Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

MỸ-TRUMP LỤY TÌNH HÀN CỘNG-KIM


MỸ-TRUMP LỤY TÌNH HÀN CỘNG-KIM

CUỘC TÌNH MỸ-TRUMP VÀ HÀN CỘNG-KIM 

Nguyễn Thành-Trí, Sài Gòn 25/2/2019

Trưc khi làm tng thng M cường quc s Mt trên thế gii, Trump đã tng mun làm ngưi ni tiếng trong thế gii đin nh M vi chương trình truyn hình hin thc xã hi có nhiu ngưi xem, và Trump đã toi nguyn vi mt Ngôi Sao Đin nh tng thưng cho Trump li đi Hollywood Walk of Fame.

Hin nay, Trump còn mun chiếm gi mt Gii Nobel Hoà Bình – Nobel Peace Prize cho thành qu ca “Cuc-Tình-M-Trump-Hàn-Cng-Kim”. Nguyên văn li ưc mun Gii Nobel Hoà Bình ca Trump như sau “Mọi người đều nghĩ rằng Tôi (Trump) xứng đáng nhận Giải Nobel Hoà Bình - Everyone thinks I deserve Nobel Peace Prize”.

Trong khi Obama đã được tặng thưởng Giải Nobel Hoà Bình năm 2009 vì “những nổ lực phi thường để củng cố nền ngoại giao quốc tế và sự hợp tác giữa các dân tộc - extraordinary efforts to strengthen international diplomacy and cooperation between people.”, nhưng Trump đã rõ ràng ganh tị với Obama khi nói Obama không biết nhận giải thưởng cho công lao gì.

Quá lộ liễu và không có giá trị gì khi Trump đã nhờ chính quyền của Trump yêu cầu Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe đề cử Giải Nobel Hoà Bình cho Trump vì vấn đề nói chuyện hoà bình với Hàn Cộng-Kim. Vì Trump đã muốn nổi tiếng và đỉnh cao cuối cùng của sự nổi tiếng là Giải Nobel Hoà Bình – Nobel Peace Prize, nên Trump có thể nhượng bộ có hại cho Mỹ Quốc ở cuộc gặp mặt tay đôi giữa Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim tại Hà Nội.

Giải Nobel Hoà Bình cho Trump cũng là một cơn Ác Mộng cho nước Nhật vì Bắc Hàn vẫn còn khả năng vũ khí nguyên tử luôn đe doạ an ninh trong khu vực Đông Á như trước.

 





ờ và trong tương lai





Bởi vì Tàu Cộng đã là đồng minh quan trọng, lâu đời từ năm 1949 tới nay và hiện giờ là đối tác kinh tế, mậu dịch qui mô lớn với Bắc Hàn, nên ảnh hưởng rất lớn của Tàu Cộng-Xi đối với Hàn Cộng-Kim rõ ràng không thể bàn cãi gì nữa.
Kể từ tháng 3/2018 Tàu Cộng-Xi đã bốn lần gặp mặt Hàn Cộng-Kim, chắc chắn là trong những lần gặp này Tàu Cộng-Xi có góp ý với Hàn Cộng-Kim làm thế nào để quyến rũ dụ dỗ Mỹ-Trump hơn nữa. Cũng có thể Tàu Cộng-Xi đang sử dụng Hàn Cộng-Kim như một quân cờ mặc cả tranh chấp thuế quan nhập cảng với Mỹ-Trump.
Còn về Liên Bang Nga là hậu thân của Cộng Sản Liên Sô nên Nga-Putin một cựu sĩ quan cao cấp KGB rất thân mật với Hàn Cộng-Kim. Vì Nga-Putin cũng muốn có ảnh hưởng ở Bán Đảo Triều Tiên nên vào tháng 10/2018 Nga-Putin sẳn sàng gặp Hàn Cộng-Kim để thảo luận các “vấn đề khẩn cấp quan trọng”.
Trong quá khứ Liên Sô đã từng trợ giúp chương trình nguyên tử ban đầu của Bắc Hàn, và hiện tại Nga-Putin vào tháng 1/2019 đã bí mật trợ giúp lắp đặt một lò phản ứng nguyên tử ở Bắc Hàn.




Với chính sách “Ngoại Giao Co Rút” mà Trump giảo biện là “Ưu Tiên Mỹ Quốc - America First”, Trump đã rút Mỹ Quốc ra khỏi nhiều hiệp ước quốc tế quan trọng và trực tiếp hay gián tiếp giúp Nga-Putin và Tàu Cộng-Xi bành trướng ảnh hưởng của họ khi vắng mặt của nước Mỹ ở những khu vực này.
Bây giờ ở khu vực Đông Á sau khi đã gặp Hàn Cộng-Kim ở Singapore thì Trump đã nói rõ ý định rút hết lính Mỹ ra khỏi Nam Hàn. Hơn nữa, người ta phải ngạc nhiên không hiểu Trump muốn gì khi Trump đã nói trên phương diện địa lý Bắc Hàn ở trên giao điểm của nước Liên Bang Nga và Trung Quốc nên rất quan trọng cho việc phát triển kinh tế (?).
Hiện nay người ta không thể biết được Trump muốn gì, nhưng có một điều dễ thấy là Trump đã ngấm ngầm giúp Hàn Cộng-Kim. Trump đã nâng đỡ Hàn Cộng-Kim có tư cách một lãnh đạo quốc gia tầm cỡ quốc tế ngang hàng với tổng thống Mỹ; đó là một điều Hàn Cộng-Kim Ông Nội, Hàn Cộng-Kim Cha đã không bao giờ có được, nhưng tới lượt Hàn Cộng-Kim Cháu Nội hiện nay mơ ước này đã thành hiện thực nhờ vào “We Fell In Love - Cuộc Tình Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim”.
Dù sao cuộc tình dị chủng naỳ chưa được một năm với hai lần gặp mặt với những lá thư tình nồng nàn thân ái “We Fell In Love” giữa Trump-Kim, nên người ta chưa biết nó được lâu dài may mắn nữa không, vì phải còn chờ cả dòng họ người Mỹ và người Bắc Hàn thoả thuận hoà hợp với nhau (!).
Về phía Mỹ-Trump, cuộc tình dị chủng Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim này đã và đang được Trump tuyệt đối giữ bí mật, không ai biết kể cả Quốc Hội Mỹ! Nếu không phải vì những lợi ích của Mỹ Quốc thì người ta phải thắc mắc hỏi tại sao Trump phải giữ bí mật của cuộc tình Trump-Kim?.








Với quan điểm giữ an ninh toàn cầu và cấm phổ biến vũ khí nguyên tử, Hàn Cộng-Kim phải đồng ý yêu cầu của Mỹ Quốc nhất quán từ lâu nay về một “Lộ Đồ Hoàn Toàn Giải Trừ Vũ Khí Nguyên Tử Của Bắc Hàn”.
Nhưng Trump có thể không chú ý nhiều về yêu cầu này; Trump có thể chỉ muốn Bắc Hàn không tiếp tục thử nghiệm nguyên tử, không phóng thử hoả tiển nữa, tháo bỏ giàn phóng hoả tiển và nhà máy nguyên tử Pyongyang, những thứ ở bề mặt không che đậy mà người ta có thể nhìn thấy để giúp Trump có thể tuyên bố với người dân Mỹ và với những người ủng hộ Trump là Hàn Cộng-Kim đã chấm dứt chương trình vũ khí nguyên tử rồi; như vậy Trump sẽ có thể nói rằng cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Trump-Hàn Cộng-Kim ở Hà Nội đã thành công.
Còn có thêm một chuyện quan trọng khác nữa xảy ra trùng hợp trong tuần này là Trump muốn dùng cuộc họp mặt Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim tại Hà Nội để đánh trống lãng hướng dẫn dư luận người dân Mỹ khỏi chú ý tới những cuộc điều trần trước quốc hội của Cohen luật sư riêng hơn 12 năm của Trump về những nghi án gian lận thuế và những thương vụ phạm pháp, những vi phạm luật tài chánh bầu cử của Trump và gia đình Trump trong hơn mười năm qua tại tiểu bang New York.
Tóm lại để kết luận, một lần nữa vì chính miệng của Trump đã nói “We Fell In Love – Trump và Kim yêu nhau” nên người ta có thể mạnh dạn nói theo “Cuộc-Tình-Mỹ-Trump-Hàn-Cộng-Kim” sẽ diễn ra lần thứ nhì ở Hà Nội với sự tò mò chứng kiến của người Việt Nam.
Người tình Hàn Cộng-Kim sẽ đòi hỏi người tình Mỹ-Trump tuyên bố “hợp hôn hòa bình” ở Bán Đảo Triều Tiên vì đã yêu nhau thì không lý do gì phải giữ tình trạng chiến tranh.
Và người tình Mỹ-Trump sẽ yêu cầu người tình Hàn Cộng-Kim từ nay về sau đừng để lộ diện những vũ khí nguyên tử nữa, vì hù doạ nhau như thế đã đạt mục đích rồi; ngoài ra Mỹ-Trump không cần biết là Bắc Hàn thực sự có hoả tiển xuyên lục địa hay không, nhưng Mỹ-Trump đã hoàn toàn tin Nga-Putin nói với Trump rằng Bắc Hàn không có loại hoả tiển đó. 
Cuối cùng hai người tình Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim tuyên bố “hợp hôn hoà bình” dưới sự làm chứng của người Việt Nam ở Hà Nội; bao nhiêu đó cũng quá đủ xứng đáng để Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim được tặng thưởng Giải Nobel Hoà Bình – Nobel Peace Prize.
Rồi mọi người đều vui vẻ chúc mừng cho đôi tình nhân Mỹ-Trump và Hàn Cộng-Kim… sớm có con./.
Nguyễn Thành-Trí, Sài Gòn 25/2/2019


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét