Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Khu Trục Hạm Tàng Hình USS Zumwalt Stealth Destroyer

Khu Trục Hạm Tàng Hình USS Zumwalt Stealth Destroyer
Kiểu mẫu của chiếc USS Zumwalt-1000 được nhận xét là một kiểu mẫu chiến hạm hiện đại của thế kỷ 21.
Sau một thời gian chạy hoạt động thử nghiệm ngoài biển đã hoàn tất rất tốt, chiếc Khu Trục Hạm Tàng Hình USS Zumwalt-1000 Stealth Destroyer được giao cho Hải Quân Mỹ sử dụng trong tuần này.  Chiếc USS Zumwalt-1000 có chiều dài 183m và chiều rộng 24m, chạy bằng 2 máy động cơ điện tương tự như 2 máy động cơ của một chiếc máy bay phản lực lớn.  Nó là một chiếc khu trục hạm mới nhất, lớn nhất, được trang bị hiện đại nhất và có khả năng tàng hình rất cao để tránh không bị ra-đa của địch phát hiện.  Kiểu mẫu của chiếc USS Zumwalt-1000 được nhận xét là một kiểu mẫu chiến hạm hiện đại của thế kỷ 21.
Chiếc USS Zumwalt-1000 có những khẩu đại bác bắn rất chính xác các mục tiêu trong đất liền từ một khoảng cách xa 200km ở ngoài biển khơi. Nó cũng được trang bị các khẩu súng bắn cực nhanh, railguns, bắn bằng điện và lực từ trường. Nhìn từ bên ngoài người ta không thấy một loại vũ khí nào được đặt trên tàu, nhưng khi cần dùng, thì tất cả cánh cửa đều mở ra và đủ thứ súng đạn, tên lửa sẵn sàng khai hoả.
Chiếc USS Zumwalt-1000 là chiếc thứ nhất được chuyển giao cho Hải Quân Mỹ trong tháng 5/2016. Chiếc thứ hai là USS Nichael Monsoor trong tháng 6/2016 sẽ được hạ thuỷ để chạy thử nghiệm. Chiếc thứ ba là USS Lyndon Johnson đang làm xong được 50%.  Chi phí sản xuất mỗi chiếc được tính tròn 6 tỉ đôla Mỹ.  Hải Quân Mỹ dự định sẽ thay thế tất cả các chiếc khu trục hạm hiện đang sử dụng bằng những chiếc khu trục hạm loại Zumwalts này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét