Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2016

HẢI QUÂN MỸ SẼ BẢO VỆ NGƯ DÂN PHI CHỐNG HQ TÀU CỘNG

HẢI QUÂN MỸ SẼ BẢO VỆ NGƯ DÂN PHI
CHỐNG LẠI TÀU CỘNG QUẤY NHIỄU Ở BIỂN ĐÔNG
Ngày 16/7/2016 - Hải Quân Mỹ đã thông báo là sẽ bảo vệ Ngư Dân Phi chống lại các tàu tuần duyên của Hải Quân Tàu Cộng quấy nhiễu, ngăn cản ngư dân Phi đánh cá trong những vùng biển của nước Phi, hoặc trong hải phận quốc tế theo luật biển quốc tế cho phép.
Hiện nay, một nhóm chiến hạm của Hải Quân Mỹ được dẫn đầu là chiếc tàu sân bay Ronald Reagan đang hành quân tuần tra trong vùng Biển Tây Philippines.
Hải Quân Mỹ quyết định rõ ràng là sẽ bảo vệ Ngư Dân Phi chống lại các tàu tuần duyên của Hải Quân Tàu Cộng quấy nhiễu, ngăn cản ngư dân Phi đánh cá trong vùng biển của nước Phi, hoặc trong hải phận quốc tế theo luật biển quốc tế cho phép.
"Ngư Dân Phi đang đánh cá trong lãnh hải của họ, những nơi đã được Liên Hiệp Quốc bảo đảm và nếu Hải Quân Tàu Cộng quấy nhiễu, ngản cản ngư dân Phi; như vậy các tàu Tuần Duyên của Hải Quân Tàu Cộng bị xem như là Hải Tặc" 
US Navy: We will protect Filipino fishermen from Chinese harassment
MANILA, Philippines – The US Navy has released a statement that they’re willing to assist Filipino fishermen in the Panatag shoal if Chinese coastguard ships harass them.
A group of US Naval warships are currently patrolling the West Philippine Sea. Heading the group is the US aircraft carrier Ronald Reagan which is currently conducting a security operation in the West Philippine Sea.
The US Navy remained firm that they would protect Filipino fishermen against the Chinese coastguard.

“The Filipinos are fishing on their territory as guaranteed by the United Nations and if China harassed them then China’s coastguard ships are considered pirates”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét