Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

BỒ-CÂU ỈA TRÚNG PUTIN

BỒ CÂU ỈA TRÚNG PUTIN                                                                                          
Dr. Tristan Nguyễn


(Tranh vẽ của Barry Blitt mô tả khuynh hướng gây chiến tranh của Chủ Nghĩa Putin để xây dựng một Đế Quốc Nga Liên-Âu-Á chống các giá trị Tây Phương và Mỹ. Câu hỏi quan trọng được nêu ra là Đế Quốc Nga Liên-Âu-Á của Putin có được xây dựng trên nền tảng một Liên-Minh-Độc-Tài bao gồm Nga-Hoa-Hàn Cộng-Việt Cộng kéo dài từ Âu Châu đến Á Châu, Đông Á và Đông Nam Á hay không?)

Chim Bồ-Câu là biểu tượng cho Hoà-Bình.  Ở nhiều thành phố lớn trên thế giới có nhiều bồ câu, chúng bay lượn trên trời, chúng đậu lại dưới đất từng bầy từng đàn ở những quảng trường công cộng, chúng làm vui mắt du khách, chúng khiến cho người trông thấy chúng bay lượn và đậu lại từng đàn bình an vô sự như vậy cũng cảm thấy yên tâm vui vẻ vì biết rằng không có gì nguy hiểm xảy ra, vì cứ là “đất lành chim đậu”. Tuy nhiên, có một điều bất ngờ xảy ra khi có một con Bồ-Câu nào đó đang bay lượn nhưng rất… nghịch ngợm ỉa xuống trúng một người nào đó đang say sưa nhìn ngắm quang cảnh xung quanh.

Cứt Bồ-Câu ỉa xuống trúng đầu tóc, trúng vai áo khiến cho rất là khó chịu bực mình, nhưng cũng khiến cho người bị bồ câu bất ngờ ỉa trúng phải giật nẩy người bật cười thích thú như được trúng vé số… vài đô la. Vừa mới đây trong ngày Thứ Sáu 1/8/2014 người ta cũng phải bật cười thích thú khi trông thấy Chim Bồ-Câu ỉa xuống trúng Putin trong khi TT Nga Putin đang đọc một bài diễn văn nói về “Sự Nguy Hiểm Của Chiến Tranh Xâm Lược” và “Hoà Bình, Thịnh Vượng” để kỷ niệm 100 Năm Thế Chiến I tại Thủ Đô Mạc Tư Khoa của nước Liên Bang Nga.  Chim Bồ-Câu là biểu tượng cho Hoà-Bình nên “con chim cũng có giao lưu tâm linh, cũng cùng quan điểm với TT Putin, và đã phát biểu sự đồng tình ủng hộ Putin bằng cách…ỉa xuống trúng Putin!”  

Người ta bật cười thích thú khi xem khúc phim video ghi hình ảnh Putin đang đọc diễn văn và bị chim Bồ-Câu đang bay lượn rồi ỉa xuống trúng trên vai áo bên trái của Putin.  Người ta càng thích thú hơn vì biết rõ khúc phim này là giả tạo để trêu chọc mỉa mai châm biếm Putin.  Người ta cũng biết rõ là cái mạng lưới mật vụ an ninh Nga dầy đặc chặt chẽ che kín mít Putin thì có con Bồ-Câu nào có thể ỉa trúng Putin cho được (!) Tuy nhiên, quả thật mỉa mai, lố bịch, trơ trẽn bởi vì rõ ràng là cái miệng của Putin thì ca ngợi hoà bình và thịnh vượng, nhưng hai tay của Putin thì đang thúc đẩy chiến tranh và tàn phá,làm tổn hại nhiều sinh mạng người dân vô tội. Một bằng chứng rất rõcủa hành động gây chiến tranh là vào ngày Thứ Hai 4/8/2014 TT Nga Putin đã tuyên bố một cuộc tập trận qui mô lớn của Quân Đội Nga gồm có hơn 100 phi cơ chiến đấu tối tân mới nhất như là Su-24, Su-27, MiG-31, phối hợp hành quân với các đơn vị Thiết Giáp, và Bộ Binh rầm rộ tại khu vực biên giới Nga-Ukraine. Đặc điểm của cuộc tập trận này là sự phối hợp các đơn vị tham dự có bắn những tên lửa diện địa và tên lửa phòng không loại mới nhất của Quân Đội Nga.  Trong một bối cảnh tình hình chính trị và quân sự căng thẳng giữa hai nước Nga và Ukraine, trong khi Putin công khai ý đồ xâm lược thôn tính nước Ukraine dưới cái chiêu bài bảo vệ người Ukraine gốc Nga thân Nga ly khai chống chính phủ Ukraine. Kết quả của việc thực hiện cái ý đồ xâm lược thôn tính nước Ukraine đã thành công từng phần là Putin đã chiếm Khu Tự Trị Cộng Hoà Crimea của nước Ukraine và biến đổi nó thành một tỉnh của nước Nga.  

Nhất là hiện nay trong lúc cái xác máy bay của hãng hàng không Malaysian Airlines Chuyến Bay MH-17 đã bị một tên lửa SAM-11 của Nga bắn rơi giết chết tất cả 298 người trên máy bay vẫn còn nằm phơi nắng ngoài cánh đồng lúa mì ở miền Đông nước Ukraine trong khu vực của quân phiến loạn thân Nga kiểm soát, thì cuộc tập trận của TT Nga Putin ở ngay bên cạnh khu vực của xác máy bay khiến cho người ta phải nghĩ rằng Putin là một mối đe doạ nghiêm trọng cho “Hoà Bình và Thịnh Vượng”của đất nước và nhân dân Ukraine do một cuộc chiến tranh xâm lược bởi TT Nga Putin ra lệnh tấn công.

Trong một bối cảnh xung đột chính trị và thực sự có chạm súng nội loạn trong nước Ukraine do Putin chủ mưu, đạo diễn và các phe phiến loạn Ukraine thân Nga thực hiện các màn hành động bắn giết tàn phá như vậy, Putin lại có thể mở miệng nói “Hoà Bình và Thịnh Vượng” cũng như “Sự Nguy Hiểm Của Chiến Tranh Xâm Lược” trong một bài diễn văn của Putin đọc tại thủ đô của nước Nga. Khi Nga Sô không còn tồn tại thì Putin đã mang quân hàm đại tá KGB và đã là một đảng viên cộng sản Nga cao cấp, vì vậy cái bản chất gian manh xảo quyệt cộng sản của Putin rất khó rửa sạch khiến cho người ta không thể tin được những gì Putin nói, mà phải xem xét kỹ những gì Putin làm. Một “Bãi Cứt Chim Bồ Câu” ỉa xuống trên vai áo của Putin được xem như là biểu tượng của một “Huy Chương Hoà Bình” trân trọng trao tặng cho Putin, một người đã được đề nghị cho giải Nobel Hoà Bình năm 2014 (!)   
     
Ở nước Nga những người bất đồng chính kiến với Putin, chống lại những chính sách của Putin, họ đã so sánh Putin độc tài cũng giống với Stalin, mặc dù nước Liên Bang Nga không còn là Nga Sô như ngày xưa. Bắt đầu thập niên 1990 Đế Quốc Cộng Sản Liên Sô tan rả. Nước Nga Sô không còn nữa, tình hình chính trị của người Nga vào lúc đó đã có những dấu hiệu rõ ràng một cơ hội tốt cho họ trở thành những công dân thực sự tự do của một nền dân chủ Tây Phương bình thường.  Tuy nhiên, có một người cầm quyền nước Nga trong một thời gian khá lâu bằng ba nhiệm kỳ tổng thống Nga tổng cộng 18 năm đã đang hướng dẫn nước Nga đi theo một hướng ngược chiều với phong trào dân chủ tự do trên thế giới.  Người đó là Vladimir Putin hiện đang làm tổng thống Nga trong nhiệm kỳ thứ ba.  Tổng Thống Nga Putin đã đang viết vào lịch sử chính trị nước Nga những trang sử tham quyền cố vị, hành động chính trị dối trá, gian xảo, áp dụng các chính sách phản dân chủ, và đàn áp nhân quyền của người Nga.  Sự gian manh xảo quyệt của Putin đã đang gây ra những hậu quả tổn hại nghiêm trọng cho chính người Nga và cả thế giới bên ngoài nước Nga.

Hãy nói một cách cụ thể cái hành động chính trị gian manh xảo quyệt, tham quyền cố vị của Putin.  Đó là Putin đã ngấm ngầm ra lệnh tu chính hiến pháp Nga để Putin có thể làm tổng thống Nga liên tiếp ba nhiệm kỳ thay vì hai nhiệm kỳ hiến định, mỗi nhiệm kỳ là sáu năm.  Hơn nữa Putin cũng đã từng làm thủ tướng Nga trong bốn năm trước khi tiếp tục làm tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ ba. Tổng cộng thời gian Putin đã thực sự thao túng lộng quyền ở nước Nga là 24 năm, và nếu có thể mọi chuyện xảy ra êm đẹp theo ý muốn của Putin để cho Putin vẫn còn đang tiếp tục làm tổng thống trong năm 2014 này. Thời gian gần đây Putin đã công khai nói cho người Nga và cả thế giới biết ý định của ông ta là muốn tiếp tục làm tổng thống Nga thêm một nhiệm kỳ thứ tư và mỗi nhiệm kỳ là sáu năm thay vì bốn năm, có nghĩa là Putin sẽ làm tổng thống Nga cho tới năm 2024. Như thế Putin là một người cầm quyền cai trị nước Nga lâu năm nhất, chỉ thua Stalin mà thôi.

Trong suốt những năm Putin thao túng lộng quyền ở nước Nga, Putin đã “quốc hữu hoá” tập đoàn công ty dầu khí Yukos, một công ty đã tư nhân hoá sau khi Liên Sô tan rả và Nga Sô Viết đã là Liên Bang Nga đi theo chiều hướng dân chủ tự do Tây Phương.  Khi Putin lên cầm quyền nước Nga, Putin đã bắt giam Ông Khodorkovsky một người đối lập chính trị với Putin, và Putin đã gian manh xảo quyệt áp dụng cái thủ thuật phù thuỷ chính trị để “quốc hữu hoá” dưới hình thức quốc doanh cái công ty dầu khí Yukos.  Trên thực tế thì Putin đã uỷ nhiệm quyền cai quản cái công ty dầu khí Yukos này cho những người đàn em thuộc phe phái vây cánh của Putin.  Một phần tài sản của Putin một người giàu nhất nước Nga cũng do nguồn lợi nhuận từ công ty dầu khí Yukos đóng góp vào. 

Trong ngày 28/7/2014 Toà Án Quốc Tế đã ra lệnh cho Nước-Nga-Của-Putin (!) phải trả bồi thường cho Ông Khodorkovsky cựu chủ nhân và các cổ đông của công ty dầu khí Yukos số tiền (50) năm chục tỷ đô la thiệt hại.  Thế còn những mười năm Ông Khodorkovsky đã bị Putin giam giữ trong tù thì bây giờ Putin phải bồi thường ra sao?

Còn riêng sự việc chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị một tên lửa SAM-11 do Nga Sô chế tạo bắn rơi ở miền Đông Ukraine giết chết tất cả 298 người vô tội trên máy bay, cho dù tên sát nhân trực tiếp bắn tên lửa là một tên phiến loạn Ukraine thân Nga ly khai chống chính phủ Ukraine hay một tên chuyên viên phòng không Nga nhiều kinh nghiệm thì Putin vẫn là người phải chịu trách nhiệm giết 298 người vô tội này. Cái tội ác giết người của Putin cũng giống như một hành động châm ngọn lửa đốt cháy một khu rừng và khi lửa đã cháy bùng lên thì Putin cũng như mọi người khác phải rất khó khăn lắm để dập tắt đám cháy, và nước Ukraine hiện nay được tỉ dụ như một khu rừng bị nắng hạn mà Putin đã châm ngọn lửa đốt cháy nó.  Trong một đám cháy rừng thì chắc chắn có nhiều mạng sống vô tội bị giết chết. Hơn nữa, sự việc bắn rơi chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines giết chết tất cả 298 người gồm có phi hành đoàn, hành khách lớn tuổi và trẻ em được xem xét như một thước đo cái mức độ tổn hại mà Putin đã gây ra tới mức nào.

Trong những năm dưới quyền cai trị của Putin thì nước Nga Của Putin đã trở nên một nơi mà Sự Thật bị bưng bít bởi một hệ thống tuyên truyền gian manh xảo quyệt hô hào chủ nghĩa yêu nước Nga Của Putin.  Nói đúng ra đó là Chủ Nghĩa Putin chống lại các giá trị đạo đức và văn hoá Tây Phương. Putin đã tự khẳng định chính mình là một Người Yêu Nước Nga một cách tuyệt đối khi ông ta muốn bảo vệ các giá trị văn hoá và đạo đức của người Nga một cách cứng rắn không bao dung đối với các văn hoá khác văn hoá nước Nga Của Putin.  Hãy nói tóm tắt dễ hiểu là Chủ Nghĩa Putin muốn xây dựng một Đế Quốc Nga bao gồm Liên Bang Âu-Á để chống lại các giá trị của Tây Phương và Mỹ. Có một câu hỏi quan trọng được nêu ra là Đế Quốc Nga Liên Bang Âu-Á có được xây dựng trên nền tảng một Liên-Minh-Độc-Tài bao gồm Nga-Hoa-Hàn Cộng-Việt Cộng kéo dài từ Âu Châu tới Á Châu Đông Á và Đông Nam Á hay không?  Người ta đã ghi nhận rằng cả hai nước Nga Của Putin và Hoa Lục Tàu Cộng đã phát động những đợt Chiến Tranh Văn Hoá Chống Văn Hoá Tây Phương trên những hệ thống truyền thông. Như thế Putin đã đang đầu độc tư tưởng của người Nga bằng cái chủ nghĩa yêu nước Nga Của Putin, và ông ta đã tự mình trở nên một mối đe doạ nghiêm trọng đối với các nước láng giềng khi họ đang đi theo khuynh hướng bao dung chấp nhận những văn hoá khác nhau trong những xã hội cởi mở tự do.  

Người ta cũng đã ghi nhận rằng không phải sự trùng hợp ngẩu nhiên mà cả hai nước cộng sản lớn, một là Cựu Nga Sô-nước Nga Của Putin hiện tại mà Putin lại là một Cựu Trùm KGB và một là Hoa Lục Tàu Cộng cùng nhau cùng lúc làm sống lại Chủ Nghĩa Ái Quốc Cực Đoan của người Nga và của người Tàu Hoa Lục. Có lẽ từ trước tới nay người Nga và người Tàu Hoa Lục đã bị Đảng Nga Cộng và Đảng Tàu Cộng giáo dục nhồi sọ quá nặng nề cho đến nỗi họ chỉ yêu Chủ Nghĩa Cộng Sản mà không biết yêu nước của họ là gì, vì họ Không-Có-Tổ-Quốc cho tới khi Chủ Nghĩa Cộng Sản thất bại khiến cho Liên Sô tan rả thì họ mới vỡ lẽ ra sự thật nên quay lại yêu nước của họ bằng cái Chủ Nghĩa Ái Quốc Cực Đoan Của Putin và Của Tập Cận Bình. Hãy nói cho đúng là Putin và Tập Cận Bình bắt buộc phải dùng Chủ Nghĩa Ái Quốc Cực Đoan ở Nga và Hoa Lục để che đậy cái khoảng trống tư tưởng của người Nga và người Tàu Hoa Lục.

Để chứng tỏ sức mạnh của Chủ Nghĩa Ái Quốc Cực Đoan ở Nga và ở Hoa Lục thì Putin đã gian manh xâm lược nước Ukraine để sáp nhập Khu Tự Trị Crimea vào nước Nga dưới chiêu bài thu hồi khu Crimea trở về Đất Mẹ Nga; còn Tập Cận Bình ở Vùng Viễn Đông Á Châu cũng tỏ vẻ cứng rắn thề quyết lấy lại, hay cướp biển nước người những vùng biển và các nhóm hải đảo mà Tập cho rằng đó là di sản ngàn đời của tổ tiên người Hoa Lục truyền lại. Người ta cũng nhận thấy có một điều rõ ràng lố bịch, oái oăm, trơ trẽn là Tàu Cộng Hoa Lục đã chống phong kiến, không chấp nhận hệ tư tưởng Khổng Mạnh; thế mà bây giờ lại xây dựng những Viện Khổng Tử để khởi động cuộc chiến tranh văn hoá chống lại ảnh hưởng văn hoá Mỹ và Tây Phương. Cả hai Vladimir Putin và Tập Cận Bình đều bị hụt hẩng, chới với trong cái khoảng trống tư tưởng sau khi Chủ Nghĩa Cộng Sản thất bại.  Cả hai Putin và Tập đều đã tự mâu thuẩn với chính bản thân của mình. Khi Putin đã xây dựng Chủ Nghĩa Putin chống Tây Phương bằng cách chối bỏ nguồn gốc truyền thống văn hoá Tây Phương để cho văn hoá Nga trở nên độc đáo Không-Tây-Phương-Không Đông-Phương thì Putin đã làm cho nước Nga Của Putin thành một nước Không-Có-Gốc-Rễ, một tình trạng như Nga Sô trước kia xây dựng Chủ Nghĩa Cộng Sản với những xã hội sô viết có một không hai, nhưng trong quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội sô viết không thành công Nga Sô đã giết chết mấy triệu người.

Bởi vì Nga Sô đã là một nước Không-Có-Gốc-Rễ nên những người cầm quyền đảng và nhà nước Nga Sô đã không tôn trọng sinh mạng của người dân Nga. Có lẽ lãnh thổ của nước Nga kéo dài tới tận Biển Okhotsk miền Viễn Đông Á Châu ở phía bắc nước Nhật, nên Putin đã xem nước Nga như là một nước Á Châu và rất muốn thiết lập một Đế Quốc Nga Liên Âu-Á. Điều này xung khắc với Hoa Lục Tàu Cộng, một nước lớn ở Á Châu có chung một đường biên giới với nước Nga Của Putin.  Có thể cả hai Putin và Tập vẫn còn giữ được tình cảm của người đồng chí cộng sản, mặc kệ cho Putin như con kỳ nhông đã phải thay đổi màu sắc bên ngoài hợp thời trang của thời kỳ sau Liên Sô, cả hai vẫn còn giữ chung một cứu cánh là chống Tây Phương và Mỹ, và cả hai đều đang lợi dụng một cách rất gian manh xảo quyệt khéo léo cái phương tiện là Chủ Nghĩa Ái Quốc Cực Đoan để khích động người dân Nga và người dân Hoa Lục để chống Tây Phương và Mỹ. Trong lúc này một Liên-Minh-Độc-Tài bao gồm Nga-Hoa-Hàn Cộng-Việt Cộng dưới mọi hình thức để gây ra một cuộc Chiến Tranh Lạnh kiểu mới chống Mỹ và Đồng Minh.  

Người ta cũng nhận thấy cả hai Putin và Tập đã phối hợp hành động nhịp nhàng liên tục gây bất ổn ở những khu vực khác nhau trên thế giới để phân tán sức mạnh vai trò cảnh sát quốc tế và làm thay đổi những vùng ảnh hưởng của nước Mỹ.  Nước Nga Của Putin có thể đã bí mật chuyển giao những phương tiện kỷ thuật quân sự cao cấp tiên tiến cho Hoa Lục Tàu Cộng, hoặc cho Hàn Cộng, và điều này làm cho nước Mỹ rất quan tâm canh chừng cái thế liên hoàn tấn công của Liên-Minh-Độc-Tài Nga-Hoa-Hàn Cộng-Việt Cộng trên tất cả các mặt trận kinh tế tài chính, tình báo chiến lược và tình báo tin học,cũng như ngoại giao và quyền lực mềm tranh giành ảnh hưởng của nước Mỹ ở khu vực Châu Mỹ La Tinh, và gây bất ổn giao thông hàng không và hàng hải ở những khu vực biển Đông Á và Đông Nam Á.

Để kết luận bài viết này bằng lời nhắc lại sự kiện chim Bồ Câu Ỉa Trúng Putin được thu hình ảnh trong một khúc phim video chỉ là giả tạo, nhưng cái hình ảnh một Bãi Cứt Chim Bồ Câu ỉa xuống trên vai áo của Putin được xem như biểu tượng của một Huy Chương Hoà Bình đã được trân trọng trao tặng cho Putin khi ông ta đọc một bài diễn văn nói về “Hoà Bình, Thịnh Vượng” và “Sự Nguy Hiểm Của Chiến Tranh Xâm Lược” trong một buổi lễ kỷ niệm 100 Năm Thế Chiến I tại thủ đô nước Nga. Bồ Câu Ỉa Trúng Putin hay Bãi Cứt Bồ Câu là Huy Chương Hoà Bình trao tặng cho Putin hay không, người ta phải chờ xem, Coi Vậy Mà Không Phải Vậy!


Dr. Tristan Nguyễn                                                                                            
San Francisco, 6/8/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét