Thứ Ba, 7 tháng 2, 2023

VŨ VĂN MẪU ANH HÙNG DÂN TỘC VIỆT NAM CHỐNG ĐẾ QUỐC MỸ

VŨ VĂN MẪU ANH HÙNG DÂN TỘC VIỆT NAM CHỐNG ĐẾ QUỐC MỸ

 KỶ NIỆM 50 NĂM HIỆP ĐỊNH HOÀ BÌNH PARIS 1973 – 2023

VŨ VĂN MẪU ANH HÙNG DÂN TỘC VIỆT NAM CHỐNG ĐẾ QUỐC MỸ                 

Trong hơn 15 năm, kể từ năm 1960 đến 1975 CSBV và VC Miền Nam đã làm chết và làm bị thương rất nhiều người Việt, gọi là hi sinh, để đánh đuổi Đế Quốc Mỹ Thực Dân Mới ra khỏi miền Nam VN, nhưng họ đã không thành công cho dù họ có đốt cháy cả dãy Trường Sơn. Như vậy, trên quan điểm quân sự họ đã thất bại khi họ ký kết hiệp định Paris 1973, vì mục đích của CSBV, Liên Sô, Trung Cộng là bành trướng quân sự cộng sản, là chiếm miền Nam VN bằng quân sự, để từ đó các phong trào cộng sản tại các nước Đông Nam Á có thêm sức mạnh tăng cường nổi dậy đánh cướp chính quyền của các nước Nam Dương, Thi Lan, Miến Điện, Mlai, Phi Luật Tân, Lào, và Miên.

Điều này cũng được hiểu là Mỹ đã thắng trên mặt trận quân sự khi ký kết Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973 là Mỹ đã chặn đứng mũi nhọn xung kích quân sự của CSBV và có thể giữ yên các nước trong Hiệp Hội Các Nước Đông Nam Á mà vào năm 1967 chính Mỹ đã đỡ đầu để thành lập hiệp hội này như một Liên Phòng Đông Nam Á. Các phong trào cộng sản tại các nước Đông Nam Á vào thời điểm năm 1973 đã mất động lực nổi dậy cướp chính quyền, vì CSBV đã ngừng bắn ký kết Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973.    

Cho đến ngày định mệnh 29/4/1975, ông Vũ Văn Mẫu một Anh Hùng Dân Tộc VN thực sự đã có đủ quyền lực của một Thủ Tướng VNCH để yêu cầu, đúng hơn là đã ra lệnh cho Toà Đại Sứ Mỹ và tất cả ước chừng hơn 1000 người Mỹ hiện còn ở lại làm việc tại Sài Gòn và các tỉnh phía nam phải đi khỏi miền Nam VN trong vòng 24 giờ trong ngày 29/4/1975. Ông Vũ Văn Mẫu nêu lý do người Mỹ phải ra khỏi VN để hai bên miền nam gồm VNCH và Việt Cộng Miền Nam – Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời CHMNVN giải quyết các vấn đề chính trị với nhau căn cứ trên Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973 không có người nước ngoài can thiệp vào chuyện nội bộ của miền Nam VN. Ở đây người nước ngoài cũng có thể hiểu là CSBV – nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà khác với thực thể chính trị VC Miền Nam – Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời CHMNVN.

Hơn 1000 người Mỹ phải vội vã đi khỏi Sài Gòn. Nếu đã không bận rộn di tản hơn 3000 người Việt tị nạn cộng sản lúc đó cùng đi khỏi Sài Gòn, thì cuộc ra đi của người Mỹ đã nhanh gọn và ông Đại Sứ Graham Martin đã không phải nhọc công chờ đến chuyến bay trực thăng TQLC cuối cùng lúc 1 giờ rưỡi sáng ngày 30/4/1975 ông Martin mới từ giả Sài Gòn.

Ông Thủ Tướng VNCH 1 ngày Vũ Văn Mẫu đúng là định mệnh khắc tinh của ông Martin Đại Sứ Mỹ tại Sài Gòn. Người Mỹ phải vội vã đi khỏi Sài Gòn trong vòng 1 ngày vì người Mỹ tôn trọng chủ quyền của nước VNCH và thực thi Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973. Người Mỹ đã không thua trận chiến quân sự tại VN, người Mỹ đã không bỏ chạy, không bỏ rơi Đồng Minh VNCH như luận điệu tuyên truyên gian xảo dối trá của cộng sản. Đã có một số người Việt không hiểu tường tận vấn đề Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973, nhất là vấn đề quan trọng cho miền Nam Việt Nam Hoà Giải Quốc Gia, Hoà Hợp Dân Tộc. Đó thực sự là quan điểm chính trị của TT. Nixon khi tuyên bố “Hoà Bình Trong Danh Dự” do Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973 mang lại cho nước Việt Nam.

Sau trận đánh bom Giáng Sinh 1972, miền Bắc VN đã bị thiệt hại rất nặng vì trên 90% hạ tầng cơ sở thiết yếu của miền Bắc VN bị huỷ hoại. Trên quan điểm quân sự với “Thuyết Kẻ Điên Nixon – Nixon Madman Theory” có nhiều người thắc mắc tại sao TT. Nixon lúc đó không đánh thêm một “Cú Knock Out” chắc chắn hạ gục CSBV. Tuy nhiên đó không phải là hoà bình trong danh dự. Trên quan điểm chính trị, TT. Nixon thực sự đã nhượng bộ CSBV vì Nixon chủ trương “Hoà Bình Trong Danh Dự Cho Các Bên Tham Chiến Ở Việt Nam”. Nixon muốn có một nền hoà bình công chính và bền vững ở nước VN để dập tắt những phong trào cộng sản đã đang nhen nhúm tại các nước Đông Nam Á. Có lẽ sau trận đánh bom Giáng Sinh 1972, CSBV và VC Miền Nam đã hiểu được thực tế nên họ nhanh chóng quay lại Paris và vào ngày 27/1/1973 bốn bên là Mỹ, VNCH, CSBV, VC Miền Nam đã ký kết Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973.

Hai năm sau hiệp định hoà bình 1973 – 1975, khi CSBV và VC Miền Nam lật lọng vi phạm hiệp định hòa bình, cưỡng chiếm nước VNCH vào ngày 30/4/1975 trước sự quan sát quốc tế, lúc đó nước Mỹ đã phá tan luận điệu tuyên truyền cộng sản để rửa sạch tiếng xấu là Đế Quốc Mỹ Xâm Lược, Mỹ Thực Dân Mới chiếm đóng miền Nam VN để biến VNCH thành Tiểu Bang Thứ 51 của Mỹ. Sau ngày cưỡng chiếm nước VNCH năm 1975 CSBV đã bị cộng đồng quốc tế cô lập, trừng phạt, và cấm vận kinh tế cho tới năm 1995.

Trong tháng 1/1974 đã có sự kiện Hải Quân Trung Cộng đánh chiếm các đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VNCH để thử xem phản ứng của Mỹ, nhưng Hải Quân Mỹ vẫn không có phản ứng, Mỹ đã tuân thủ hiệp định hoà bình không can thiệp quân sự vào các vấn đề của VNCH. Đó cũng là TT. Thiệu hiểu sai “theo kiểu khích tướng người Mỹ”, nên TT. Thiệu ra lệnh di tản chiến thuật bỏ trống Vùng I và Vùng II để khi CSBV tiến chiếm miền Trung thì Thiệu nghĩ rằng Mỹ sẽ điều quân Mỹ trở lại đánh CSBV. Trên thực tế Mỹ đã không phản ứng quân sự gì để làm nổi bật đối phương cộng sản đã vi phạm hiệp định hoà bình một cách trắng trợn và nghiêm trọng.

Trở lại câu chuyện của ông Vũ Văn Mẫu Thủ Tướng VNCH Một Ngày Có Đủ Quyền Lực Đuổi Hết Người Mỹ Ra Khỏi Nước VNCH Trong Thời Hạn Một Ngày 29/4/1975. Quả thật trong Lịch Sử VN không có ai sánh bằng ông Vũ Văn Mẫu đã đuổi hết người Mỹ đi khỏi VN mà không tốn một viên đạn, không chết một người Việt nào. Ông Vũ Văn Mẫu đúng là một Anh Hùng Dân Tộc VN chống Đế Quốc Mỹ một cách độc đáo và có hiệu quả nhất. Thật đáng tiếc CSBV và VC Miền Nam đã ganh tỵ quá nhiều với ông Vũ Văn Mẫu. Họ đã bắt và làm nhục ông Mẫu.

Ngày 29/4/1975 cũng là một chuyện mỉa mai, châm biếm cay độc cho CSBV và Việt Cộng Miền Nam vì đã bắt giữ, làm nhục Anh Hùng Dân Tộc VN là ông Vũ Văn Mẫu đã có công đuổi hết người Mỹ ra khỏi nước VNCH trong vòng một ngày. Chuyện mỉa mai châm biếm này đã làm rõ tính chất gian xảo, dối trá của CSBV và Việt Cộng Miền Nam vì trong Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973 có chữ ký tên của họ. Rất rõ ràng CSBV và VC Miền Nam đã thất bại trong Chính Sách Hoà Giải Quốc Gia, Hoà Hợp Dân Tộc tại Việt Nam./.

@Nguyễn Thành-Trí, Kỷ Niệm 50 Năm Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973-2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét