Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

TRUMP CON CHÓ CỦA CHIẾN TRANH CỦA NGA-PUTIN TIẾP TỤC SỦA TRĂNG.

TRUMP CON CHÓ CỦA CHIẾN TRANH CỦA NGA-PUTIN TIẾP TỤC SỦA TRĂNG.

TRUMP THE DOG OF RUSSIA-PUTIN’S WAR CONTINUES TO BARK AT THE MOON.

Câu chuyện Con Chó Sủa Trăng là một câu chuyện có thật, vào những đêm trăng tròn ở miền quê có những con chó quê thường ngóng nhìn lên mặt trăng rồi sủa vu vơ. Nhưng câu chuyện Con Chó Sủa Trăng cũng có thể là một câu chuyện hoang tưởng, không thật; có những con chó khi ngóng nhìn lên mặt trăng, vì chúng có thể bị loà con mắt nên chúng tưởng tượng nhìn ra ai đó rất thân quen đang ở trên mặt trăng khiến chúng vui mừng rồi sủa rộn vang.

Sau đây chúng ta nói tới câu chuyện những CON CHÓ CỦA CHIẾN TRANH CỦA NGA-PUTIN TIẾP TỤC SỦA TRĂNG. @Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.02072023

Trump nói Trump có thể chấm dứt Chiến Tranh Ukraine “Ngay Lập Tức nếu Trump được nói chuyện trực tiếp với Nga-Putin... với tư cách là Tổng Thống Mỹ Đương Nhiệm. Đây đúng là một yếu tố CỦA TRUMP MỘT CON CHÓ CỦA CHIẾN TRANH CỦA NGA-PUTIN TIẾP TỤC SỦA TRĂNG. Rõ ràng Trump làm thế nào hiện tại Trump có được cái TƯ CÁCH CỦA MỘT ĐƯƠNG KIM TỔNG THỐNG MỸ?

Quả thật, Trump đã từng nhiều lần lặp lại lời tuyên bố của mình rằng chỉ có Trump mới có thể nhanh chóng chấm dứt Chiến Tranh Nga-Ukraine bằng cách nói chuyện trực tiếp với Nga-Putin. Ở đây có Đích Thực Trump Một Tên Mắc Bệnh Vĩ Cuồng Hoang Tưởng đang làm cho chúng ta nhận biết rất rõ ràng đúng là Trump Một Con Chó Của Chiến Tranh Của Nga-Putin Tiếp Tục Sủa Trăng – ACTUALLY, TRUMP IS A MEGALOMANIAC ALSO THE DOG OF RUSSIA-PUTIN’S WAR CONTINUES TO BARK AT THE MOON!

Trong cuộc phỏng vấn của hệ truyền thông MAGA Right Side Broadcasting Network, Trump một lần nữa nói rằng Chiến Tranh Của Nga-Putin – Putin’s WarSKhông Bao Giờ Bắt Đầu” nếu Trump vẫn còn m Tổng Thống Mỹ.  Trump cáo buộc Biden là nguyên nhân chính gây ra Chiến Tranh Nga-Ukraine vì những lời tuyên bố của Biden đã thúc đẩy Nga-Putin tiến hành cuộc chiến hiện nay ở Ukraine – (Trump told Right Side Broadcasting Network’s Brian Glenn “Frankly, I don’t think Putin wanted to do it. I think he was sort of forced in by the statements being made by Biden”.) Đây đúng là một lời tầm bậy vu cáo tương tự như một Con Chó Sủa Trăng Vu Vơ.                                   

Trên thực tế, một trong những nguyên nhân chính đã thúc đẩy Nga-Putin tự tin thực hiện cuộc xâm lược Ukraine là trong thời gian nhiệm kỳ bốn năm tổng thống của Trump đã làm chia rẽ, suy yếu khối liên minh quân sự NATO do Mỹ lãnh đạo. Trump và Nga-Putin tin rằng Biden sẽ không có năng lực làm đoàn kết lại nguyên khối NATO trong lúc Nga-Putin tiến hành chiến tranh. Hơn nữa, tình hình chính trị trong nước Mỹ đã đang phân cực, hiện tại rất xấu, và sẽ gây nhiều khó khăn cho Chính Quyền Biden nếu muốn liên tiếp viện trợ cho Ukraine kháng chiến chống cự quân xâm lược Nga-Putin.    

Đúng là Trump và Nga-Putin đã nghĩ rằng Biden không thể vận động cả khối liên minh quân sự NATO đoàn kết, tập họp lại cùng với Mỹ chống cự cuộc Chiến Tranh Xâm Lược Ukraine Của Nga-Putin.   

Bây giờ sau gần một năm Chiến Tranh Của Nga-Putin – Russia-Putin’s War gây tổn thất vật chất và sinh mạng của người dân Ukraine rất khủng khiếp, chúng ta hãy nghe Trump nói nguyên văn như sau “It really has to be done from the office of the president. And you have to get both (PUTIN and ZELENSKY) in a room (to meet ME), and there are things you can say to each one of them, which I won't reveal now, which will guarantee that this war will end immediately – Nó thực sự phải được thực hiện từ văn phòng của tổng thống. Và bạn phải đưa cả hai Putin và Zelensky vào văn phòng đó gặp TÔI, và có những điều bạn có thể nói với mỗi người họ, mà bây giờ Tôi sẽ không tiết lộ, những điều đó sẽ bảo đảm rằng cuộc chiến này sẽ chấm dứt tức thì.”

Trump đã say sưa nói như thể Trump có những Lời Nhiệm Mầu Thần Bí Quyền Lực Mãnh Liệt làm im ngay tiếng bom đạn ở Ukraine! Ở đây rất rõ ràng đúng là Trump Một Con Chó Của Chiến Tranh Của Putin Tiếp Tục Sủa Trăng – TRUMP THE DOG OF RUSSIA-PUTIN’S WAR CONTINUES TO BARK AT THE MOON! @Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.02072023

Chúng ta có thể nêu ra đây năm sự kiện tiêu biểu có liên quan giữa Trump, Nga-Putin, và nước Ukraine đã xảy ra trong thời gian qua.  

a.     Trên thực tế  Chiến Tranh Xâm Lược Của Nga-Putin đã bắt đầu từ năm 2014 khi Nga-Putin chiếm đóng rồi sáp nhập Bán Đảo Crimea một lãnh thổ của Ukraine vào Liên Bang Nga một cách bất hợp pháp. Nga-Putin cũng đã từng nhiều lần gây những sự kiện căng thẳng với Phương Tây cụ thể như vụ đầu độc những cựu-điệp viên Liên Sô đang cư trú tại các nước Tây Âu, và Nga-Putin đã can thiệp lũng đoạn quấy rối cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 để cho Trump thắng cử. 

     Theo chân của Nga-Putin, Trump luôn ca ngợi Nga-Putin là một người thông minh, dũng mãnh, đã nhiều năm một cách tài tình độc tài cai trị nước Liên Bang Nga, và Trump rất muốn kết bạn thân với Nga-Putin. Trump chưa dám chỉ trích hay phản đối Nga-Putin điều gì liên quan đến chính trị hay các chính sách của Nga-Putin đối với các đồng minh NATO của Mỹ. Rất rõ ràng Trump chẳng những đã không bênh vực các đồng minh NATO, mà ngược lại còn đồng tình ủng hộ luận điệu tuyên truyền của Nga-Putin phá hoại, chia rẽ để tách Mỹ ra khỏi khối NATO.

Khi còn làm tổng thống Mỹ, chính Trump đã có những hành động làm suy yếu nước Ukraine. Chính Trump đã lôi cuốn Zelensky tổng thống Ukraine vào chuyện chính trị xấu xa của Trump bằng cách giữ lại gói quân viện $400 triệu đôla cho Ukraine để ép buộc Zelensky đồng ý tuyên bố Ukraine điều tra vụ Cha Con Biden tham nhũng ở nước Ukraine trong khi Biden làm phó tổng thống.

Vì vụ tai tiếng chính trị Mỹ “Có Đi Có Lại – Quid Pro Quo” mà chính Trump giữ lại gói quân viện $400 triệu đôla cho Ukraine đã khiến Trump phải bị Quốc Hội Mỹ luận tội bãi nhiệm lần thứ nhất.  

Với chính sách America First của Trump và có ý định rút nước Mỹ ra khỏi NATO rõ ràng Trump đã thực sự chia rẽ khối liên minh quân sự NATO và Trump trực tiếp hay gián tiếp củng cố sức mạnh của Nga-Putin ở Châu Âu. Ngay cả khi Trump đã không còn làm tổng thống Mỹ, ảnh hưởng của Trump vẫn còn sống dai dẳng trong các lời bình luận thân mật của hệ truyền thông cực hữu Mỹ và một số nhà lập pháp MAGA Cộng Hoà Mỹ ủng hộ Trump dành cho Nga-Putin.

b.     Trump đã chọn đứng chung chiến tuyến với Nga-Putin khi cuộc tấn công xâm lược Ukraine bắt đầu vào tháng 2/2022. Quả thật như vậy, ngay sau khi tiếng súng của quân Nga-Putin xâm lược nổ vang thì Trump đã lên tiếng ca ngợi Nga-Putin “Dĩ nhiên ông ấy (Putin) thông minh... nhưng... các lãnh đạo của chúng ta ngu xuẩn – Of course he's smart...but...our leaders are dumb”, và Trump cũng tán dương Nga-Putin là “Rất Khôn Khéo – Very Savvy , “Đây Là Thiên Tài – This Is Genius” khi Nga-Putin sáp nhập hai vùng Donetsk và Luhansk ở phía đông của Ukraine vào Liên Bang Nga.

Khi xem xét lịch sử cá nhân của Trump, nó cho thấy Trump đã ca tụng bái phục Nga-Putin từ lúc Trump chưa làm tổng thống Mỹ. Không ai biết được rõ ràng tại sao, ngoại trừ hai vợ chồng Trump biết rõ tại sao. Vào năm 2014 sau vài tuần Nga-Putin chiếm đóng rồi sáp nhập Bán Đảo Crimea vào Liên Bang Nga, Trump đã ca ngợi việc Nga-Putin chiếm Crimea và tiên đoán là “Phần còn lại của nước Ukraine sẽ sụp đổ... khá nhanh chóng – The rest of Ukraine will fall… fairly quickly.” Trump còn tự mình làm cái loa tuyên truyền của Nga-Putin khi Trump nói “người Crimean sẽ khá hơn khi ở với Nga – the Crimean people would rather be with Russia”. Trump còn hàm hồ nói rằng “Bán Đảo Crimea là của người Nga vì người ở đó nói tiếng Nga – Crimea is Russian, because people speak Russian.”

 

c.     Trong công việc viện trợ quân sự cho Ukraine, Trump đã quỉ quyệt dùng những gói quân viện có điều kiện. Cụ thể vào năm 2019, Trump đã giữ lại gói quân viện $400 triệu đôla cho Ukraine để làm áp lực lên tổng thống Zelensky phải tuyên bố có cuộc điều tra tham nhũng của Cha Con Biden trong thương vụ tham nhũng ở Ukraine. Lúc đó Biden là ứng cử viên tổng thống nên nước Ukraine có cuộc điều tra Biden tham nhũng sẽ rất bất lợi cho Biden so với Trump là đương kim tổng thống.

d.     Trump đã chỉ đạo một Chiến Dịch Bôi Nhọ Chống nước Ukraine. Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của Trump đã công khai có những cáo buộc vu khống, chỉ trích Chính Quyền Ukraine một cách thậm tệ. Trump đã tuyên bố rằng “Ukraine là một quốc gia tham nhũng, có đầy những người tồi tệ – Ukraine was a corrupt country, full of terrible people.” Tất cả từ tổng thống xuống tới thường dân đều xấu xa không đáng tin cậy!

Cũng có một sự dối trá lớn nhất của Trump là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, Trump đã chối cãi thực tế Nga-Putin ngấm ngầm can thiệp bầu cử để giúp đỡ Trump thắng cử. Trump đã vu cáo Chính Quyền Ukraine can thiệp bầu cử để làm hại Trump và Trump là nạn nhân của nước Ukraine. Nhưng thực tế thật mỉa mai vì Trump đã thắng cử tổng thống thì làm thế nào Trump lại là nạn nhân?

Tuy nhiên, Trump cứ lặp lại hơn mười lần lời vu khống nước Ukraine can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ, và Trump là nạn nhân của Ukraine. Trump làm như vậy chỉ để cãi chối, khoả lấp, che đậy sự thật việc Nga-Putin giúp cho Trump thắng cử và Nga-Putin đã tấn công vào hệ thống bầu cử tự do của nền Dân Chủ Mỹ; cũng đồng thời cả hai Nga-Putin và Trump bôi nhọ chống Chính Quyền Ukraine.

Cái quan điểm chống Chính Quyền Ukraine đã nhanh chóng trở thành tiêu điểm hướng dẫn cho những người thuộc phe nhóm của Trump MAGA Cộng Hoà Cực Hữu trong Quốc Hội Mỹ và những người bình luận chính trị bảo thủ ủng hộ Trump ở các hệ truyền thông cực hữu gây ảnh hưởng mạnh lên Công Luận Mỹ. Và tất cả những thứ này đích thực là Hệ Tuyên Truyền Của Nga-Putin nhắm mục đích chống phá Mỹ Quốc.

Trên thực tế khi Trump đã và đang lợi dụng Tu Chính Thứ Nhất – Quyền Tự Do Ngôn Luận để “Khuấy Đục Nước Trong Hồ Sơ Ukraine” và không ngừng ca ngợi bái phục Nga-Putin hoặc vu khống bôi nhọ Ukraine-Zelensky; nổ lực này của Trump thực sự có ảnh hưởng mạnh lên một số đại biểu trong Quốc Hội Mỹ và Công Luận Mỹ. Nó có lợi cho Nga-Putin, nhưng ngược lại trói tay chân của TT. Biden trong các vấn đề viện trợ cho Ukraine chống lại cuộc Chiến Tranh Xâm Lược Của Nga-Putin hiện nay.

e.     Trump Đúng Là Một Tên Tiểu Nhân Nhỏ Mọn Lòng Đầy Ghen Ghét Người Khác Nên Trump Đã Đang Nhiều Lần Chơi Bẩn Với Zelensky. Cho dù Trump có chơi bẩn với Zelensky, Tạp chí GQ Magazine vừa có bài viết về “Chủ Nghĩa Anh Hùng Bất Tận - Endless Heroism của Zelensky” và Tạp chí Time Magazine ca ngợi Zelensky “đã làm đoàn kết thế giới – united the world.” Hơn nữa, Tạp chí Time Magazine còn vinh danh Zelensky là “Tinh Thần Của Ukraine và bầu chọn Zelensky danh dự làm Nhân Vật của Năm 2022 – Time Magazine has named Ukrainian President Volodymyr Zelensky and "the Spirit of Ukraine" as its 2022 Person of the Year”.  Cũng có khuynh hướng so sánh Zelensky giống với Churchill của Anh Quốc trong Thế Chiến II. Và điều này đã làm phiền lòng Trump rất nhiều vì Trump đã từng tự so sánh chính mình với Churchill trong cuộc chiến chống Đại Dịch COVID-19 ở Mỹ; nhưng rất đáng tiếc, Trump đã không thành công trong nổ lực chống đại dịch đó.

Tóm lại để kết luận rằng đến nay Trump vẫn còn ấm a ấm ức về các vấn đề Nga-Putin với Ukraine-Zelensky và Cuộc Chiến Tranh Xâm Lược Của Nga-Putin đang rất ác liệt với TT. Mỹ-Biden và cả khối liên minh quân sự NATO. Tuy nhiên, riêng với Trump đang lúc thảnh thơi, thong thả, rảnh việc để Trump hoang tưởng, ước muốn có được quyền lực to lớn của một Tổng Thống Mỹ Đương Nhiệm và để Trump say sưa nói như thể Trump có những Lời Nhiệm Mầu, Thần Bí, Sức Mạnh Huyển Hoặc Mãnh Liệt làm cho Nga-Putin và Ukraine-Zelensky lập tức nghe theo, rồi họ phải vâng lời Trump để làm câm ngay tiếng bom đạn ở Ukraine!

Ở đây có Đích Thực Trump Một Tên Mắc Bệnh Vĩ Cuồng Hoang Tưởng đang làm cho chúng ta nhận biết rất rõ ràng đúng là Trump Một Con Chó Của Chiến Tranh Của Nga-Putin Tiếp Tục Sủa Trăng – ACTUALLY, TRUMP IS A MEGALOMANIAC ALSO THE DOG OF RUSSIA-PUTIN’S WAR CONTINUES TO BARK AT THE MOON!

@Dr.TristanNguyen@WashingtonDC.02072023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét