Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Máy Bay Ném Bom Nguyên Tử Tầm Xa Siêu Thanh B1-Lancer

Máy Bay Ném Bom Nguyên Tử Tầm Xa Siêu Thanh 

B1-Lancer Long Range Supersonic Nuclear Bomber 

Máy Bay Ném Bom Nguyên Tử Tầm Xa Siêu Thanh B1-Lancer 
US Air Force B1-Lancer Long Range Supersonic Nuclear Bomber 
B1-Lancer dang rộng cánh bay trên Biển Đông Nam Á
B1-Lancer có thể xếp cánh bay cực nhanh

Thứ Bảy, 30/07/2016 
Không Quân Mỹ thực hiện kế hoạch triển khai phi đội Máy Bay Ném Bom Nguyên Tử Tầm Xa Siêu Thanh B1-Lancer tới Đảo Guam đ có thể hoạt động trên toàn vùng Biển Đông Nam Á và Ấn Độ Dương một cách nhanh chóng.
Các máy bay B1-Lancer cùng với 300 phi công, chuyên viên bảo trì, lính không quân các loại của phi đội máy bay ném bom B1-Lancer sẽ rời căn cứ không quân Ellsworth ở bang South Dakota tới trú đóng hành quân ở đảo Guam, một vị trí cách Biển Đông Nam Á khoảng 3.200 km. Như vậy, các phi đội B1-Lancer với tầm hoạt động khoảng 5.100 hải lý là có đủ khả năng hoạt động tuần tra trên toàn vùng Biển Đông Nam Á.

Bộ Chỉ Huy Không Quân Mỹ thông báo rằng "Các đơn vị Máy Bay Ném Bom B1-Lancer mang lại một viễn nh khác biệt cùng nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và chiến đấu từ Bộ Chỉ Huy Trung Ương Mỹ tới vùng Châu Á - Thái Bình Dương. Các phi đội B1-Lancer sẽ cung cấp khả năng tấn công toàn cầu cực nhanh, giúp đảm bảo khả năng ngăn chặn, hỗ trợ các nước đồng minh, tăng cường an ninh và ổn định tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương". 
Các loại vũ khí của một chiếc B1-Lancer


B1-Lancer có hai cánh có thể dang rộng ra, hoặc hai cánh có thể xếp lại để tăng giảm vận tốc đang bay. Máy bay được trang bị 4 động cơ phản lực, tốc độ bay tối đa lên đến 1534 km/giờ, có khả năng bay xuyên lục địa mà không phải tiếp nhiên liệu, hơn nữa có khả năng mang vũ khí nguyên tử, hoả tiển hành trình và hoả tiển tấn công tầm ngắn, cũng như khả năng ném bom tầm thấp rất chớp nhoáng.


Với vận tốc hơn 1534 km/giờ và khả năng bay ở tầm thấp, B1-Lancer có nhiều lợi thế trước chiến lược chống tiếp cận/chống xâm nhập (A2AD) của Hoa Lục Tàu Cộng đang phát triển nhằm ngăn chặn Mỹ và các nước đồng minh tiếp cận khu vực Biển Đông Nam Á và Biển Hoa Đông.
Vào tháng 3/2016, Không Quân Mỹ cũng đã thương lượng và có kế hoạnh với nước Úc để triển khai máy bay B1-Lancer đến nước Úc để có thể hoạt động tuần tra bao trùm các vùng biển của nước Úc và Ấn Độ Dương
Các Máy Bay Ném Bom Nguyên Tử Tầm Xa Siêu Thanh B1-Lancer sẽ thay thế cho phi đội Máy Bay Ném Bom Chiến Lược B52 đang đồn trú tại Đảo Guam. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét