháng 7, 2019

TRUMP KHÔNG BIẾT LỊCH SỬ MỸ QUỐC


TRUMP KHÔNG BIẾT LỊCH SỬ MỸ QUỐC
TRUMP ĐẠI ĐẾ - TRUMP THE GREAT
Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 10/7/2019
Trước Tượng Đài Kỷ Niệm Abraham Lincoln ở Washington DC., Trump đã đọc bài diễn văn “Chào Mừng Mỹ Quốc - Salute to America” nhân dịp ngày 4/7/2019 Lễ Độc Lập Mỹ Quốc.  

Đứng trước đám đông người Mỹ và nhiều quan khách đến dự Lễ Độc Lập Mỹ được trực tiếp truyền thanh truyền hình, Trump đã đọc bài diễn văn ca ngợi Quân Đội Mỹ từ lúc thành lập đến ngày chiến thắng Quân Đội Anh Quốc giành độc lập và khai sinh ra Mỹ Quốc vào năm 1776.

Trump đọc diễn văn đến đoạn nguyên văn như sau “In June of 1775, the Continental Congress created a unified Army out of the Revolutionary Forces encamped around Boston and New York, and named after the great George Washington, commander in chief. Our Army manned the air, it rammed the ramparts, it took over the airports it did everything it had to do, and at Fort McHenry, under the rocket's red glare it had nothing but victory – 

Vào tháng Sáu năm 1775, Quốc Hội Lục Địa đã sáng lập một Quân Đội thống nhất từ trong các Lực Lượng Cách Mạng đồn trú chung quanh khu vực Boston và New York, và đặt tên gọi là Quân Đội George Washington, vị tổng tư lệnh vĩ đại. Quân Đội của chúng ta phòng thủ không phận, xây đắp thành lũy, chiếm đóng các phi trường, đã làm mọi việc phải làm, và ở doanh trại Fort McHenry, dưới ánh sáng đỏ chói lòa của hoả tiển Quân Đội của chúng ta đã không có gì khác hơn là chiến thắng.”

Khi nghe Trump nói đến đây người ta phải giựt mình kinh ngạc vì vào năm 1775 trên thế giới chưa có phi cơ và phi trường, làm sao Quân Đội Lục Địa đã có thể chiếm đóng các phi trường trong cuộc chiến chống Anh Quốc giành độc lập cho người Mỹ. Hơn nữa, làm gì có ánh sáng đỏ chói lòa của hỏa tiển vì chưa có ai sở hữu hỏa tiển để bắn ở doanh trại Fort McHenry, và Quân Đội Lục Địa hay Quân Đội Mỹ từ trước tới nay đã chưa bao giờ được đặt tên là Quân Đội George Washington.

Như vậy, Trump đã nói dóc phô trương Lịch Sử Mỹ Quốc một cách cường điệu quá đáng. Có phải Trump muốn viết lại Lịch Sử Mỹ Quốc vì Trump đã nói Trump có công xây dựng lại Quân Đội Mỹ hùng mạnh nhất lịch sử với một ngân sách quốc phòng năm 2019 là $693,058,000,000 tỉ đôla (gần #7 trăm ngàn tỉ đôla) lớn nhất trong lịch sử Quân Đội Mỹ. Và vì George Washington có công xây dựng Quân Đội Cách Mạng hùng mạnh vào năm 1775 nên quân đội đã được đặt tên là Quân Đội George Washington Vĩ Đại.

Và vì Trump viết lại lịch sử nên năm 2020 Trump sẽ ký sắc lệnh đổi tên quân đội là Quân Đội Donald Trump Đại Đế – Donald Trump The Great. (?!) Rõ ràng Donald Trump là tổng thống Mỹ Quốc và là tổng tư lệnh Quân Đội Mỹ cho nên Trump hoàn toàn có khả năng và có quyền làm một chuyện ngoài sức tưởng tượng của đa số người Mỹ bình dân. 

Quả thật vào ngày 4/8/2017 trong một cuộc điện đàm Trump đã nói với Malcolm Turnbull Thủ Tướng Úc rằng Trump Là Một Người Vĩ Đại Nhất Thế Giới – The World Greatest Person.” (Trump said, “I’m The World Greatest Person.”) và vào ngày 23/5/2019 Donald Trump đã nói Trump là một “Thiên Tài Cực Kỳ Ổn Định – Extremely Stable Genius” (Trump said, “I’m An Extremely Stable Genius.”)

Tuy nhiên, chẳng những Trump không biết Lịch Sử Mỹ Quốc, Trump còn Dốt Địa Lý Thế Giới. Trong cuộc phỏng vấn của phóng viên Piers Morgan trong chương trình truyền hình “Good Morning Britain” tại London, Anh Quốc vào ngày 5/6/2019. Piers Morgan hỏi Trump về chuyện có bệnh “BONE SPUR – XƯƠNG MỌC NHÁNH” ở hai chân của Trump khi Trump đã được năm lần hoãn dịch từ năm 19681972 vì lý do sức khỏe để khỏi phải phục vụ quân sự tại Việt Nam.

Rồi Trump đã không trả lời về chuyện xương mọc nhánh ở chân mà Trump lại trả lời rằng nước Việt Nam xa xôi không ai biết, và Trump không biết Việt Nam ở đâu, và đó là một chiến tranh kinh khủng có nhiều người chết, và Trump không muốn đi Việt Nam. Trump đã giảo biện cho việc trốn quân dịch hợp pháp của Trump bằng năm tờ giấy chứng nhận sức khỏe có bệnh “xương mọc nhánh - bone spur” trong khi thực tế Trump rất khỏe mạnh, Trump đã không có bệnh gì cả.

Một sinh viên đại học như Trump mà nói không biết nước Việt Nam ở đâu thì Trump đúng là Dốt Về Địa Lý Thế Giới và Trump không biết vấn đề Chiến Tranh Việt Nam đã chia rẽ công chúng Mỹ như thế nào thì Trump đúng là một kẻ vô tâm với xã hội Mỹ đang phải đối phó những vấn đề dân sinh trong nước và ở hải ngoại phải chặn lại làn sóng phong trào cộng sản ở Nam Việt Nam và cả Đông Nam Á.

Quả thật Trump đúng là gian xảo giảo biện rằng Trump đã không biết vấn đề Việt Nam vì trong thời gian mười năm 19641973 đã có hơn 580000 thanh niên nam nữ Mỹ ưu tú của Mỹ Quốc tham chiến ở Việt Nam để chống Chủ Nghĩa Cộng Sản đứng đầu là Trung Cộng và Liên Sô; Mỹ Quốc đã đánh trả Bắc Việt để bảo vệ lý tưởng dân chủ tự do của nước Việt Nam Cộng Hoà. 

Nhưng cũng đồng thời gian đó đã có hơn một triệu thanh niên học sinh sinh viên Mỹ biểu tình chống Chiến Tranh Việt Nam, họ chống quân dịch vì lương tâm và họ yêu cầu Chính Phủ Mỹ phải chấm dứt chiến tranh.

Trong hai thành phần đối nghịch này của Mỹ Quốc, một là đa số tình nguyện tham chiến vì lý tưởng chống cộng bảo vệ dân chủ tự do và hai là chống chiến tranh vì lương tâm khi có quá nhiều người vô tội phải chết, vào thời gian mười năm 1964-1973 Chiến Tranh Việt Nam đều đã không có mặt Donald Trump.

Trên thực tế mỗi ngày trong nước Mỹ đều có tường thuật rất chi tiết và hình ảnh những tin tức chiến trường Việt Nam trên truyền hình, nhật báo và tuần báo nên hầu hết mọi gia đình Mỹ, mọi người dân Mỹ, thanh niên học sinh sinh viên Mỹ đều biết nước Việt Nam ở đâu và chiến sự hàng ngày xảy ra khốc liệt như thế nào. Nhưng Trump nói Trump đã không biết nước Việt Nam xa xôi nửa vòng trái đất.

Tóm lại, Trump Không Biết Lịch Sử Mỹ Quốc và Trump Dốt Địa Lý Thế Giới, nhưng kiến thức về hai môn học này hầu hết các học sinh sinh viên Mỹ tốt nghiệp trung học và đại học Mỹ đều biết. Hơn nữa, rõ ràng Trump mắc chứng Vĩ Cuồng – Megalomania. 

Có nhiều bằng chứng có thể chứng minh Trump đã đang mang bệnh tâm lý luôn luôn có ảo tưởng rằng chính bản thân Trump là thiên tài, Trump là vĩ nhân của Mỹ Quốc trong khi trên thực tế Trump rất tầm thường và bất bình thường hơn những người bình thường khác.

Không được may mắn, trên chính trường thế giới Mỹ Quốc đã đang không được khỏe mạnh vì phải chịu đựng Bệnh-Dốt-Có-Triệu-Chứng-Vĩ-Cuồng-Trump cho đến hết nhiệm kỳ tổng thống của Trump./.

Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 10/7/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét