Thứ Bảy, 20 tháng 7, 2019

TRUMP KỲ THỊ CHỦNG TỘC TRUMP’S A RACIST


TRUMP KỲ THỊ CHỦNG TỘC 
TRUMP’S A RACIST


Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 19/7/2019 
Trump đả kích kịch liệt bốn nữ Dân Biểu Hạ Viện Quốc Hội Mỹ là “một lũ Cộng Sản – a bunch of Communists” những người “ghét nước Do Thái – hate Israel” và “ghét quốc gia (the United States) của chính chúng ta – hate our own country (the United States) ”

Bốn nữ dân biểu trẻ, cấp tiến thuộc Đảng Dân Chủ đó là Dân Biểu Rashida Tlaib của tiểu bang Michigan, Dân Biểu Ilhan Omar của tiểu bang Minnesota, Dân Biểu Alexandria Ocasio-Cortez của tiểu bang New York, và Dân Biểu Ayanna Pressley của tiểu bang Massachusetts.
Bốn nữ dân biểu này là Công Dân Mỹ có nguồn gốc chủng tộc thiểu số; Rashida Tlaib người Palestine-Mỹ, Alexandria Ocasio-Cortez người Peurto Rico-Mỹ, Ayanna Pressley người Mỹ Da Den, và Ilhan Omar.người Somalia-Mỹ.
Bốn nữ dân biểu này là người dân da màu ở nước Mỹ, họ đã đang chỉ trích mãnh liệt Trump về chính sách di dân kỳ thị chủng tộc và chủ trương tàn nhẫn chia cắt trẻ em rời khỏi cha mẹ hay thân nhân của chúng khi bị giam giữ ở biên giới Mỹ-Mễ.
Tình trạng rất tồi tệ về việc vệ sinh ăn uống, ngủ, đại tiện, tiểu tiện và không có bác sĩ, nhân viên y tế chăm sóc cho người lớn và trẻ em bị bệnh ở trong những trung tâm giam giữ quá đông người di dân.
Để trả đũa, Trump đả kích kịch liệt bốn nữ dân biểu này và Trump đã chụp mũ họ là Cộng Sản là người Xã Hội Chủ Nghĩa vì Trump đã mạo nhận rằng chỉ trích chống Trump là không yêu nước, là chống lại Mỹ Quốc, là Cộng Sản, là Xã Hội Chủ Nghĩa.
Quả thật Trump đã hàm hồ mạo nhận Trump là Mỹ Quốc. Donald Trump là tổng thống Mỹ không có nghĩa nhất định Trump là Mỹ Quốc.
Và mọi Công Dân Mỹ đều hiểu rõ điều này. Chống lại những chính sách xấu, những chủ trương tồi, vô nhân đạo của Trump thì rõ ràng không phải chống lại Mỹ Quốc.
Xét về chính sách di dân của Trump, rõ ràng Trump đã công khai vi phạm nhân quyền của người xin tị nạn hay xin tạm dung ở nước Mỹ.
Trump muốn huỷ bỏ Luật Tạm Dung – Asylum Laws rất nhân đạo của Mỹ Quốc đã có từ trước tới nay để gây nhiều khó khăn, hạn chế người xin tạm dung ở nước Mỹ.
Trump đã huỷ hoại những giá trị cao quí truyền thống của Mỹ Quốc là mọi người bình đẳng trước luật pháp Mỹ, tự do tôn giáo, được luật pháp bảo vệ đồng đều như nhau, và mọi người được bảo vệ khỏi sự khủng bố, bắt bớ trái phép của bạo quyền.
Mọi người có quyền Tự Do Di Chuyển theo ý nguyện của mình và tuân theo luật pháp. Di Dân là một Nhân Quyền, nó không phải một Đặc Quyền Đặc Lợi của riêng một ai hay một nhóm người nào.
Trong suốt quá trình cuộc sống của Trump, tính chất kỳ thị chủng tộc như đã bắt rễ, nẩy mầm, bây giờ xum xuê lá cành.
Tuy vậy, Trump đã và đang vẫn không cảm thấy tự xấu hổ với nguồn gốc di dân của chính ông bà cha mẹ và hai người vợ gốc ngoại quốc của Trump. Cha Trump là con trai của một di dân từ nước Đức tới Mỹ, Mẹ Trump là một di dân người Tô Cách Lan – Scottish.
Người vợ thứ nhất và thứ ba của Trump là di dân từ hai nước Cựu Cộng Sản Đông Âu tới Mỹ; người vợ thứ nhất là Ivana người Tiệp Khắc, Czech nhập tịch Mỹ, người vợ thứ ba hiện tại là Melania người Sloven Nam Tư - nhập tịch Mỹ.
Như vậy, người vợ thứ nhất Ivana và thứ ba Melania hiện tại của Trump đã là người từ các nước Cựu Cộng Sản Đông Âu trước kia di dân tới nước Mỹ.
Hơn nữa, cha mẹ của Melania là người Slovene Nam Tư đã được bảo lãnh di dân qua Mỹ để đoàn tụ với con gái Melania – “Chain Migration Program” một “Chương Trình Di Dân Dây Chuyền” bảo lãnh thân nhân mà Trump đã công khai chỉ trích, phản đối và muốn huỷ bỏ.
Chỉ có người vợ thứ nhì Marla Maples của Trump là người Mỹ chính gốc sinh trong nước Mỹ.
Quả thật Trump quá giả dối, gian xảo, không có đạo đức, và thô tục khi Trump từ chối chấp nhận di dân từ các nước mà Trump gọi là những “Quốc Gia Lỗ Đít – Countries of Shitholes”, nhưng Trump lại chấp nhận di dân Slovene Nam Tư như trường hợp cha mẹ của Melania.
Rõ ràng Trump không có đạo đức khi Trump đã nói “Di Trú Không Phải Là Nhân Quyền. Di Trú Là Đặc Quyền Đặc Lợi” và Trump chủ trương một chính sách di trú cho những người từ các quốc gia được chọn lựa và những người có đặc quyền đặc lợi.như cha mẹ của Melania.
Trump có một quá trình bản thân kỳ thị chủng tộc kể từ ngày Trump đã nói vị tổng thống Mỹ Da Đen đầu tiên của Mỹ Quốc là Obama sanh ở nước Kenya Phi Châu.
Trump đã nhất quyết cho rằng Obama không phải công dân Mỹ nên Obama làm tổng thống bất hợp pháp. Và Trump đã quyết liệt đòi hỏi Obama phải xuất trình giấy Khai Sinh Mỹ chính thức của Obama.
Đây không phải lần đầu Trump nói những lời kỳ thị chủng tộc đối với các công dân Mỹ, những Công Dân Mỹ ở Quốc Hội Mỹ và Công Dân Mỹ ở Phủ Tổng Thống Mỹ.
Những xảo ngôn giảo biện của Trump chính là Dấu Ấn Của Chủ Nghĩa Chủng Tộc Da Trắng Thượng Đẳng – White Supremacism mà chính Trump đã triệt để khai thác nó để chia rẻ người dân Mỹ chúng ta.
Lần này Trump đã đi quá xa trên Con Đường Kỳ Thị Chủng Tộc của Trump. Trump đã đang càng lúc càng quá đáng huỷ hoại những giá trị cộng hoà của Đảng Abraham Lilncon để làm ra phe đảng Donald Trump với một số đảng viên Cộng Hoà ở trong Quốc Hội Mỹ đã đang ngậm miệng im lặng, a dua ăn theo Trump.
Họ đã bênh vực Trump Kỳ Thị Chủng Tộc. vì họ cũng có lập trường “Làm Cho Mỹ Quốc Trắng Trở Lại – Make America White Again” rất giống chủ trương của Trump.
Trump và phe đảng của Trump đã đang quên mất một thực tế quan trọng Mỹ Quốc là một quốc gia di dân, đa chủng tộc gồm có Trắng-Đen-Nâu-Vàng-Đỏ, và đa văn hoá.
Trump và phe đảng của Trump lo sợ rằng hiện nay ở xã hội Mỹ chủng tộc da trắng dần dần không còn chiếm đa số áp đảo nữa, trong khi đó các dân tộc thiểu số càng ngày càng đông thêm người.
Tình hình thực tế rõ ràng Mỹ Quốc không thể chấp nhận việc Trump và phe đảng của Trump phục hồi tái lập Chủ Nghĩa Chủng Tộc Da Trắng Thượng Đẳng – White Supremacism trong nước Mỹ để lấn lướt đè bẹp các chủng tộc thiểu số. Sự đoàn kết đa chủng tộc là sức mạnh của Mỹ Quốc.
Bây giờ đúng là lúc tất cả người Công Dân Mỹ yêu nước và có lương tâm chúng ta không để cho Trump tiếp tục chế nhạo, phỉ báng Hiến Pháp và những Giá Trị Mỹ Quốc cao quí của chúng ta.
Bây giờ đã đến lúc Trump nên đi trở về nhà New York Trump Tower hay Miami Trump Mar-a-Lago, bởi vì Trump đã nói xấu Mỹ Quốc quá nhiều chuyện, Trump đã phỉ báng Mỹ Quốc quá đủ để cho Trump phải rời khỏi phủ tổng thống Mỹ.
Chính bản thân Trump đã từng nói xấu chỉ trích Mỹ Quốc thậm tệ là “Kẻ Giết Người” trong cuộc phỏng vấn của Bill O’Reilly với Trump vào năm 2017.
Quả thật với cái khẩu hiệu “Làm Cho Mỹ Quốc Vĩ Đại Trở Lại – Make America Great Again” thì rõ ràng Trump đã làm nhục Mỹ Quốc bởi vì Mỹ Quốc Luôn Luôn Vĩ Đại, khi Trump nói hãy làm cho Mỹ Quốc vĩ đại trở lại là Trump ám chỉ Mỹ Quốc không còn vĩ đại nữa.
Đó là vì Trump muốn phỉ báng Mỹ Quốc với khẩu hiệu MAGA để Trump tranh cử tổng thống, và để Trump kỳ thị chủng tộc đả kích Obama tổng thống Mỹ Da Đen đầu tiên của Mỹ Quốc.
Trump đã nói trong tám năm nhiệm kỳ Obama thì Mỹ Quốc rất suy yếu là đối tượng bị Nga-Putin và Tàu Cộng-Xi cười nhạo. Mỹ Quốc suy yếu cho đến nỗi Obama phải nhiều lần van xin nài nỉ để được gặp mặt Hàn Cộng-Kim nhưng không được.
Rất rõ ràng Trump đã nói láo, nói xấu Mỹ Quốc và xúc phạm danh dự của một tổng thống Mỹ. Trên thực tế Chính Quyền Obama đã chưa bao giờ công nhận tư cách nhân vật chính trị quốc tế của Hàn Cộng-Kim ngang hàng với tổng thống Mỹ và tình trạng Bắc Hàn là một quốc gia nguyên tử.
Trái ngược với chủ trương và việc làm có lợi cá nhân cho Trump là khi Trump hấp tấp tìm cách hai lần gặp mặt Hàn Cộng-Kim ở Singapore và Hà Nội, và mới đây ở khu DMZ – Phi Quân Sự của Nam Hàn – Bắc Hàn.
Các cuộc gặp mặt giữa Trump và Kim đã không có kết quả gì cụ thể, nhưng chuyện công nhận tư cách nhân vật chính trị quốc tế của Hàn Cộng-Kim ngang hàng với một tổng thống Mỹ và tình trạng Bắc Hàn là một quốc gia nguyên tử đã được Trump thực hiện rõ ràng nhất.
Trump đã nâng cấp cho Hàn Cộng-Kim lên hàng một lãnh đạo quốc gia nguyên tử với tư cách nhân vật chính trị quốc tế mà từ trước tới nay Hàn Cộng-Kim chưa có được.
Còn hơn thế nữa, Trump đã từng không tôn trọng, nói xấu Mỹ Quốc. Vào năm 2015 trong cuốn sách “Crippled America” được xuất bản của Trump; rõ ràng Trump đã đề cập tới Mỹ Quốc thay vì là “Uncle Sam” một cách đàng hoàng nghiêm túc, Trump đã nhạo báng Mỹ Quốc là “Uncle Sucker” (!) được Trump mô tả với những hình ảnh một “nước Mỹ rất lộn xộn, bị què quặc, suy yếu mọi thứ”.
Và tới năm 2017 khi Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống thì Mỹ Quốc đã được Trump tô vẽ nên một nước Mỹ có màu sắc ảm đạm u tối của một nước ở địa ngục đang mong đợi Trump giải cứu và “Làm Cho Mỹ Quốc Vĩ Đại Trở Lại – Make America Great Again” (!)
Tóm lại, thời gian qua hơn hai năm rưỡi từ ngày 20/1/2017 tới nay 19/7/2019 của Chế Độ Donald Trump thì tất cả mọi người Công Dân Mỹ chúng ta đã đang thấy rõ Con Người Thật Của Trump, một người rất gian xảo giảo biện.
Trump đã đặt lợi ích cá nhân lên trên quyền lợi của Mỹ Quốc. Trump đã xem thường Hiến Pháp Mỹ và nhạo báng Mỹ Quốc để trục lợi chính trị cho cá nhân Trump khi tranh cử tổng thống.
Trump đã không hiểu rõ việc điều hành một chính phủ như thế nào và Trump đã không tôn trọng nguyên tắc “Tam Quyền Phân Lập và Độc Lập” của Chính Quyền Mỹ nên Trump đã muốn độc tài cai trị nước Mỹ.
Thêm nữa, Trump là một người kỳ thị chủng tộc, Trump muốn khôi phục Chủ Nghĩa Chủng Tộc Da Trắng Thượng Đẳng – White Supremacism ở trong nước Mỹ để chia rẽ người dân Mỹ cũng như ngoại kiều ở Mỹ.
Khi Trump khơi lại vết thương phân biệt chủng tộc trong xã hội Mỹ đang lành da bởi những tiến bộ của các phong trào Dân Quyền Mỹ. Trump kỳ thị chủng tộc rõ ràng không tốt, không ích lợi gì cho Mỹ Quốc.
Như vậy, bây giờ đúng là lúc tất cả người Công Dân Mỹ yêu nước và có lương tâm chúng ta không để cho Trump tiếp tục chế nhạo, phỉ báng Hiến Pháp và những Giá Trị Mỹ Quốc cao quí của chúng ta.
Bây giờ đã đến lúc Trump nên đi trở về nhà New York Trump Tower hay Miami Trump Mar-a-Lago, bởi vì Trump đã thực sự không ích lợi gì cho Mỹ Quốc. Trump đã nói xấu Mỹ Quốc quá nhiều chuyện, và Trump đã phỉ báng Mỹ Quốc như thế quá đủ để cho Trump phải rời khỏi phủ tổng thống Mỹ./.
Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 19/7/2019


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét