Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

PUTIN & TRUMP HÔN MÔI NHAU

PUTIN & TRUMP HÔN MÔI NHAU
Make Everything Great Again
Make America Great Again
Tongues or Tanks?
Ở các nước Slavic, Đông Âu, những người đàn ông thân quen nhau mỗi khi gặp mặt nhau thường hay hôn môi nhau để tỏ tình thân mật.  Vào ngày thứ Sáu, 13/5/2016, một hoạ sĩ người Lithuanian tên Mindaugas Bonanu đã vẽ một bức tranh tường cao 2 mét để mô tả TT Nga Vladimir Putin đang hôn môi ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống Mỹ trong cuộc bầu cử tháng 11/2016 sắp tới đây. Bức tranh tường này được vẽ trên vách tường bên ngoài tiệm ăn Keule Ruke, hay Smoking Pig, Heo Nướng Xông Khói.  Tiệm ăn Keule Ruke ở thành phố thủ đô Vilnius của nước Lithuania.  Bức tranh tường vẽ Putin và Trump đang hôn môi nhau đã gây ra một cơn bão trên những trang mạng xã hội ở Châu Âu và Mỹ.
 Ông Dominykas Ceckauskas, chủ tiệm ăn Keule Ruke trả lời trong cuộc phỏng vấn của AFP như sau “Chúng tôi nhận thấy có nhiều điểm giống nhau giữa hai vị “anh hùng Putin và Trump”. Cả hai đều có Cái-Tôi vĩ đại, và có thể hiểu rằng họ sẽ giao thiệp với nhau rất tốt. Hiện nay dường như chúng ta đang có một cuộc Chiến Tranh Lạnh mới, và nước Mỹ cần có một tổng thống mới biết cách tìm kiếm  tình hữu nghị với nước Nga.”
Trên bức tranh tường naỳ có một câu khẩu hiệu “Make Everything Great Again” cũng tương tự như câu khẩu hiệu “Make America Great Again” của chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trung 
 Nước Lithuania là một trong 3 nước cộng hoà của Liên Bang Sô Viết trước đây, nay đã trở thành độc lập, không phụ thuộc nước Nga. Nước Lithuania đã gia nhập NATO.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét