Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

MƯỜI NƯỚC ĐÀN ÁP KÝ GIẢ GHÊ GỚM NHẤT THẾ GIỚI

MƯỜI NƯỚC ĐÀN ÁP KÝ GIẢ GHÊ GỚM NHẤT THẾ GIỚI


Ủy Ban Bảo Vệ Ký Giả - Committee to Protect Journalists đã nêu ra 10 nước trên thế giới đã đang đàn áp những ký giả nói chung gồm có những người như sau: thông tín viên, nhiếp ảnh viên (vì một tấm ảnh bằng ngàn lời nói), người đưa tin, nhà văn, nhà báo, người viết các trang mạng xã hội, Bloggers hay người viết trên Facebook; cho dù có chuyên nghiệp hay không, nhưng họ đều có chung một đặc điểm là cùng muốn trao đổi những thông tin trung thực và muốn nói lên những nhận xét cùng với những ý kiến của mình với mọi người về một vấn đề gì đó.

Rõ ràng là họ đều muốn được tự do ngôn luận, và muốn được tự do trao đổi tư tưởng với nhau, hoặc tìm hiểu qua các nguồn thông tin độc lập không bị giới cầm quyền ngăn cấm hoặc thay đổi, xuyên tạc các sự kiện đã đang xảy ra có liên quan tới đời sống của họ. Tuy nhiên, hiện nay ở những nước độc tài tham nhũng luôn luôn kiểm soát chặt chẽ thông tin, và giới cầm quyền không muốn người dân có tự do ngôn luận, hoặc tự do báo chí. Giới cầm quyền độc tài có những luật nghiêm ngặt để trừng phạt, bắt giam giữ lâu năm những ký giả này vì kết tội họ làm hại cho chế độ độc tài tham nhũng.

Uỷ Ban Bảo Vệ Ký Giả - Committee to Protect Journalists đã nêu ra đích danh 10 nước trên thế giới đã đang đàn áp ghê gớm những ký giả theo thứ tự như sau:

1, Eritrea, nước nhỏ ở phía đông nước Sudan, Phi Châu.
2. Bắc Hàn, North Korea.
3. Á Rập, Saudi Arabia.
4. Ethiopia, nước lớn ở phiá đông Phi Châu.
5. Azerbaijan, nước nhỏ ở phía bắc nước Iran.
6. Việt Nam.
7. Iran
8. Hoa Lục Tàu Cộng, Mainland China.
9. Miến Điện, Myanmar.

10. Cuba     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét