Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

TRUNG CỘNG TRÂNG TRÁO VÔ LIÊM SỈ!

TRUNG CỘNG TRÂNG TRÁO VÔ LIÊM SỈ!
Thuỷ-Triều 

 
Đức Đạt-Lai Lạc-Ma nhận Huy Chương Vàng của Quốc Hội Mỹ do TT Bush trao tặng


Viên Bí Thư Cộng Sản Tây Tạng, Zhang Qingli, một uỷ viên trung ương của đảng Trung Cộng đã quá sức trâng tráo vô liêm sỉ khi lên tiếng phản đối Hoa Kỳ trao tặng Huy Chương Vàng Quốc Hội Hoa Kỳ cao quí cho Đức Đạt Lai Lạc Ma vị lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây Tạng. Sau đây là nguyên văn lời nói trâng tráo vô liêm sỉ của một đảng viên CS Tây Tạng đã bị đồng hoá Trung Cộng tên Zhang Qingli, " We are furious. If the Dalai Lama can receive such an award, there must be no justice or good people in the world." Tạm dịch ra tiếng Việt là "Chúng tôi giận dữ. Nếu Đức Đạt Lai Lạc Ma có thể nhận được một huy chương như thế, thì chắc là không có một chút công lý hay một người tốt nào ở trên thế gian này." Thật rõ ràng đây là một lời ganh tỵ quá đỗi mất nhân cách không biết hổ thẹn là gì! Có một đảng viên Trung Cộng nào có thể nhận được một Huy Chương Vàng Quốc Hội Hoa Kỳ để tuyên dương công trạng của những thành quả hoạt động vì hoà bình, bác ái, bất bạo động, dân chủ và tự do cho nhân dân hay không?

Đảng Trung Cộng luôn luôn xem Đức Đạt Lai Lạc Ma như là một người ly khai, phản bội tổ quốc, kẻ thù nguy hiểm của Trung Cộng. Tuy nhiên, tổ quốc của Đức Đạt Lai Lạc Ma không phải là Trung Hoa Lục Địa, tổ quốc thân yêu của ông là Cao Nguyên Tây Tạng, một lãnh thổ độc lập với đầy đủ các yếu tố thành lập của một quốc gia là dân số chủng tộc, ngôn ngữ, giáo dục, tín ngưỡng tôn giáo, văn hoá truyền thống, phong tục tập quán, kinh tế tài chánh, thể chế chính trị, hoàn toàn khác biệt với Hoa Lục trước ngày những người Trung Cộng xua quân xâm lăng chiếm đóng Cao Nguyên Tây Tạng từ năm 1950, một năm sau khi những người Trung Cộng chiếm lấy trọn Hoa Lục vào năm 1949 để dựng lên nước Trung Cộng cho tới nay

Hãy nhìn kỹ vào lá Quốc Kỳ Tây Tạng-Tibet National Flag, vào năm 1934 rất khác với lá Quốc Kỳ Trung Hoa Đài Loan, và càng khác xa với lá Quốc Kỳ Trung Cộng chính thức được công nhận vào năm 1949. Ngay cả Quốc Dân Đảng Trung Hoa triều đại Tưởng Giới Thạch cũng không dám xác định là đã từng cai trị Cao Nguyên Tây Tạng.

Bởi vì lịch sử Trung Quốc là những chuỗi xâm chiếm đất đai đô hộ những chủng tộc ở những nước nhỏ láng giềng để đồng hoá bành trướng lãnh thổ cai trị, cho nên tập đoàn xã hội chủ nghĩa bành trướng bá quyền Trung Cộng đã ngộ nhận một cách tham lam là Cao Nguyên Tây Tạng đã từng là lãnh thổ của họ trong mấy trăm năm. Mấy trăm năm nhân dân Tây Tạng bị sự đô hộ của Giặc Tàu, nên bây giờ tập đoàn xã hội chủ nghĩa bành trướng bá quyền Trung Cộng vẫn còn đòi quyền thống trị Tây Tạng xuyên qua bàn tay của những đảng viên CS Tây Tạng đồng hoá Trung Cộng. Tương tự như vậy, nhân dân Việt Nam đã từng bị Giặc Tàu đô hộ một ngàn năm, nên bây giờ tập đoàn xã hội chủ nghĩa bành trướng bá quyền Trung Cộng cũng có thể tham lam đòi quyền chiếm giữ sở hữu những vùng-đất-vùng-biển-vùng-trời của Việt Nam xuyên qua bàn tay của những đảng viên Việt Cộng nô lệ đã bị đồng hoá Trung Cộng!?

Mọi người đều biết rõ khi một đảng chính trị cầm quyền không đại diện chính thống cho toàn dân thì sự quản lý đất nước chỉ là một hành động cướp giật chính quyền của nhân dân và liên tiếp phải sử dụng bạo lực trấn áp sự phản kháng của nhân dân. Rất rõ ràng là một đảng chính trị không thể mạo xưng mình là toàn dân, nhất là khi đảng chính trị đó lại có những hành động chống lại lợi ích của nhân dân, chống lại đạo đức và lương tâm của nhân dân. Lời phân tích vừa rồi rất đúng với trường hợp của hai đảng Trung Cộng và Việt Cộng. Cả hai Trung Cộng và Việt Cộng đều đã cướp giật chính quyền của nhân dân, họ giữ lấy và củng cố chính quyền bằng bạo lực vì nhân dân Trung Quốc và nhân dân Việt Nam đã đang và sẽ không có tiếng nói thực sự đại diện cho nhân dân.

Cả hai đảng Trung Cộng và Việt Cộng không hơn gì hai đảng cướp, và đã cướp giật chính quyền của nhân dân. Khi hai đảng này đã trao đổi mua bán vùng-đất-vùng-biển-vùng-trời của nhân dân một cách lén lút, không có sự đồng thuận của nhân dân, thì cũng giống như sự trao đổi và chiếm hữu những tài sản ăn cắp của nhân dân; tất nhiên sự trao đổi và chiếm hữu này là bất chính, vi phạm công pháp. Sẽ có một ngày nhân dân Việt Nam lôi cả hai đảng cướp Trung Cộng và Việt Cộng ra toà án quốc tế để xét xử vụ trao đổi mua bán vùng-đất-vùng-biển-vùng-trời của nước Việt Nam. Nhân dân Trung Quốc cũng sẽ sáng suốt nhận thấy sự bất chính của hai đảng cướp Trung Cộng và Việt Cộng đã ký kết với nhau vì tư lợi chứ không phải vì lợi ích của nhân dân. 

Đảng cướp Trung Cộng không phải là người đại diện chính thống của nhân dân Trung Quốc, vì đảng cướp Trung Cộng vẫn còn chưa trả lại tiếng nói thực sự của nhân dân Trung Quốc.

Nhân dân Trung Quốc hoàn toàn thất vọng đối với đảng Trung Cộng vì đã trải qua hơn 60 năm dài, lòng ước muốn dân chủ tự do của nhân dân vẫn chưa được thoả mãn. Nguyên văn lời thú nhận của Hồ Cẩm Đào là "Trong khi thừa nhận những thành quả, chúng ta cũng phải nhận thấy chúng ta chưa đáp ứng được mong đợi của người dân," và Hồ Cẩm Đào lại chỉ hứa hẹn suông "mở rộng dân chủ xã hội chủ nghĩa", nhưng không nói rõ ý nghĩa nội dung của nó là gì; trong khi đó phát ngôn viên của Đại Hội 17 đảng Trung Cộng đã tuyên bố Trung Cộng không bao giờ cho phép áp dụng dân chủ kiểu Tây Phương.

Ở Việt Nam, Hồ Chí Minh đã có lần giải thích "dân chủ xã hội chủ nghĩa" cụ thể dễ hiểu như sau "dân chủ thì giống như mấy chú có những vật gì đó mà mấy chú làm chủ". Còn "dân chủ tập trung" theo chủ trương của đảng Việt Cộng thì giống như "những vật của mấy chú làm chủ thì được gom lại bỏ vào trong cái túi của bác." Bây giờ Hồ Cẩm Đào lại nói "mở rộng dân chủ xã hội chủ nghĩa" thì rõ ràng là ám chỉ hành động của tập đoàn lãnh đạo Trung Cộng tham lam muốn "mở rộng những cái túi tham không đáy để nhồi nhét thêm vào tài sản ăn cướp được từ nhân dân Trung Quốc" trong thời gian sắp tới 50 năm nữa!!

Tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng đã đang cố sức tạo ra vẻ mặt bề ngoài của Trung Quốc là một xã hội hòa hợp, trong khi thực tế hàng ngày có hàng trăm vụ người nông dân tập trung biểu tình khiếu kiện đòi bồi thường ruộng đất nhà cửa bị trưng thu; công nhân lao động biểu tình đòi tăng tiền lương và đòi cải thiện đời sống của người dân ở khắp Hoa Lục. Hơn nữa, Hội Bảo Vệ Nhân Quyền Trung Quốc cho biết là nhà cầm quyền Trung Cộng luôn luôn kiểm tra ngăn chặn sự di chuyển của những người bất đồng chính kiến và siết chặt kiểm soát các giới truyền thông trong nước cũng như kiểm tra gắt gao việc Công Dân Liên Mạng ở Trung Quốc- Chinese Netizens sử dụng liên mạng toàn cầu-WWW. 

Trong những năm qua tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng quá đỗi trâng tráo vô liêm sỉ trong việc giành lấy quyền tấn phong Tân Giám Mục Công Giáo ở Trung Quốc. Giáo Hội Công Giáo Quốc Doanh do tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng kiểm soát bổ nhiệm không cần tham khảo ý kiến của Giáo Hội La Mã. Các Đức Giáo Hoàng đã bày tỏ sự "buồn lòng sâu sắc" về quyết định của Trung Cộng trong việc bổ nhiệm giám mục mà không đúng quy tắc của Giáo Hội La Mã. Việc bổ nhiệm các vị Tân Giám Mục không có sự công nhận chính thức của Giáo Hội La Mã, mặc dù giữa tập đoàn lãnh đạo Trung Cộng và Giáo Hội La Mã đã có những nổ lực hoà giải với nhau.

Sự ngang ngược giành lấy quyền tấn phong Tân Giám Mục Công Giáo của Trung Cộng đã xảy ra gần đây nhất là vào ngày 29/6/2011 Trung Cộng đã tấn phong một linh mục cộng sản quốc doanh lên làm tân giám mục ở giáo phận Lạc Sơn thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Hãy thử tưởng tượng những kẻ vô thần Trung Cộng (Chinese Communist's Atheism) giành hết quyền bổ nhiệm tất cả các hàng giáo phẩm trong nước, như vậy có phải là "mở rộng dân chủ XHCN bành trướng bá quyền" hay không?!!

Chẳng những tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng tiếm quyền tấn phong tân giám mục công giáo, họ còn quyết liệt cướp giật quyền "Đầu Thai" của Đức Đạt Lai Lạc Ma! Tập đoàn lãnh đạo đảng cướp Trung Cộng đã cho phổ biến một bản quy định mới nhằm kiểm soát việc lựa chọn Đức Đạt Lai Lạc Ma kế tiếp làm thủ lãnh tinh thần của Phật Giáo Tây Tạng.
Nhân dân Tây Tạng tin rằng những vị tu sĩ đạo hạnh cao như Đức Đạt Lai Lạc Ma hiện tại sẽ đầu thai chuyển thế trở lại sau khi qua đời. 

Tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng vẫn luôn luôn nghĩ rằng Đức Đạt Lai Lạc Ma hiện tại là "kẻ thù nguy hiểm" của Trung Cộng, và đây là lý do chính khiến những kẻ vô thần Trung Cộng muốn kiểm soát việc đầu thai của các "Phật Sống" vì các 'Phật Sống' được nhân dân Tây Tạng tin tưởng là linh hồn của các tu sĩ đạo hạnh đời trước đầu thai chuyển thế trở lại. 

Có một điều khoản trong bản qui định của những kẻ vô thần Trung Cộng này viết là "Không tổ chức hay cá nhân bên ngoài nào được gây ảnh hưởng hay kiểm soát việc đầu thai của Phật Sống." Bản quy định cũng còn đòi hỏi mọi sự "đầu thai của các tu sĩ lãnh đạo các cấp" phải được các cấp chính quyền Trung Cộng địa phương thông qua!! Trong trường hợp một vị tu sĩ cao cấp nhất như Đức Đạt Lai Lạc Ma kế tiếp thì tập đoàn lãnh đạo trung ương của đảng cướp Trung Cộng ra quyết định chọn người đầu thai!!!! Mặc dù họ không nhắc tên của Đức Đạt Lai Lạc Ma hiện tại, nhưng thực sự những kẻ vô thần Trung Cộng muốn ngăn cản tất cả những người ủng hộ ông ở hải ngọai chọn ông đầu thai. 

Tuy nhiên, toàn thể những người Tây Tạng ở hải ngoại đã tuyên bố bản quy định mới của Trung Cộng sẽ không ảnh hưởng gì tới việc chọn Đức Đạt Lai Lạc Ma kế tiếp. Ông Thubten Samphel, phát ngôn viên của chính phủ Tây Tạng lưu vong, đã có tuyên bố quyền lựa chọn Đức Đạt Lai Lạc Ma kế tiếp thuộc về tổ chức Phật Giáo Tây Tạng chính thống có thẩm quyền; quyền đó không thuộc về tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng. 

Vào ngày 16/10/2007 ở Bắc Kinh có một tên Trung Cộng vô thần đứng đầu Tôn Giáo Vụ Trung Quốc (Atheist Red China's Top Religious Affairs Official) đã trâng tráo lên tiếng phỉ báng buổi lễ trao Huy Chương Vàng Quốc Hội Hoa Kỳ cho Đức Đạt Lai Lạc Ma là một "trò hề" và hắn kêu gọi Đức Đạt Lai Lạc Ma hãy bỏ đi những ước muốn cho Tây Tạng độc lập. Không phải chỉ có Đức Đạt Lai Lạc Ma nhận được Huy Chương Vàng Quốc Hội Hoa Kỳ, mà có cả Mẹ Teresa, ông Nelson Mandela cựu TT Nam Phi, ông Martin Luther King, và Đức Giáo Hoàng John Paul II cũng đã nhận được huy chương cao quí này vì những công trạng phục vụ nhân dân, vị tha, bác ái, và kiên trì đấu tranh bất bạo động vì hoà bình, dân chủ, tự do cho nhân dân. 

Một cách quá đỗi trâng tráo vô liêm sỉ, tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng luôn luôn phàn nàn mỗi khi một lãnh đạo của chính phủ Tây Phương gặp mặt Đức Đạt Lai Lạc Ma người lãnh đạo tinh thần của nhân dân Tây Tạng. Phát ngôn viên Trung Cộng, Liu Jianchao đã tuyên bố các cuộc gặp mặt Đức Đạt Lai Lạc Ma là "vi phạm nghiêm trọng những nguyên tắc chủ yếu của quan hệ quốc tế, làm tổn thương tình cảm của nhân dân Trung Quốc và cực kỳ xâm phạm vào công chuyện nội bộ của Trung Quốc." 

Trong hai tuần lễ cuối tháng 6 năm 2007 tập đoàn lãnh đạo Trung Cộng đã thấy rất khó chịu khi Thủ Tướng Úc John Howard gặp mặt Đức Đạt Lai Lạc Ma tại Canberra. Ngoại Trưởng Úc Alexander Downer nói Đức Đạt Lai Lạc Ma được nhân dân Úc tiếp đón như một lãnh tụ tôn giáo rất được kính trọng. Ông Downer nói thêm Trung Cộng nên tôn trọng nền dân chủ tự do của nước Úc, và tuyên bố Đức Đạt Lai Lạc Ma lúc nào cũng được hoan nghênh tới thăm nước Úc. Rồi tới tháng 9 vừa qua, bà Thủ Tướng Đức Angela Merkel đã tiếp đón Đức Đạt Lai Lạc Ma tại thủ đô nước Đức. Để bày tỏ sự bất mãn của mình, tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng đã huỷ bỏ cuộc hội nghị Nhân Quyền hàng năm với nước Đức.

Và Trung Cộng còn có thái độ hung hăng côn đồ để phản đối việc TT Bush tham dự buổi lễ trao Huy Chương Vàng Quốc Hội Hoa Kỳ cho Đức Đạt Lai Lạc Ma, Trung Cộng ra lệnh rút lui đoàn đại biểu của họ ra khỏi cuộc đàm phán trong tháng 10 năm 2007 về vấn đề nguyên tử của Iran. Chúng ta đều hiểu rõ là tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng đã ra thủ đoạn lợi dụng ngay sự bất mãn của chính mình đối với Đức Đạt Lai Lạc Ma để tránh mặt trong những cuộc hội nghị mà chính Trung Cộng cũng không muốn tham dự, cụ thể như cuộc hội nghị Nhân Quyền hàng năm với nước Đức. 

Riêng TT Bush trong cuộc họp báo ở Toà Bạch Ốc sáng ngày 17/10/2007 trước khi đi qua Toà Nhà Quốc Hội để tham dự buổi lễ trao huy chương với tư cách một vị TT Hoa Kỳ đương nhiệm lần đầu tiên xuất hiện với Đức Đạt Lai Lạc Ma trước công chúng, đã cho các phóng viên biết là bởi vì TT Bush luôn luôn ủng hộ sự tự do tôn giáo cũng giống như Đức Đạt Lai Lạc Ma luôn luôn ủng hộ sự tự do tôn giáo, TT Bush rất ngưỡng mộ vị lãnh tụ tôn giáo Tây Tạng này và cũng là người được giải Nobel Hoà Bình. TT Bush nói thêm "Hoa Kỳ không thể nhìn thấy hoàn cảnh của những người bị trấn áp tôn giáo mà nhắm con mắt lại hay quay lưng bỏ đi. Tôi đã trước sau như một từng nói với người Trung Quốc rằng tự do tôn giáo là lợi ích quốc gia của họ. Tôi cũng đã từng nói với họ rằng tôi nghĩ là vì lợi ích của họ để mà gặp mặt Đức Đạt Lai Lạc Ma và tôi cũng sẽ nói như vậy trong buổi lễ hôm nay tại Toà Nhà Quốc Hội. Nếu mà họ chịu ngồi xuống nói chuyện với Đức Đạt Lai Lạc Ma, họ sẽ hiểu ra ông ấy là một người của hoà bình và hoà giải." TT Bush đã kêu gọi tập đoàn lãnh đạo Trung Cộng hãy mời Đức Đạt Lai Lạc Ma tới Trung Quốc, bởi vì theo nhận xét của TT Bush là vị lãnh tụ Phật Giáo này là "một biểu tượng toàn cầu của hoà bình và lòng khoan dung, một người trông nom chăm sóc tín ngưỡng, và một người giữ gìn ngọn lửa hi vọng cho nhân dân của ông ấy." 
Các nhà lập pháp Hoa Kỳ từ lâu đã ủng hộ Đức Đạt Lai Lạc Ma và thường xuyên chỉ trích tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng về những vi phạm nhân quyền, và cho rằng Trung Cộng đã làm ngơ trước những tội ác diệt chủng tại Sudan và tập đoàn quân phiệt Miến Điện dùng bạo lực trấn áp đẫm máu những Tăng Sĩ và Thanh Niên Học Sinh Sinh Viên Phật Tử biểu tình ôn hoà đòi hỏi dân chủ tự do tại Rangoon, chỉ vì những quyền lợi mậu dịch của Trung Cộng với những người cầm quyền tại các nước này. 

Quốc Hội Hoa Kỳ đã tuyên dương công trạng của Đức Đạt Lai Lạc Ma "về đức tính kiên trì và có nhiều cống hiến xuất sắc cho hoà bình, bất bạo động, nhân quyền, và sự hiểu biết tôn giáo. Đức Đạt Lai Lạc Ma được công nhận và tín nhiệm ở nước Mỹ cũng như ở trên toàn thế giới là một lãnh tụ tôn giáo và một biểu tượng đạo đức cao quí. Đức Đạt Lai Lạc Ma đã kiên trì đấu tranh cho dân chủ, tự do, và di sản truyền thống văn hoá Tây Tạng ". TT Bush đã đích thân trao tận tay Đức Đạt Lai Lạc Ma tấm Huy Chương Vàng Quốc Hội Hoa Kỳ, một huy chương dân sự cao quí nhất của nước Mỹ. 
Những chuyện vừa kể trên thuộc về nhiệm kỳ của TT Bush vào năm 2007. Những chuyện xảy ra gần đây vào năm 2010 và vào ngày thứ bảy 16/7/2011 trong nhiệm kỳ TT Obama. Đức Đạt Lai Lạc Ma đã từng gặp TT Obama hồi năm ngoái 2010 tại Phòng Thuyết Trình Tình Hình Của Tổng Thống Mỹ và hai người đã kín đáo nói chuyện với nhau về các vấn đề mà cả hai người cùng quan tâm. Cuộc nói chuyện được cho là kín đáo bởi vì không có mặt của giới truyền thông báo chí Mỹ. Cuộc nói chuyện kín đáo này đã khiến cho Trung Cộng tức giận tới mức lộn gan lên đầu, và không ngớt đã kích TT Obama. Năm nay vào ngày thứ bảy 16/7/2011 một lần nữa TT Obama lại tiếp Đức Đạt Lai Lạc Ma tại Phòng Thuyết Trình Tình Hình Của Tổng Thống Mỹ. Sở Dĩ TT Obama đã không tiếp Đức Đạt Lai Lạc Ma tại Phòng Bầu Dục của Toà Bạch Ốc vì Ngài không phải là một vị nguyên thủ quốc gia, mà Ngài chỉ là một vị lãnh đạo tôn giáo, một lãnh tụ tinh thần của nhân dân Tây Tạng. Cuộc nói chuyện giữa TT Obama và Đức Đạt Lai Lạc Ma cũng được giữ kín vì không có mặt của giới truyền thông báo chí Mỹ. Và lần này cũng đã khiến cho Trung Cộng thêm một lần nữa quá đỗi tức giận khiến cho mất khôn ngoan mà đe doạ Mỹ một cách ngu xuẩn là, “nếu Mỹ tiếp tục ủng hộ Đức Đạt Lai Lạc Ma, thì Trung Cộng sẽ tiếp xúc với tổ chức khủng bố Al Qeda”. Đúng là một lời đe doạ vô cùng ngu xuẩn!!!!

Tóm lại tập đoàn XHCN bành trướng bá quyền Trung Cộng đã đang u mê ám chướng vì tư lợi có được trong mậu dịch với những tập đoàn độc tài diệt chủng như Sudan, Miến Điện, và bây giờ Trung Cộng còn quá độ ngu xuẩn khi đe doạ là “sẽ tiếp xúc với bọn khủng bố Al Qeda”, thật rõ ràng là Trung Cộng đã đang điên cuồng chống lại những giá trị của đạo đức và lương tâm nhân loại./.

Thuỷ-Triều
16/7/2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét