Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

F16 CHIẾN ĐẤU CƠ CHIM ƯNG TRỞ THÀNH CHIẾN ĐẤU CƠ KHÔNG PHI CÔNG

F16 CHIẾN ĐẤU CƠ CHIM ƯNG
TRỞ THÀNH CHIẾN ĐẤU CƠ KHÔNG PHI CÔNG
F16 FIGHTING FALCONS
BECOME AUTOPILOT FIGHTING DRONES



Từ ngày sản xuất những con Chim Ưng F16 vào năm 1973, nước Mỹ đã có kế hoạch dành cho Không Quân VNCH, cũng như các nước Đồng Minh của Mỹ ở những nơi khác trên thế giới. Rất tiếc kế hoạch dự định chưa được thực hiện, thì Không Quân VNCH của QLVNCH đã bị giải tán vào năm 1975!

Trong khi Không Quân Mỹ và Không Quân của các nước Đồng Minh khác đã bay những chiếc Chiến Đấu Cơ F16 Chim Ưng có hiệu quả rất cao, thì những con Chim Ưng F16 được dự định dành cho Không Quân VNCH phải chịu đựng nằm phơi nắng phơi mưa ở ngoài trời Tucson thuộc tiểu bang Arizona; bởi vì không còn những phi công "!Lã Lướt Hào Hoa!" của Không Quân VNCH!!

Bây giờ, đã qua hơn 40 năm những con Chim Ưng F16 vẫn được giữ gìn bảo quản rất tốt, đang trở thành những chiếc Chiến Đấu Cơ Chim Ưng F16 Không Phi Công tự động vận hành bay hữu hiệu, có thể làm đủ chức năng như những chiếc chiến đấu cơ bình thường.  

Cho dù hiện tại không còn những "!phi công hào hoa lã lướt!" của Không Quân VNCH, nhưng nước Mỹ vẫn có thể cho phép những con Chim Ưng F16 đã từng dành cho VNCH cất cánh bay cao trên "bầu trời tự do". 

Vô cùng thán phục những người Mỹ rất thông minh, thực sự sáng tạo và rất thực dụng của nước Mỹ; bởi vì nhờ vào những người này mà những con Chim Ưng F16_VNCH có thể cất cánh bay cao trên bầu trời tự do./.

Nguyễn Thành Trí - Sài Gòn, Chủ Nhật 17/7/2016 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét