Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

TRUMP CÓ NHỮNG ĐIỀU KHẢ NGHI PHẠM PHÁP


TRUMP CÓ NHỮNG ĐIỀU KHẢ NGHI PHẠM PHÁP
THE TRUMPS FIND NEW FEDERAL HOUSING

TRUMP VÀ CÁC CON CỦA TRUMP DI CHUYỂN ĐẾN Ở TRONG HỘ CHUNG CƯ LIÊN BANG


Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 12/2/2019
Trong hai năm 2017-2018 Trump đã làm cho Đảng Cộng Hoà ở trong Quốc Hội Mỹ trở thành Phe Đảng Trump. Trump đã thao túng chính quyền Mỹ bằng cách ban hành các sắc lệnh thay vì quản trị nước Mỹ bằng luật pháp. 
Và Phe Đảng Trump ở quốc hội đã bao che cho Trump, khi những người dân cử này đã không làm hết nhiệm vụ hiến định của họ thực hiện đầy đủ quyền lực của Quốc Hội để “Kiểm Tra và Cân Đối – Checks and Balance” quyền lực của Phủ Tổng Thống Trump.
Với kết quả của cuộc “bầu cử giữa nhiệm kỳ 2018 – midterm 2018 election” Đảng Dân Chủ đã chiếm đa số kiểm soát Hạ Viện Mỹ; mặc dù Đảng Cộng Hoà vẫn còn chiếm đa số kiểm soát Thượng Viện Mỹ, nhưng kể từ bây giờ Trump sẽ không thể thao túng Quốc Hội Mỹ nữa. 
Và Hạ Viện Mỹ dưới sự kiểm soát của Đảng Dân Chủ có đủ quyền lực để bắt đầu tiến hành các cuộc điều tra những vi phạm hình sự của Trump và gia đình Trump.
Vào ngày thứ Tư 6/2/2019 Adam Schiff, Chủ Tịch Uỷ Ban Tình Báo Hạ Viện ra thông báo rằng uỷ ban tình báo bắt đầu “theo đuổi những tường trình về rửa tiền và những thoả hiệp tài chánh liên quan đến lợi ích kinh doanh của Tổng Thống Trump, gia đình Trump và các cộng sự của Trump. 
Những hành động, lời nói và cử chỉ của Trump đối với Nga-Putin trong thời gian vận động tranh cử, chuyển quyền chính phủ, và chính phủ Trump hiện tại làm gia tăng quan ngại về tài chánh ngoại quốc hoặc có những điều khác khiến Tổng Thống Trump có thể bị một thế lực ngoại quốc lợi dụng.”
Hơn nữa, các tổng thống Mỹ tiền nhiệm trước Trump đều tình nguyện công khai minh bạch hồ sơ khai thuế cá nhân của mình cho công chúng Mỹ biết rõ, nhưng tại sao Donald Trump lại từ chối? Vào năm 2016 khi Trump còn là ứng cử viên tổng thống, Trump đã giảo biện rằng Sở Thuế Quốc Gia IRS đang kiểm toán, thẩm tra hồ sơ thuế của Trump nên Trump không thể công khai hồ sơ thuế. 
Rồi tới năm 2018 Trump đã làm tổng thống được 2 năm, Trump vẫn từ chối công khai hồ sơ khai thuế cá nhân của Trump.
Lần này Trump lại giảo biện rằng hồ sơ thuế của Trump rất phức tạp, người dân Mỹ có xem cũng không hiểu (!) và họ cũng không cần phải xem. Trump còn nói thêm, nguyên văn lời nói của Trump, “WHO CARES TRUMP’S TAX RETURN? AI CẦN BIẾT HỒ SƠ THUẾ CỦA TRUMP?” 
Trump nhấn mạnh là không ai có quyền điều tra vấn đề tài chánh của Trump.  Có điều rất hài hước là Trump cứ tưởng mình là Hoàng Đế Mỹ Quốc nên Trump đã tự vạch lằn “Giới Hạn Đỏ - Red Line” xung quanh hồ sơ thuế và tài chánh của Trump để ngăn cấm mọi người công dân Mỹ đụng tới.
Chúng ta, mọi người công dân Mỹ đều phải đóng thuế liên bang và thuế tiểu bang hàng năm; sau khi nghe Trump nói “WHO CARES TRUMP’S TAX RETURN? AI CẦN BIẾT HỒ SƠ THUẾ CỦA TRUMP?” chúng ta nhận thấy rằng Trump đã rất ngoan cố từ chối việc công khai minh bạch hồ sơ thuế của Trump cho chúng ta, công chúng Mỹ biết. 
Phải có điều gì bí ẩn, phạm pháp, bất lợi cho Trump, nên Trump nhất định không công khai hồ sơ thuế của mình cho công chúng Mỹ biết.
Trong năm 2018 có một loạt bài phóng sự điều tra của tờ báo New York Times đã phơi bày nghi án thuế của gia đình Trump, kể từ người cha Trump cho tới người con Trump. Tờ báo New York Times đã nắm giữ được một số lượng rất lớn tài liệu chính thức hồ sơ thuế của gia đình Trump. 
New York Times đặt nghi án là gia đình Trump từ những năm thập niên 1990 đến nay đã gian lận thuế nhiều trăm triệu đôla.
Và ông Steven Rosenthal, một chuyên viên thuế vụ cũng là Uỷ Viên Cao Cấp của Trung Tâm Chính Sách Thuế, người đã cộng tác với New York Times để điều tra nghiên cứu tỉ mỉ các tài liệu thuế của gia đình Trump từ năm 1990 đến 2016. Ông Rosenthal là người không theo đảng phái nào, làm chuyên nghiệp thuế vụ, có tinh thần trách nhiệm, trung thực và tôn trọng luật pháp Mỹ.
Mới đây, vào ngày thứ Năm 7/2/2019 ông Rosenthal đã ra điều trần hữu thệ trước Uỷ Ban Chính Sách và Tài Chánh Hạ Viện Mỹ về các vấn đề thuế và tài chánh của Donald Trump. 
Ông Rosenthal cho biết “Có nhiều thứ được phát hiện ra trong hồ sơ thuế cá nhân của Trump. Rõ ràng Trump đã có kế hoạch khai thuế táo bạo, và có thể đã né tránh được thuế trong mấy chục năm bằng cách khai đã làm ăn thua lỗ nhiều triệu đôla.” 
Theo ông Noah Bookbinder, Giám Đốc Điều Hành tổ chức Công Dân vì Trách Nhiệm và Đạo Đức - Citizens for Responsibility and Ethics ở Washington DC; tổ chức này đã thực hiện một số cuộc điều tra nội các Donald Trump.  Ông Bookbinder nói về những gì công chúng Mỹ có thể biết từ hồ sơ thuế của Trump, và đặt câu hỏi là liệu Trump có tuân theo luật pháp Mỹ hay không.
Bookbinder đã trích dẫn một tường trình của tờ báo New York Times, trong đó chỉ rõ gia đình Donald Trump đã “tham gia vào kế hoạch trốn thuế.” 
Hơn nữa, văn phòng Tổng Biện Lý Tiểu Bang New York và Công Tố Viên Liên Bang Mỹ đang điều tra Quỹ Trump – Trump Organization vào thời gian trước đây Quỹ Trump có vi phạm luật bầu cử bằng cách gian lận phối hợp với chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump năm 2016 hay không.
Tổng Thống Donald Trump đã ký thành luật Giảm Thuế Tập Đoàn, và tầng lớp người Mỹ giàu được hưởng lợi nhiều nhất.  Bây giờ chưa biết rõ Trump đã được hưởng lợi từ luật giảm thuế này là bao nhiêu.  Có thể ước tính Trump và các con của Trump đã hưởng lợi hơn (1) một tỉ đôla.
Chúng ta, mọi người công dân Mỹ, đều được biết hồ sơ thuế của Trump chỉ là một phần trong số các cuộc điều tra lớn hơn về tài chánh và quan hệ với thế lực ngoại quốc của cá nhân Trump và gia đình Trump. 
Các cuộc điều tra này sẽ do 6 Uỷ Ban Hạ Viện Mỹ là các uỷ ban House Oversight and Government Reform Committee, House Financial Services Committee, House Intelligence Committee, House Judiciary Committee, House Ways and Means Committee, House Appropriations Committee, cùng tham gia làm việc điều tra các nghi án cá nhân Trump và gia đình Trump đã lạm quyền tổng thống để tham nhũng.
Và các cuộc điều tra này của Hạ Viện Mỹ sẽ khác hơn và kéo dài cho tới khi có kết quả cụ thể, mặc dù cuộc điều tra về RussiaGate Nga-Putin của Công Tố Viên Đặc Biệt Robert Mueller có thể sớm chấm dứt.  
Như vậy luật pháp Mỹ Quốc đã bũa vây thiên-la-địa-võng xung quanh Trump và gia đình Trump, họ thực sự không còn lối thoát thân./.
Dr. Tristan Nguyễn, Washington DC 12/2/2019
THE TRUMPS FIND NEW FEDERAL HOUSING
TRUMP VÀ CÁC CON CỦA TRUMP DI CHUYỂN ĐẾN Ở TRONG HỘ CHUNG CƯ LIÊN BANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét