Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

ĐẢO SAN HÔ OKINOTORI 600 TRIỆU ĐÔLA MỸ

ĐẢO SAN HÔ OKINOTORI 600 TRIỆU ĐÔLA MỸ


Có một ngọn hải đăng được thắp sáng bằng năng lượng mặt trời ở tại đảo san hô Okinotori thuộc quyền quản lý của nước Nhật.  Ngọn hải đăng có chiều cao 3 mét được dựng lên trên nóc mặt phẳng của một tòa nhà quan sát dự báo thời tiết và nghiên cứu hải dương học.  Toà nhà này được xây trên những cột trụ thép lớn, cao hơn mức nước biển 26 mét.  Đảo san hô Okinotori ở trong vùng Biển Philippines, miền Tây Thái Bình Dương, và cách xa Tokyo 1700 cây số ở vùng cực nam của nước Nhật.  
Sự thay đổi thời tiết hâm nóng trái đất, nước biển dần dần dâng cao hơn và những trận giông bão nhiệt đới hàng năm thực sự là những đe doạ cho sự tồn tại của đảo san hô Okinotori. Trong mấy chục năm trước đảo san hô Okinotori gồm có năm hay sáu chỗ được trông thấy rõ nhô lên cao khỏi mặt nước biển; tuy nhiên, cho tới năm 1989 chỉ còn hai chỗ được nhìn thấy trên mặt nước biển trong khi những chỗ khác đã bị sóng biển làm sói mòn, chìm mất dưới mặt biển.


Để bảo vệ cho đảo Okinotori không tiếp tục bị nước biển sói mòn và bị chìm mất dưới mặt biển, Chính phủ Nhật đã chi ra 600 triệu đôla Mỹ để xây bờ xi măng xung quanh và ở phía trên có mạng lưới kim loại titanium không rỉ sét để bao lại hai chỗ đặt tên gọi là Higashiko và Kitako.  Họ phải làm như vậy để chắc chắn cho đảo san hô Okinotori sẽ không bị huỷ hoại.  

Hơn nữa, trong hiện tại Chính phủ Nhật đang tiếp tục có những chương trình tái tạo lại các vùng biển đảo san hô đã bị hư hại ở xung quanh nước Nhật bằng cách gây trồng nhân giống san hô đủ loại, và mở rộng khu vực các rạn san hô dưới biển hoặc giữ gìn các đảo san hô trên mặt biển.
Đảo san hô Okinotori nằm trên một vị trí chiến lược quan trọng ở giữa đảo Guam có các căn cứ quân sự Mỹ và Đài Loan.  Nó cũng còn là một nút chặn chủ yếu lối đi ra Thái Bình Dương của Hoa Lục.
Người ta có thể nhận thấy một sự khác biệt rõ ràng giữa Hoa Lục Tàu Cộng và Nhật Bản là Tàu Cộng đã đang cải tạo phá huỷ những rạn san hô, làm hư hại môi trường sinh thái biển để bồi đắp làm thành những đảo nhân tạo và xây dựng căn cứ quân sự, sân bay, bến tàu cho mục đích quân sự hoá cả Biển Đông Nam Á, trong khi Nhật Bản bảo vệ môi trường biển, tái tạo lại đảo san hô bị hư hại và giữ gìn tình trạng thiên nhiên của đảo càng nhiều càng tốt. Hơn nữa, hai nước Mỹ và Nhật không cần phải có những sân bay cố định ở trên những hòn đảo trên biển Đông Nam Á. Những tàu sân bay trực thăng của Hải Quân Nhật có thể được sử dụng cho cả phi đội F35B và F35C chiếm ưu thế hơn cả Hải Quân Tàu Cộng.
Bởi vì khi chiến tranh bùng nổ thì những đảo nhân tạo với các phương tiện chiến tranh ở trên đó đều có thể bị tan nát, và bị nhận chìm xuống đáy biển sâu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét