Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2016

DONALD TRUMP CỦA PHI-LIP-PIN THẮNG CỬ TỔNG THỐNG PHI

DONALD TRUMP CỦA PHI-LIP-PIN 
THẮNG CỬ TỔNG THỐNG PHI
DONALD TRUMP OF THE PHILIPPINES 
WINS PRESIDENCY  


Ông Rodrigo Duterte với lá quốc kỳ Philippines trong chiến dịch tranh cử tổng thống Phi.  (Photo credit: Erik De Castro/Reuters)

Ông Rodrigo Duterte, 71 tuổi, đã từng làm Thị Trưởng của thành phố Davao trong 22 năm và là một Đại Biểu của Quốc Hội Philippines.
Ông Rodrigo Duterte được mô tả như là ông Donald Trump của nước Philippines, và tự đặt một cái tên-giễu/nickname cho chính ông là “Người Trừng Phạt/The Punisher”.  Ông Rodrigo Duterte đã chiếm đa số phiếu bầu của người dân Philippines và trở thành Tổng Thống Philippines.

Tổng Thống Philippines, Rodrigo Duterte, sẽ yêu cầu Quốc Hội Philippines tổ chức một đại hội hiến pháp để tu chỉnh Hiến Pháp Philippines và cải tổ toàn bộ hệ thống chính phủ liên bang, từ một hệ thống trung ương tập quyền trở thành một hệ thống “nghị viện liên bang/federal parliamentary”. Đây là một chính sách đã được đa số người dân Philippines hoan nghinh ủng hộ. Ông Rodrigo Duterte đã trở thành một đại diện lãnh đạo của phong trào phổ thông đại chúng, Populism, ở nước Philippines.

Dĩ nhiên Tổng Thống Philippines, Rodrigo Duterte, sẽ tuyệt đối bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của nước Philippines chống lại bọn "Cướp Biển Tàu Cộng"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét